Huấn luyện viên, Maurizio Sarri thừa nhận Chelsea đã có một sự khởi đầu rất tốt ở mùa giải năm nay. Nhà cầm quân người Ý cho rằng để có được kết quả này, một phần do nhóm cầu thủ người Tây Ban Nha trong CLB chơi rất tốt.

Maurizio Sarri tiết lộ lý do Chelsea có sự khởi đầu mạnh mẽ

Duy Nam | 13/10/2018, 17:08

Huấn luyện viên, Maurizio Sarri thừa nhận Chelsea đã có một sự khởi đầu rất tốt ở mùa giải năm nay. Nhà cầm quân người Ý cho rằng để có được kết quả này, một phần do nhóm cầu thủ người Tây Ban Nha trong CLB chơi rất tốt.

Trong lần đầu tiên cầm quân ở đấu trường Ngoại hạng Anh, HLV người Ý đã bắt đầu mùa giải bằng một loạt trận cầu gây ấn tượng.

Với phong độ tuyệt vời của tiền vệ tấn công tuyển Bỉ, Eden Hazard đã giúpThe Blues đứng thứ nhì Premier League và bất bại sau 8 vòng đấu.

Sự xuất hiện của Sarri trên sân Stamford Bridge bị trì hoãn do việc ông phải tôn trọng những điều khoản trong bản hợp đồng đã ký với Napoli.

Điều này có nghĩa cựu chủ tịch ngân hàng về làm việc với The Blues chỉ được một vài tuần trước khi bắt đầu mùa giải mới. Đó là một khoảng thời gian quá ít để các cầu thủ ở đội bóng mới hiểu và thích nghi được với triết lý của mình.

Nhiều người cho rằng cựu HLV của Empoli sẽ phải cần nhiều thời gian hơn để áp dụng lối chơi tấn công của mình lên câu lạc bộ mới.

Thế nhưng Sarri thừa nhận rất may mắn khi nhóm cầu thủ như Marcos Alonso, Cesar Azpilicueta và Pedro đã hiểu các phương pháp huấn luyện của mình do ông đã nói bằng 'ngôn ngữ bóng đá' ở Tây Ban Nha.

"Tôi đã ở đây được ba tháng và lúc đầu thật khó khăn khi dẫn dắt một đội bóng như Chelsea. Tôi đến với sân Stamford Bridge vào giữa tháng 7, khi ấy những trụ cột của đội bóng vừa rời cuộc chơi World Cup.

Tiếp đó, vào đầu tháng 8 chúng tôi có chuyến du đấu ở Úc thế cho nên The Blues đã không có nhiều thời gian để thực hiện kế hoạch tập luyện theo phương pháp mà tôi đã đề ra”, thuyền trưởng Chelsea nói với Corriere dello Sport.

“Thế nhưng tôi thật sự may mắn khi được sự trợ giúp tích cực bởi nhóm các cầu thủ Tây Ban Nha tại Chelsea, những người này đã nói ngôn ngữ bóng đá của chúng tôi. Điều này giống như tôi đang làm việc với các cầu thủ ở CLB cũ, Napoli”, Sarri nói thêm.

“Tôi vẫn thường tự nhủ với mình, hãy xem những gì Maurizio làm. Đó là ước mơ cả đời để thực hiện. Vì vậy hãy cố gắng để trở thành chính mình.

Tôi thấy các cơ chế chiến thuật đã hoạt động ngay lập tức, kết quả sau đó đã đẩy chúng tôi đi xa hơn trên bảng xếp hạng".

Chelsea chỉ đứng sau những nhà đương kim vô vô địch Manchester City do kém hơn về số hiệu bàn thắng. Sarri đang cảm thấy sức ép từ Pep Guardiola cho danh vị vô địch châu Âu ở mùa bóng này.

“Champions League mùa bóng năm nay có hai ứng cử viên để giành chức vô địch đó là Juve và Manchester City. Tôi luôn nghĩ rằng đội bóng của Pep Guardiola đã đủ trưởng thành cho trận đấu cuối cùng ở đấu trường châu Âu.

Nhưng sau đó chúng ta sẽ phải xem các câu lạc bộ Tây Ban Nha thi đấu như thế nào trong tháng ba và mọi thứ sẽ thay đổi nhanh chóng ở Champions League".

Vào ngày 20.10 tới đây, sau quãngnghỉ nhường sân cho các trận đấu giao hữu quốc tế, Chelsea sẽ tiếp đón đại kình địch Manchester United ở vòng 9 Premier League.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maurizio Sarri tiết lộ lý do Chelsea có sự khởi đầu mạnh mẽ