Maurizio Sarri khẳng định ông không hề lo lắng về màn trình diễn của hàng phòng ngự Chelsea ở mùa giải này. "Bố già người Ý" nói rằng sẽ không quay trở lại với sơ đồ 3 trung vệ như trước đây.

Maurizio Sarri giải thích vì sao sẽ không sử dụng đội hình ưa thích của Conte

Nguyên Huy | 25/08/2018, 19:30

Maurizio Sarri khẳng định ông không hề lo lắng về màn trình diễn của hàng phòng ngự Chelsea ở mùa giải này. "Bố già người Ý" nói rằng sẽ không quay trở lại với sơ đồ 3 trung vệ như trước đây.

Sau hai trận đấu mở màn Premier League, Chelsea đã thu về số điểm tuyệt đối. Thế như sau khi đánh bại Huddersfield với tỷ số 3-0, The Blues đã phải nhọc nhằn vượt qua Arsenal với tỷ số 3-2.

Pháo thủ sau khi bị dẫn trước 2-0 đã có những cuộc phản công mạnh mẽ. Với lối tấn công tổng lực từ nửa sau hiệp đấu đầu tiên, đội khách đã tạo được những cơ hội ăn bàn và Henrikh Mkhitaryan cùng Alex Iwobi đã sang bằng cách biệt với hai bàn thắng chỉ cách nhau 5 phút.

Phải đến phút 81, Marcos Alonso mới lập công đưa đội nhà giành chiến thắng. Tuy giữ lại 3 điểm trên sân nhà nhưng Chelsea đã bị giới chuyên môn chỉ trích với lối phòng ngự không hiệu quả.

Sarri đã phải thừa nhận các học trò của ông sẽ mất khá nhiều thời gian để thích nghi với cách phòng ngự theo ý tưởng với tên gọi“Sarri-ball”.

Ở vòng đấu tới đây, binh đoàn của HLV Maurizio Sarri sẽ đến làm khách trước Newcastle trên sân St James 'Park nơi mà Chelsea đã không thể giành chiến thắng trong năm lần chạm trán trước đó. Phát biểu trước trận đấu cuối tuần này, “Bố già người Ý” nói:

“Tôi vẫn thường làm việc với các cầu thủ Chelsea hàng ngày để nói chuyện với họ về cách chơi bóng.

Đã có những lời xầm xì về cách phòng ngự của CLB. Thế nhưng, tôi không hề lo lắng. Thông thường, khi tôi bắt đầu làm việc với một lạc bộ mới, phải mất vài ba tháng các cầu thủ mới hiểu và thực hiện nhuần nhuyễn được lối chơi mà HLV yêu cầu.

Tôi nghĩ đây là điều hết sức bình thường với bất kỳ đội bóng nào chứ không phải riêng Chelsea”, nhà cầm quân người Ý chia sẻ.

Không khó để nhận ra trong hai trận đấu đầu tiên của Sarri ở Premier League và các trận đấu giao hữu trước đó, Sarry đã bố trí đội hình ra sân của Chelsea với một sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Nó hoàn toàn khác với đội hình 3-4-3 tiêu chuẩn của người tiền nhiệm Antonio Conte dùng ở mùa bóng năm ngoái.

Khi được hỏi liệu ông có quay trở lại với hệ thống phòng thủ ba trung vệ cùng sự cơ động của hai hậu vệ cánh để hình thành hàng thủ có 5 người, Sarri trả lời:

“Có thể nói hệ thống phòng thủ 5 hậu vệ cũng tỏ ra khá hiệu quả nhưng tôi sẽ không áp dụng cho Chelsea như mùa bóng năm ngoái. Tôi có cách dùng người của riêng mình”, ông tuyên bố.

Trong cách chơi bóng mang tên “Sarri-ball” của chiến lược gia 59 tuổi này, bộ đôi Antonio Rudiger và David Luiz trở thành trung vệ và có mặt trong đội hình chính ra sân ở cả hai trận đấu vừa qua.

Với cách chơi này thì Gary Cahill bỗng dưng trở thành nạn nhân của sự thay đổi. Hậu vệ kỳ cựu tuyển Anh đã không có tên trong đội hình Chelsea kể từ khi trở về từ kỳ World Cup vừa qua tại Nga.

Dù trước đó, Sarri khăng khăng rằng Cahill là một phần trong kế hoạch của mình nhưng ông thầy người Ý cũng đã nhắc lại niềm tin của mình rằng “cựu chiến binh” này sẽ phải thích nghi với vai trò cùng lối chơi mới của mình để lấy lại vị trí xuất phát trong đội hình ra sân của Chelsea.

“Trong thời điểm này, đối với một hậu vệ thì khó có thể chơi trong đội hình chính thức của tôi sau 20 ngày tập luyện”, Sarri nói.

"Với cùng một thời gian tập luyện ngắn như vậy thì đối với một cầu thủ trên hàng công còn có thể chấp nhận được. Thế nhưng nó sẽ rất khó cho một hậu vệ.

Trong thời điểm này, anh ấy (Cahill) cần được huấn luyện để chơi phòng ngự nhiều hơn”, thuyền trưởng Chelsea kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
37 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maurizio Sarri giải thích vì sao sẽ không sử dụng đội hình ưa thích của Conte