Ban nhạc Bức Tường đã trở lại với 1 thành viên mới xuất hiện trong album thứ 6.

MC Lại Văn Sâm xúc động khi ban nhạc Bức Tường trở lại

Dạ Thảo | 27/11/2020, 13:07

Ban nhạc Bức Tường đã trở lại với 1 thành viên mới xuất hiện trong album thứ 6.

Bức Tường là ban nhạc để lại dấu ấn mạnh mẽ trong làng rock Việt và các thế hệ 7X, 8X và cả 9X với 5 album riêng và hàng loạt liveshow, tour xuyên Việt. Từ những chàng sinh viên yêu nhạc của Đại học Xây Dựng, họ đã trở thành nghệ sĩ đóng vai trò quan trọng trong dòng chảy phát triển của âm nhạc hiện đại và nhạc rock Việt Nam.

nam_3295.jpg
MC Lại Văn Sâm xuất hiện trong đêm ra mắt thành viên mới của ban nhạc Bức Tường tối 26.11 tại Hà Nội

Năm 2016, giọng ca chính của Bức Tường là nhạc sĩ Trần Lập qua đời, để lại một khoảng trống lớn trong sự hiện diện của Bức tường. Đối với khán giả, giọng ca ấy mãi mãi là linh hồn của Bức tường. Và đối với chính ban nhạc, Trần Lập vẫn là một người nghệ sĩ truyền cảm hứng cho các thành viên trên hành trình không trải bước trên hoa hồng hơn 20 năm đã qua. Và trải qua hơn 4 năm - hành trình khắc tên cho dòng nhạc rock mãi thịnh hành của ban nhạc vẫn cứ cần mẫn đi.

Con đường không tên - album thứ 6 của ban nhạc Bức Tường là môt nối dài con đường Bức Tường đã đi, đến năm nay là tròn 25 năm. Những thành viên còn lại của ban nhạc, với sự dẫn dắt của Trần Tuấn Hùng, guitarist của ban nhạc và cũng là người bạn thân của Trần Lập. Đối với Trần Tuấn Hùng và những thành viên khác của Ban nhạc, cho dù vắng đi người thủ lĩnh ngày nào nhưng họ vẫn tồn tại, vẫn là những nghệ sĩ, những rocker đích thực.

125284812-208021044014468-8003802430419736134-o-8441-7826(1).jpg
Tình yêu chung với rock cùng những kỷ niệm không thể nào quên về Bức Tường đã thôi thúc họ ngồi lại bên nhau và tiếp tục vạch ra những bước đi tiếp theo cho một cuộc hành trình mới mẻ sắp tới

Album Con đường không tên còn có sự xuất hiện tích cực và quan trọng của vocalist Phạm Anh Khoa. Anh cũng là môt rocker tài năng, và được ban nhạc Bức tường lựa chọn là thành viên tiếp theo. Trong suốt quá trình thực hiện âm nhạc của album, rocker này đã sống cùng ban nhạc như một thành viên, tham gia và tìm hiểu từng ca khúc để có được cảm xúc âm nhạc tốt nhất, làm hài lòng tất cả anh em ban nhạc.

nam_3164.jpg
Ca sĩ Phạm Anh Khoa

Đây sẽ là một bất ngờ lớn của album Con đường không tên – vừa quen vừa lạ. Quen vì tinh thần rock vẫn nguyên vẹn đó, cho dù là trong một bản rock ballad rất mềm mại và diu dàng. Nhưng lạ vì hơi thở và cảm xúc mới mẻ, không làm người nghe so sánh với giọng ca mộc mạc chân thành của Trần Lập trước kia.

Album thứ 6 này là một hành trình mới, dù muốn hay không ban nhạc vẫn phải chọn lựa một hướng rẽ mới, không còn Trần Lập. 

nam_3146.jpg
Các thành viên trong ban nhạc Bức tường

Xuất hiện rất sớm tại buổi ra mắt album đồng thời giới thiệu thành viên mới của ban nhạc Bức tường, MC Lại Văn Sâm đã không kìm nén được cảm xúc của mình mà thốt lên "Bức tường đã trở lại". MC Lại Văn Sâm cho rằng Bức Tường đã gắn liền với tuổi thơ của những người yêu nhạc rock, mở ra một thế hệ yêu nhạc mới, đầy tự tin và bản lĩnh. Hơn ai hết, với mỗi thành viên là sự kết nối và ở Phạm Anh Khoa đã có đủ đầy hết một vết khuyết nhỏ trong vòng tròn lớn ở ban nhạc này. 

"Đi con đường mới với khó khăn khôn lường,hay lại cất bước theo những thói quen cùng nỗi sợ mơ hồ - đó chính là nỗi băn khoăn của bất cứ ai đi trên những hành trình xa lạ. Nhưng chúng ta đều vẫn phải quyết định phải chọn lựa để đi tiếp. Chỉ có đi tiếp một cách quyết liệt, đối diện với những khó khăn thì hành trình mới trọn vẹn" - MC Lại Văn Sâm chia sẻ trong buổi ra mắt thành viên và album mới của ban nhạc Bức Tường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
6 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Lại Văn Sâm xúc động khi ban nhạc Bức Tường trở lại