Các nhà khoa học Mỹ đã chế tạo được máy kích thích nhịp tim không dây với kích thước chỉ bằng hạt gạo.

Máy kích thích nhịp tim nhỏ bằng hạt gạo

23/05/2014, 08:14

Các nhà khoa học Mỹ đã chế tạo được máy kích thích nhịp tim không dây với kích thước chỉ bằng hạt gạo.

Thiết bị dài 3 mm này đã được cấy thử vào vùng tế bào ngực thỏ để kiểm soát nhịp tim. Các nhà khoa học cho rằng, một khi có thể cấy thiết bị này cho người thì trên thị trường sẽ xuất hiện các máy kích thích nhịp tim nhỏ gọn và an toàn. Ưu điểm của loại máy mới này là không cần những cục pin cồng kềnh và thiết bị xạc bất tiện như hiện tại.

Đồng thời, các nhà khoa học coi thành tựu quan trọng nhất là việc sử dụng thiết bị truyền năng lượng không dây để bảo đảm nguồn nuôi máy kích thích nhịp tim. Sóng điện từ cung cấp năng lượng cho máy kích thích nhịp tim khi thâm nhập an toàn vào cơ thể.
Các nhà khoa học ở Đại học Stanford cho rằng, họ đã cố gắng thu máy tạo nhịp tim lại càng nhỏ càng tốt và đã thành công trong việc tạo ra thiết bị phát sóng điện từ an toàn cho cơ thể.

Phương pháp mới cũng cho phép nạp năng lượng an toàn cho những thiết bị nhỏ cấy ghép trong cơ thể như trong tim và não ở khoảng cách xa hơn so với các hệ hiện có.

Vũ Trung Hương (theo Proceedings of the National Academy of Sciences)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Các trường đại học cần tiên phong trong đổi mới sáng tạo
21 phút trước Nhịp đập khoa học
Việc hình thành, quản lý, vận hành có hiệu quả các tổ chức đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ trong các trường đại học, viện nghiên cứu còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy kích thích nhịp tim nhỏ bằng hạt gạo