Trong buổi tập ngày hôm nay 25.8, hậu vệ Bùi Tiến Dũng đã được ban huấn luyện chỉ đạo trả lời báo chí trước khi vào trận tứ kết bóng đá nam ASIAD.

Hậu vệ Tiến Dũng: 'Syria mạnh nhưng Olympic VN sẵn sàng viết tiếp lịch sử ở ASIAD'

van lam | 25/08/2018, 16:53

Trong buổi tập ngày hôm nay 25.8, hậu vệ Bùi Tiến Dũng đã được ban huấn luyện chỉ đạo trả lời báo chí trước khi vào trận tứ kết bóng đá nam ASIAD.

Trước sự quan tâm của truyền thông nước nhà, hậu vệ của Olympic Việt Nam tin rằng đội có thể tiến xa hơn trận đấu Syria ngày 27.8 tới.Anh nhấn mạnh, sẽ cùng đồng đội viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Khi được hỏi về cảm xúc như thế nào khiViệt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất vào tứ kết Asiad, hậu vệ của Viettel cho biết:

"Đội bóngrất vui, rất tự hào khi chúng ta tiến sâu nhất trong số các đại diện của bóng đá khu vực. Tôi có chút bất ngờ với kết quả này, nhưng trên thực tế, đây là thành quả xứng đáng vì cả tập thể đội bóng đã thể hiện được sức mạnh, sự đoàn kết để vượt qua vòng bảng cũng như trận gặp Bahrain ở vòng 1/8 với thành tích toàn thắng.​​

Là một trong những lá chắn quan trọng trong việc cùng thủ môn cùng tên Bùi Tiến Dũng giữ sạch mành lưới Việt Nam cho đến thời điểm này, Tiến Dũng cho biết anh và các đồng đội càng chơi với nhau càng ăn ý. Không những thế, sau mỗi trận đấu ban huấn luyện đều họp để rút kinh nghiệm.

"Hàng thủ của chúng tôi đang chơi tốt, chắc chắn. Sau mỗi trận đấu, ban huấn luyện cũng họp toàn đội, mổ xẻ phân tích về cách chơi của từng vị trí, từng tuyến, để chỉ ra những hạn chế thiếu sót, rút kinh nghiệm cho bản thân, và sau đó cố gắng khắc phục.

Sau trận thắng Bahrain, đội được nghỉ trọn một ngày, và hôm nay mới tập trở lại. Ngày mai, chúng tôi sẽ họp đội để rút kinh nghiệm, và phân tích chiến thuật, chuẩn bị cho trận đấu Syria".

Trả lời những câu hỏi về đối thủ Syria, một trong những cầu thủ từng đối đầu đội bóng này hồi đầu năm ở Trung Quóc cho biết:

"Đây là đội bóng mạnh. Ở giải U.23 châu Á hồi đầu năm, chúng tôi gặp họ ở trận cuối vòng bảng và phải rất khó khăn mới có thể giành được kết quả hoà, qua đó giành vé đi tiếp. Đa số cầu thủ Syria có thể hình thể lực rất tốt, giàu tốc độ. Nhưng do cao to, họ sẽ xoay trở chậm hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng khai thác hạn chế này của đối thủ ở trận đấu sắp tới".

Khi được hỏi đội tuyển Olympic Việt Nam đã chuẩn bị như thế nào trước khả năng phải đá luân lưu để phân định thắng thua với Syria trong trận cầu sắp tới, Tiến Dũng khẳng định, anh và đồng đội sẵn sàng đối đầu với bất cứ khó khăn nào, cả đội hiện rất thoải mái và không lo lắng gì cả.

"Hôm nay, đội mới vào tập, chuẩn bị cho trận đấu. Chúng tôi đều rất sẵn sàng, không có gì lo lắng. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng, và giữ tâm lý thoải mái nhất. Tôi tin rằng cả đội sẽ có tinh thần tốt hơn nữa để giúp bóng đá Việt Nam viết tiếp lịch sử tại sân chơi ASIAD", anh nói.

Trận Olympic Việt Nam và Syria tranh nhau chiếc vé vào bán kết sẽ diễn ra lúc 19g30 ngày 27.8 tới.

V.Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu vệ Tiến Dũng: 'Syria mạnh nhưng Olympic VN sẵn sàng viết tiếp lịch sử ở ASIAD'