Sau khi nhận được lời đề nghị bồi thường từ người nhà bị cáo Vũ Văn Tiến, gia đình bị hại của 6 nạn nhân vụ thảm sát Bình Phước đã thông qua luật sư của mình từ chối việc nhận tiền, hay kể cả gặp mặt.

Người nhà nạn nhân 'thảm sát Bình Phước' không nhận tiền bồi thường

Hồ Đông | 22/06/2016, 15:28

Sau khi nhận được lời đề nghị bồi thường từ người nhà bị cáo Vũ Văn Tiến, gia đình bị hại của 6 nạn nhân vụ thảm sát Bình Phước đã thông qua luật sư của mình từ chối việc nhận tiền, hay kể cả gặp mặt.

Thời gian qua bàVũ Thị Thi (mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến) làm mọi cách để giúp đứa con tội lỗi của mình thoát khỏi bản án tử bị tuyên ở phiên sơ thẩm. Mới đây, bà Thi chia sẻ đã chuẩn bị tiền nhằm bồi thường cho gia đình bị hại.

Trao đổi vớiPV Một Thế Giới, người phụ nữ này thông tin: "Họ hàng hai bên gia đình, ngườiquen đãcho tôi một số tiền khoảng gần 20 triệu đồng để bồi thường cho gia đình 6 nạn nhân. Tôi biết đây là số tiền nhỏ với họ và nhỏ cả với những gì con tôi đã gây ra. Nhưng đây thật sự là số tiền lớn nhất mà gia đình tôi có thể có. Số tiền không nhiềunhưng là lời xin lỗi chân thành của Tiến và gia đình tôi với gia đình nạn nhân".

Sáng 22.6, trao đổi vớiông Lê Văn Nam (đoàn luật sư TP.HCM), người bào chữa cho Tiến cho biết: "Bà Thi không tiện gặp gia đình nạn nhân nên tôi đã chủ động liên hệ vớiluật sư bên bị hại là ông Đào Xuân Thành - đoàn luật sư Bình Phước nhằm đề nghị gửi tiền bồi thường. Tuy nhiên, sau đó vị luật sư này cho biết gia đình nạn nhân từ chối nhận tiền bồi thường và không muốn gặp mặt".

Mẹ Vũ Văn Tiến đang cố làm mọi cách để con thoát án tử bị tuyên ở phiên sơ thẩm

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Phước, Dương có quan hệ tình cảm với nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Lê Văn Mỹ) nhưng bị gia đình Linh ngăn cản nên nảy sinh hận thù, muốn sát hại cả nhà bạn gái.Dương rủTrần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) ngày 5.7.2015 tới nhà ông Mỹ thực hiện âm mưu nói trênnhưng không được, tuy Thoại sau đótừ chối tiếp tục vụ việcnhưng vẫn mua dao cho Dương. Trưa 6.7, Dương rủVũ Văn Tiến (24 tuổi, quêBình Phước) tham gia. Sáng sớm 7.7, Dương cùng Tiến đột nhập biệt thự sát hại 6 người, cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Ngày 17.7.2015 TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) mức án tử hình, Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) 16 năm tù cùng hai tội danh Giết người và Cướp tài sản. Sau đó, Tiến và Thoại có đơn xin kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.Riêng kẻ trực tiếp ra tay, tội phạm quan trọng nhất trong vụ án là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang)lại không kháng cáo, qua đó chấp nhận án tử hình mà phiên sơ thẩm đã tuyên.

Tạikhoản 2, điều 46 BLHS có quy định về tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo phạm tội Giết người: “Gia đình bị cáo sửa chữa, bồi thường thiệt hại thay cho bị cáo”,đây được xem là nguyên nhângia đình bị hại từ chối đề nghị của bà Thi. Trước đó gia đình bị hại có làm đơn kháng cáo, đề nghị tăng nặng mức hình phạt của Thoạivà làm rõ vai trò của dì bị cáo Dương (bà Trần Thị Trinh).

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
6 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nhà nạn nhân 'thảm sát Bình Phước' không nhận tiền bồi thường