Pajhwok dẫn nguồn từ giới chức địa phương cho biết, một máy bay chở khách từ Ấn Độ đã bị rơi ở vùng núi thuộc tỉnh Badakhshan của Afghanistan vào ngày 21.1.
Quốc tế

Máy bay chở khách Ấn Độ rơi ở Afghanistan

Minh An 21/01/2024 15:37

Pajhwok dẫn nguồn từ giới chức địa phương cho biết, một máy bay chở khách từ Ấn Độ đã bị rơi ở vùng núi thuộc tỉnh Badakhshan của Afghanistan vào ngày 21.1.

Reuters ngày 21.1 dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Badakhshan cho biết, lực lượng này đã nhận được thông tin về một vụ máy bay rơi trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về loại máy bay, nguyên nhân rơi cũng như con số thương vong.

Trong khi đó, kênh tin tức TOLO News đưa tin, một máy bay chở khách đang trên đường tới thủ đô Moscow của Nga thì rơi ở tỉnh Badakhshan, phía đông bắc Afgahnistan.

Reuters dẫn lời giới chức hàng không Nga cho hay, một máy bay đăng ký tại Nga chở theo 6 người dường như mất tích khỏi màn hình radar khi đang bay ở khu vực Afghanistan vào tối 20.1 (giờ địa phương).

Giới chức hàng không Nga cho biết đây là một máy bay Dassault Falcon 10 do Pháp sản xuất và đang thực hiện chuyến bay thuê bao từ Ấn Độ đến Moscow, Nga.

Theo báo chí Afghanistan, máy bay gặp nạn vào thời điểm Ấn Độ đã hủy hoặc hoãn nhiều chuyến bay, thậm chí hoãn hoặc hủy nhiều chuyến tàu hỏa do sương mù dày đặc, thời tiết lạnh giá trong vài ngày qua. Ngoài ra, thời tiết ở tỉnh Badakhshan - nơi xảy ra vụ máy bay rơi có nhiều sương mù, trời rất lạnh.

Giám đốc Thông tin và Văn hóa Zabihullah Amiri nói với Pajhwok Afghanistan News rằng hiện các quan chức đã được điều động tới hiện trường vụ tai nạn.

Hiện chưa rõ thông tin về số hành khách, tình trạng của họ cũng như nguyên nhân vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay chở khách Ấn Độ rơi ở Afghanistan