Có rất nhiều thủ phạm khiến môi bạn bị khô, tróc vảy. Chỉ cần thoa mật ong lên môi, môi sẽ hồng hào trở lại ngay sau 1 ngày mà chẳng tốn kém mua thuốc trị môi khô chút nào.

Mật ong - thần dược trị môi khô nẻ

Blogtamsu | 23/11/2016, 09:43

Có rất nhiều thủ phạm khiến môi bạn bị khô, tróc vảy. Chỉ cần thoa mật ong lên môi, môi sẽ hồng hào trở lại ngay sau 1 ngày mà chẳng tốn kém mua thuốc trị môi khô chút nào.

Ai cũng biết son môi là một trong những nguyên nhân chính khiến môi bị khô nẻ, bong tróc, đặc biệt là thời tiết hanh khô của mùa đông. Nhưng ít ai biết rằng, chính vật dụng mà chúng ta sử dụng đều đặn hàng ngày cũng là nguyên nhân quan trọng khiến môi không được căng mướt, mịn màng, đó chính là kem đánh răng.

Thành phần sodium lauryl sulfate có trong kem đánh răng khiến môi dễ bị khô nẻ, thậm chí kích ứng da. Vì thế, khi mua kem đánh răng bạn nên chú ý đến thành phần in trên nhãn hiệu nhé.

Ngoài ra, cũng có một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng môi bị khô như thường xuyên liếm môi, không uống nước, thở bằng miệng, dùng nước nóng thường xuyên,…

Để trị môi khô nẻ, không cần tốn tiền mua các loại thuốc đặc trị, một lọ mật ong nguyên chất có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này trong vòng một nốt nhạc. Lưu ý bạn phải dùng mật ong nguyên chất nhé, không nên dùng hỗn hợp mật ong sẽ không mang lại kết quả tốt nhất. Mật ong nguyên chất vừa dưỡng ẩm cho môi, vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng, kể cả da nhạy cảm.

Mật ong được biết đến là ‘’thần dược’’ dưỡng ẩm nhờ các axit amin giúp hấp thu và giữ nước rất tốt. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ tẩy tế bào chết và chống lão hóa cho da hiệu quả. Vì thế, mật ong có khả năng trị môi khô, nẻ rất tốt.

Thoa mật ong lên môi đều đặn 3 lần trong 1 ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự ‘’kỳ diệu’’ ngay sau lần đầu tiên, đôi môi căng mọng, mềm mịn và hồng hào hơn thấy rõ. Kiên trì áp dụng, dù thời tiết có lạnh giá thì đôi môi nứt nẻ, chảy máu sẽ chẳng bao giờ là nỗi lo lắng của bạn nữa.

Mật ong khá rẻ lại có nhiều công dụng, bạn có thể dùng nó để tẩy da chết, làm mặt nạ dưỡng da, tẩy lông,… Đừng quên chuẩn bị sẵn cho mình một lọ ‘’thần dược’’ trong mùa đông sắp tới đây nhé!

Hà Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mật ong - thần dược trị môi khô nẻ