Diego Maradona được mệnh danh là “Cậu bé vàng’ của nền bóng đá thế giới, tuy nhiên sau khi mất ông không để lại nhiều tài sản.

Sau khi mất, Diego Maradona để lại bao nhiêu tài sản?

Đan Thuỳ | 26/11/2020, 14:46

Diego Maradona được mệnh danh là “Cậu bé vàng’ của nền bóng đá thế giới, tuy nhiên sau khi mất ông không để lại nhiều tài sản.

“Cậu bé vàng” của bóng đá thế giới là hình ảnh tiêu biểu với mẫu cầu thủ lắm tài, nhiều tật. Maradona có thể là biểu tượng của bóng đá thế giới, nhưng cuộc sống của ông luôn gây nhiều tranh cãi. Thời hoàng kim của Maradona gắn liền với CLB Napoli, ông là ngôi sao số một Serie A, được đãi ngộ hậu hĩnh, nhận nhiều hợp đồng quảng cáo và có tài sản hàng chục triệu USD.

Tuy nhiên, sau khi qua đời ông không để lại nhiều tài sản. Theo ước tính của The Express, tổng tài sản của Maradona trước khi qua đời chỉ vỏn vẹn 100.000 USD, trong khi Celebrity Net Worth ước tính ông có 500.000 USD.

Maradona kiếm được nhiều tiền trong quãng thời gian thi đấu ở Napoli. Theo bản hợp đồng năm 1990 với Napoli, ông được trả lương 3 triệu USD/mùa bóng cộng với 8-10 triệu USD tiền bản quyền thương mại. Con số 13 triệu USD tương đương 26,5 triệu USD vào thời điểm tháng 11 này.

skysports-diego-maradona-argentina_5160270(1).jpg
“Cậu bé vàng” của bóng đá thế giới là hình ảnh tiêu biểu với mẫu cầu thủ lắm tài, nhiều tật - Ảnh: Internet

Sau khi giải nghệ, Maradona trở thành HLV trưởng của 7 CLB và từng đảm nhận vai trò HLV đội tuyển Argentina, tuy nhiên phần lớn hợp đồng huấn luyện của ông không kéo dài. Hồi World Cup 2018, Maradona đảm nhiệm vai trò "đại sứ bóng đá" của FIFA và mỗi lần xuất hiện trên khán đài VIP của các trận đấu, ông nghiễm nhiên "bỏ túi" 10.000 bảng Anh. Cũng trong thời gian này, ông được mời làm chủ tịch Dynamo Brest, một CLB có nhiều fan là các chính trị gia của Belarus.

Tuy nhiên lối sống hoang phí và vô số scandal ngoài sân cỏ khiến sự nghiệp Maradona dần xuống dốc và lâm vào nợ nần. Ông từng bị phạt 70.000 USD ở Napoli, một mức phạt kỷ lục. Do dính scandal, Maradona không kiếm được nhiều hợp đồng quảng cáo, trước đó Maradona có một số hợp đồng với Puma, Mizuno, Coca Cola, Hublot và Konami.

maradona-3(1).jpg

Theo BBC, năm 2009, nhà chức trách Ý cho biết Maradona nợ đầm đìa trong thời gian chơi bóng tại Napoli. Khi điều trị bệnh ở Ý, ông từng phải nộp nhiều tài sản giá trị - bao gồm một cặp hoa tai 100.000 USD - để trả nợ.

Theo The Express, Maradona nợ thuế tới 44 triệu USD và vẫn chưa trả được phần lớn số tiền này trước khi qua đời.

Vào tháng 5. 2019, truyền thông Argentina còn liên tục đưa tin cựu danh thủ bóng đá bị bắt và phải hầu toà theo đơn kiện của bạn gái cũ Rocio Oliva, tố ông thiếu nợ 5 triệu bảng. Lệnh bắt giữ được tiến hành tại một sân bay ở Mexico, không lâu sau khi Maradona rời CLB Dorados de Sinaloa, nơi ông đảm nhận cương vị HLV trưởng, chuẩn bị quay về nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi mất, Diego Maradona để lại bao nhiêu tài sản?