Mới đây, MC Đại Nghĩa vừa gây xôn xao khi đăng đàn chia sẻ về câu chuyện bị 2 chương trình tồn nợ cát-xê quá lâu khiến anh bực mình phải thông báo "nếu không trả sẽ không đến nữa".

MC Đại Nghĩa tố cáo 2 chương trình nợ cát-xê quá lâu

Hải Yến | 10/07/2019, 19:24

Mới đây, MC Đại Nghĩa vừa gây xôn xao khi đăng đàn chia sẻ về câu chuyện bị 2 chương trình tồn nợ cát-xê quá lâu khiến anh bực mình phải thông báo "nếu không trả sẽ không đến nữa".

Theo nam MC, dù đã trải qua 1 mùa gắn bó và đang dẫn tiếp mùa tiếp theo của chương trình này nhưng phía BTC vẫn chưa thanh toán hết cát-xêcho anh. Thậm chí, Đại Nghĩa còn chia sẻ rằng đã rất thông cảm nhưng mọi việc vẫn diễn theo ý của bên đó "tức là khi nào có hoặc khi nào thích thì trả, còn không thì cứ đợi". Anh cũng cho hay sẽ không tiếp tục có mặt ghi hình nếu chương trình vẫn cố tình không thanh toán cát-xê.

Tiếp theo là trường hợp chậm cát-xêcủa một nhãn hàng mà MC Đại Nghĩa từng tham gia, kết thúc công việc từ lâu. Lý do mà bên này đưa ra là "sếp đi đâu đó chưa về để giải quyết".

"Đây là cái lý do nó sơ đẳng và nó buồn cười nhất của các công ty trong việc chậm thanh toán. Ông bà sếp gì đó rất biết canh thời điểm để đi vắng.", nam MC "Giọng ải giọng ai" trải lòng.

Nguyên văn dòng trạng thái bức xúc của MC Đại Nghĩa:

"Mới sáng mà phải đanh giọng để đòi nợ 2 chương trình. Một nơi thì chương trình mùa trước đã phát sóng xong từ lâu, giờ đang quay mùa sau mà vẫn chưa thanh toán hết cát-xê của mùa trước. Tờ hợp đồng với điều khoản thời hạn thanh toán như viết vô cho vui vậy thôi. Đã rất thông cảm, thậm chí thiếu điều muốn năn nỉ làm ơn thanh toán cho tôi số tiền công sức mà tôi xứng đáng được hưởng. Vậy mà mọi việc vẫn diễn ra theo ý bên đó, tức là khi nào có hoặc khi nào thích thì trả, còn không thì cứ đợi. Biện pháp cuối cùng: nếu không thanh toán đủ thì ngày quay tới tui sẽ không có mặt, vậy thôi.

Rồi một nhãn hàng đã kết thúc công việc với họ lâu rồi mà vẫn chưa thanh toán. Nhắc hoài cũng ngại miệng mà không nhắc thì họ cũng không ngại với việc chậm thanh toán. Lý do là sếp đi đâu đó chưa về để giải quyết. Đây là cái lý do nó sơ đẳng và nó buồn cười nhất của các công ty trong việc chậm thanh toán. Ông bà sếp gì đó rất biết canh thời điểm để đi vắng. Thử những nghệ sĩ mà chậm tiến độ công việc một ngày hay sai lệch giờ giấc trong công việc chút coi thì mấy sếp đó có bận dữ vậy không? Mà cứ hễ đến lúc phải trả tiền thì các sếp cứ đi đâu đó mà mấy bà kế toán không biết được.

Nói thật cảm thấy đang rất là điên máu mặc dù đang mặc áo trắng rất thư sinh''.

Ngay sau khi đăng tải, dòng trạng thái của Đại Nghĩa đã nhận được rất nhiều lượt quan tâm từ dân mạng. Đa số đều bày tỏ sự đồng cảm và chia sẻ với tâm trạng cũng như câu chuyện của anh.

Dòng trạng thái của Đại Nghĩa nhận được rất nhiều lượt đồng cảm chia sẻ của đồng nghiệp và dân mạng

Khi liên lạc với MC Đại Nghĩa anh cũng cho biết dòng trạng thái của anh thể hiện sự nín nhịn quá lâu và bức xúc khi chính nhà sản xuất không tôn trọng MC của chương trình.

"Những gì tôi viết trên facebook chỉ là chút cảm xúc khó chịu của tôi. Đó là công việc hàng ngày mà chúng tôi phải đối diện, tôi cũng không muốn làm cho câu chuyện trở nên lùm xùm hơn''- Đại Nghĩa cho hay.

Đại Nghĩa là một MC có mức cát-xê khá cao, đặc biệt đối với các chương trình truyền hình thực tế. Là một trong những MC đắt show hiện nay, Đại Nghĩa chủ trương dẫn chương trình an toàn, không có ý định nổi loạn hay gây sốc. Trong khi đó, ngôi sao MC Trấn Thành, Trường Giang chuyển sang làm giám khảo. Những MC trẻ chưa kịp trưởng thành để thay thế đàn anh nên tạo ra sự thiếu hụt. Với lối dẫn an toàn, vừa đủ, nam diễn viên Đại Nghĩa trở thành gương mặt quen thuộc trên sóng VTV lẫn HTV hay các đài địa phương khác.

Và chính Đại Nghĩa cũng khẳng định: "Hiện nay có nhiều MC nhưng sự chuyên nghiệp vẫn còn thiếu. Những bạn trẻ vẫn còn non nghề, chưa tạo sự tin tưởng cho nhà sản xuất. Họ không đánh cược hàng tỉđồng vào những người chưa biết làm được hay không. Trừ khi họ đã biết trước năng lực và tạo điều kiện cho nghệ sĩ phát triển khả năng. Ngày xưa tôi được mời tham gia các game show với tư cách người chơi. Lúc đó tôi thể hiện sự hoạt bát, vui nhộn và tạo tiếng cười cho mọi người. Từ những điều nhỏ nhỏ ban đầu, nhà sản xuất phát hiện ngoài vai trò diễn viên kịch, tôi còn có năng khiếu dẫn dắt chương trình.

Từ đó họ bắt đầu rón rén mời tôi dẫn các chương trình nhỏ. Trải qua 10 năm trời, họ dần tin cậy và giao cho tôi những show lớn dần. Vài năm gần đây, khi chương trình hài thực tế nở rộ, người ta càng cần mình hơn. Đó là cả quá trình trưởng thành, nó không đơn giản ngày một ngày hai có thể làm được''.

Dạ Thảo (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
37 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Đại Nghĩa tố cáo 2 chương trình nợ cát-xê quá lâu