Chiếc máy bay MS804 của EgyptAir có thể đã bị nổ trước khi rơi, một quan chức pháp y Ai Cập cho biết hôm 24, sau khi xem xét thi thể các nạn nhân xấu số.

Máy bay MS804 của EgyptAir bị nổ trước khi rơi?

Hà Ngọc Bách | 24/05/2016, 21:06

Chiếc máy bay MS804 của EgyptAir có thể đã bị nổ trước khi rơi, một quan chức pháp y Ai Cập cho biết hôm 24, sau khi xem xét thi thể các nạn nhân xấu số.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều phát biểu "đá nhau" bởi các quan chức Ai Cập đưa ra nên tin tức này chỉ ở mức tham khảo.

Vị quan chức pháp y, là một thành viên của đội điều tra Ai Cập đã nói với AP rằng ông đích thân kiểm tra các thi thể của nạn nhân vừa được lực lượng cứu hộ tìm thấy.

Phát biểu với điều kiện giấu tên vì công tác điều tra vẫn đang tiến hành và quan chức này không có quyền liên lạc với báo chí, vị quan chức này nói rằng các thi thể được tìm thấy chỉ là các mảnh nhỏ, nên ông kết luận rằng "lời giải thích hợp lý là do một vụ nổ".

Vị quan chức còn nói thêm: "Thậm chí không có một phần cơ thể lành lặn, như một cánh tay hay một cái đầu".

Tuy nhiên, người đứng đầu ngành pháp y Ai Cập nói thông tin của AP là "hoàn toàn sai", theo hãng thông tấn nhà nước MENA cho biết.

"Tất cả mọi thứ được công bố về vấn đề này hoàn toàn sai và các giả định không phải được cơ quan pháp y đưa ra", ông Hesham Abdelhamid được dẫn lời.

Một quan chức pháp y cấp cao của Ai Cập thì nói với Reuters rằng hiện tại còn quá sớm để đưa ra các nhận xét về vụ tai nạn của MS804 vì có quá ít thông tin.

Tiết lộ trên được đưa ra sau khi người đứng đầu của Công ty Dịch vụ Điều phối bay Quốc gia của Ai Cập, ông Ehab Azmy công bố một vài chi tiết rất bất ngờ, trái ngược hẳn với thông tin trước đó từ Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos. Theo lời ông Azmy, MS804 không hề bị chệch hướng trước khi biến mất ở độ cao hơn 11km.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp nói rằng chiếc máy bay xấu số đã chệch sang trái 90 độ, sau đó quay 360 độ về bên phải trước khi rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải. Ông Kammenos còn nói rằng máy bay hạ độ cao từ khoảng 11,3km xuống khoảng 4,6 km rồi mất liên lạc ở độ cao khoảng 3km.

Tuy nhiên, ông Azmy hôm 24.5 khẳng định rằng những thông tin mới nhất từ giới chức pháp y đã bác bỏ kết luận từ phía Hy Lạp.

Ngoài ra, trả lời phỏng vấn tờ Al-Ahram của Ai Cập, ông Azmy cũng phủ nhận báo cáo của Hy Lạp trước đó nói rằng có liên lạc giữa phi công chiếc Airbus A320 xấu số và trạm kiểm soát không lưu Ai Cập.

Cũng trong ngày 24.5, hàng trăm người thân và bạn bè của các nạn nhân đã tham dự một lễ tưởng niệm 66 nạn nhân của chuyến bay xấu số tại đền Al Mosheer Tantawy ở thủ đô Cairo, Ai Cập.

Mai Nhiên (theo The Guardian)

Ảnh: Một mảnh vở của máy bay MS804
Bài liên quan
Trải nghiệm Imagine, trình tạo ảnh AI cập nhật nội dung theo thời gian thực của Meta
Meta Platforms muốn người dùng thỏa sức tưởng tượng khi tạo ảnh với Imagine.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay MS804 của EgyptAir bị nổ trước khi rơi?