Một chiếc máy bay chở Phó tổng thống Malawi Saulos Klaus Chilima và 9 người khác mất tích và hiện đang được tìm kiếm.
Quốc tế

Máy bay chở Phó tổng thống Malawi và 9 người mất tích

Long Hải 11/06/2024 06:48

Một chiếc máy bay chở Phó tổng thống Malawi Saulos Klaus Chilima và 9 người khác mất tích và hiện đang được tìm kiếm.

ptt.jpg
Phó tổng thống Malawi Saulos Klaus Chilima - Ảnh: AFP

Máy bay của không quân Malawi chở Phó tổng thống Saulos Chilima và 9 người khác đã cất cánh từ thủ đô Lilongwe lúc 9 giờ 17 phút ngày 10.6.

Máy bay dự kiến hạ cánh tại sân bay quốc tế Mzuzu, cách thủ đô khoảng 380km về phía bắc. Tuy nhiên, nó đã biến mất khỏi màn hình radar và hiện chưa rõ dấu tích.

Văn phòng Tổng thống và Nội các Malawi ngày 10.6 cho biết trong một tuyên bố: "Mọi nỗ lực của các cơ quan hàng không nhằm liên lạc với máy bay kể từ khi nó tắt kết nối radar cho đến nay đều thất bại".

Sau khi hay tin sự việc, Tổng thống Chakwera ra lệnh cho tất cả các cơ quan trên toàn quốc tiến hành hoạt động tìm kiếm cứu nạn ngay lập tức. Ông Chakwera cũng hủy chuyến khởi hành dự kiến đến Bahamas để tham dự một cuộc họp của ngân hàng xuất nhập khẩu châu Phi Afreximbank.

Được biết, Phó tổng thống Chilima (51 tuổi) đang trên đường đến dự đám tang của cố Bộ trưởng Tư pháp Malawi Ralph Kasambara tại vịnh Nkhata, cách sân bay Mzuzu vài km.

Bài liên quan
Nhiều đường bay còn chỗ, giá vé máy bay 'hạ nhiệt' giữa cao điểm hè
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, các đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ ở mức trung bình thấp dù đã bước vào mùa cao điểm hè 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng thống Putin kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam cấp nhà nước
2 giờ trước Sự kiện
Tối 20.6, Tổng thống Vladimir Vladimirovich Putin cùng đoàn đại biểu cấp cao Liên bang Nga đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam cấp nhà nước, theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay chở Phó tổng thống Malawi và 9 người mất tích