Việc các ngôi sao Hollywood thỉnh thoảng giảng dạy tại trường đại học khá phổ biến bởi họ được đánh giá là những cá nhân thành công kiệt xuất trong lĩnh vực của mình. Mặc dù vậy, đảm nhận vai trò giáo sư toàn thời gian như Matthew McConaughey thì hiếm.

Matthew McConaughey được bổ nhiệm làm giáo sư toàn thời gian tại ĐH Texas

Chí Thiện | 29/08/2019, 15:56

Việc các ngôi sao Hollywood thỉnh thoảng giảng dạy tại trường đại học khá phổ biến bởi họ được đánh giá là những cá nhân thành công kiệt xuất trong lĩnh vực của mình. Mặc dù vậy, đảm nhận vai trò giáo sư toàn thời gian như Matthew McConaughey thì hiếm.

Theo ĐH Texas (Mỹ), bắt đầu từ mùa thu này, Matthew McConaughey sẽ dạy tại đây và trực thuộc Ban Phát thanh-Truyền hình-Phim ảnh. Nam diễn viên sinh năm 1969 này từng là giảng viên thỉnh giảng thường xuyên tại các trường hàng đầu ở thành phố Austin kể từ năm 2015. Trong tuyên bố gửi cho báo chí vào ngày hôm qua 28.8, ĐH Texas viết rằng việc bổ nhiệm thừa nhận “khả năng tuyệt vời trong công tác giảng dạy và cố vấn” của anh.

Cụ thể, Matthew McConaughey sẽ phụ trách lớp mô tả quy trình thực hiện một bộ phim hoàn chỉnh ngay từ khi nó còn nằm trên giấy, do anh đích thân viết giáo án và thiết kế. Mọi công đoạn từ việc lên kế hoạch, kêu gọi vốn, thuê diễn viên, hậu kỳ cho đến phát hành và quảng cáo đều được phân tích chi tiết và đầy đủ.

Theo ĐH Texas, vị giáo sư mới rất được tôn trọng “vì sự sẵn sàng làm việc với các sinh viên ngoài lớp học” khi còn là thỉnh giảng trong 6 học kỳ vừa qua.

“Đây là lớp mà tôi đã luôn mong ước có được khi còn theo học ngành điện ảnh tại trường đại học. Làm việc với những sinh viên này cho tôi cơ hội chuẩn bị các em trên con đường phát triển sự nghiệp phía trước. Làm phim, biến lời nói trên giấy thành phim, là cả một bộ môn khoa học và nghệ thuật - bất kể thời gian hay thế hệ. Niềm vui và hứng thú của quá trình này là vô tận. Đó sẽ luôn là trọng tâm trong lớp học của chúng tôi”, Matthew McCounaughey nói.

Một lớp học do Matthew McCounaughey làm thỉnh giảng

Khi Matthew McCounaughey ở trên trường quay, anh luôn quay lại trải nghiệm của mình và chiếu trên lớp học nhằm giúp sinh viên có cái nhìn cận cảnh. Vào cuối học kỳ, vị đạo diễn của phim đó cũng sẽ góp mặt và chiếu tác phẩm hoàn chỉnh cho toàn bộ sinh viên xem. Khả năng chuyên môn của Matthew McCounaughey cùng niềm say mê truyền đạt tri thức của anh được chứng thực bằng danh sách dài gồm những sinh viên chờ đợi được học lớp của anh.

Matthew McConaughey trong phimDallas Buyers Club

Matthew McConaughey tốt nghiệp đại học chuyên ngành điện ảnh vào năm 1993. Kể từ đó đến nay, anh đã tham gia vào hơn 50 phim, trong đó cóA Time to Kill, The Wolf of Wall Street Dazed and Confused. Năm 2013, Matthew McConaughey đoạt giải Oscar và Quả Cầu Vàng cho phần thể hiện của anh trong bộ phim Dallas Buyers Club đóng cùng Jared Leto. Ngoài ra, anh còn phụ trách vai trò đồng sản xuất cho loạt phim True Detective của đài HBO.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Matthew McConaughey được bổ nhiệm làm giáo sư toàn thời gian tại ĐH Texas