Cánh diều vàng là giải thưởng thường niên của Hội điện ảnh Việt Nam, bắt đầu từ năm 2003. Những năm gần đây giải thưởng này thường bị đánh giá tổ chức luộm thuộm, trao giải gây nhiều tranh cãi.

MC Nguyên Khang cho rằng anh chính là người 'cứu nguy' cho Cánh diều vàng chứ không phải là 'thảm họa'

Hải Yến | 10/04/2017, 13:54

Cánh diều vàng là giải thưởng thường niên của Hội điện ảnh Việt Nam, bắt đầu từ năm 2003. Những năm gần đây giải thưởng này thường bị đánh giá tổ chức luộm thuộm, trao giải gây nhiều tranh cãi.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, MC Nguyên Khang đã lên tiếng việc BTC giải thưởng Cánh diều vàng vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, không có tên giải thưởng cũng như có những trao đổi với người dẫn chương trình.

Là MC trong đêm trao giải Cánh diều, Nguyên Khang và Hồng Ánh vốn là hai nghệ sĩ có tiếng trong làng giải trí về chuyên môn nhưng cuối cùng MC Nguyên Khang và nghệ sĩ Hồng Ánh đã bị dư luận "ném đá" vì dẫn vô duyên mắc nhiều lỗi. Nếu như việc anh cùng MC - NS Hồng Ánh bị lỗi đọc nhầm phim ngắn thành phim truyền hình hay phim khoa học tài liệu làm phim truyền hình thì khán giả vẫn tạm "ngồi yên".

Nhưng đến phần trao giải Diễn viên phụ xuất sắc dành cho diễn viên Công Lý, MC Nguyên Khang lại bông đùa với diễn viên hài đất Bắc: “Công Lý rất hạnh phúc vì lâu lâu dắt tay người đẹp mà không có bà xã đi theo”. Trong khi đó, Công Lý đã có 3 lần đổ vỡ trong hôn nhân và hiện tại anh đang được cho là độc thân. Chưa hết khi chương trình vẫn còn phần biểu diễn của ca sĩ Hoàng Lê Vy, MC Nguyên Khang và NS Hồng Ánh đã đọc lời tổng kết khép lại một mùa điện ảnh thành công. Lúc này, khán giả, nghệ sĩ lục đục ra về vì tưởng chương trình kết thúc. Sự cố này cũng được xem là một việc làm vô duyên thiếu chuyên nghiệp trong công việc dẫn một chương trình truyền hình trực tiếp của hai MC.


MC Nguyên Khang trao đổi cẩn thận với đạo diễn Quyền Linh và bạn diễn trước khi bước lên sân khấu

Khi nhận được những phản hồi thiếu tích cực về mình, cách đây ít giờ MC Nguyên Khang đã trần tình trên trang cá nhân. Theo đó nam MC nhận lỗi về bản thân, tuy nhiên anh cũng hé lộ những điều bất ngờ về BTC đêm trao giải Cánh Diều Vàng. Theo đó anh cho biết, mình chỉ nhận một kịch bản "chay", không có video clip đề cử, không có nghệ sĩ tập dượt phát biểu trao giải và còn rất nhiều những điều bất cập trong khâu tổ chức.

"Có những điều diễn ra, khán giả thấy thế và mình chỉ biết nhận lỗi về mình. Nhưng thật sự nhận lời này chỉ vì rất nể ông anh cùng nghề chứ không hề vì catse hay tiếng tăm. Mình vốn là người chỉn chu, và luôn kỹ tính cẩn thận", trên trang cá nhân, MC Nguyên Khang- 1 trong 2 MC dẫn chương trình trong lễ trao giải Cánh Diều vàng 2016 đã đăng tải một status trần tình về công việc của anh.

MC Nguyên Khang viết: "Mình đến chạy chương trình cùng chị Anh từ 1h lúc kịch bản chả có gì, chỉ là một kịch bản "chay", không có video clip đề cử, không có nghệ sĩ tập dợt phát biểu trao giải, không có camera bắt hình thử trước, thậm chí decor cổng chào cũng chưa có...

Hai chị em vẫn động viên nhau cố lên, làm thật tốt. Sau khi chạy xong, mình và chị ở lại đến 3h để cùng bàn với nhau cách tung hứng hài hước nhịp nhàng. Thế nhưng vì sự cố mất điện đến 10 phút từ đâu không rõ, tất cả chương trình đều rơi vào tình trạng thiếu giờ, mình và chị buộc cắt hết tất cả kịch bản.

Thậm chí cái kịch bản cầm trên tay mà đạo diễn đưa không hề có tên người thắng giải, tên phim đề cử, tên người trao giải thì thay đổi liên tục vì lý do đến trễ...hai chị em mình phải cố gắng làm sao kịp thời gian phát sóng trực tiếp.

Mình biết, dù sao cũng là lỗi của mình vì mọi thứ hiển hiện ra mọi người đều có thể do mình. Thậm chí có phần phát biểu của cô diễn viên Hàn, mình có thông báo là cho mình gặp trước trao đổi để tránh trường hợp dịch nhầm xảy ra sự cố. Sự kỹ lưỡng chu đáo của mình tuyệt nhiên không có hồi âm.

Mình biết mình có lỗi, giải quyết không khéo, nhưng đặt mình vào tình huống mà những nguyên liệu nấu nó không chuẩn, lại thiếu trước hụt sau, thì làm sao đầu bếp chế biến ngon? Chương trình 8h lên sóng, mình đã đến từ 6h...mình rất mong mọi người hiểu. Chỉ còn 5 phút lên sóng, khách mời chưa đến đủ, MC trong tay không có tên bất kỳ đề cử hay người chiến thắng vì lý do...đảm bảo không lộ kết quả."- Nguyên Khang trần tình.


MC Nguyên Khang lên tiếng khi anh chính là người 'cứu nguy' cho Cánh diều vàng chứ không phải là 'thảm họa'

Liên lạc với MC Nguyên Khang, anh cho biết anh là người hết sức kỹ tính, luôn chuẩn bị chỉn chu từ trang phục, ngoại hình đến từng câu chữ. Anh rất hãnh diện khi được chọn là người dẫn chương trình cho sự kiện quan trọng của Điện ảnh, Truyền hình Việt Nam. Bản thân Nguyên Khang là người yêu thích nghệ thuật thứ bảy, dù bận rộn nhưng vẫn tranh thủ thời gian đến rạp để thưởng thức các tác phẩm giá trị. Anh cũng có những bài review phim được đánh giá cao trên cả báo chí và trang cá nhân.

Trên trang cá nhân của mình, Nguyên Khang cũng cho biết anh sẽ cẩn thận hơn khi nhận những show tiếp theo khi không có kịch bản sẵn

Trong tình huống bất ngờ khiến chương trình phải tạm dừng, Nguyên Khang đã có cách xử lý tinh tế, lịch thiệp khiến khán giả yên tâm chờ đợi. Trong việc có hai nữ chính cùng được nhận giải Cánh diều vàng nhưng chỉ có một Cánh Diều, BTC không thông báo trước cho MC và cũng không có giải thích cụ thể, kịp thời. Khi Lã Thanh Huyền đã nhận Cánh diều vàngtừ người bạn thân Kim Tuyến, MC Nguyên Khang đã nhanh trí mời NSƯT Minh Trang (Chiều ngang qua phố cũ) chia sẻ với khán giả để tôn vinh những đóng góp của nữ diễn viên kỳ cựu, tránh không khí ngượng ngùng trên sân khấu. Cũng chính chàng MC ga lăng đã nhường micro của mình cho bạn diễn khi micro của Hồng Ánh bị tắt tiếng.

Nguyên Khang khẳng định, chính anh là người "cứu nguy" cho BTC vì những khâu tổ chức không chuyên nghiệp, không có chuẩn bị trước ở một giải thưởng quan trọng như thế này chứ không phải mình là "thảm họa".

Trả lời về những chia sẻ của MC Nguyên Khang, đạo diễn Quyền Linh cho biết bản thân anh cũng như mọi người rất kỳ vọng vào giải thưởng Cánh diều, tuy nhiên vì kinh phí hạn hẹp nên cũng không thể nào làm thật sang trọng, tổ chức chuyên nghiệp hơn được nữa.Nhiều năm nay, lễ trao giải Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh thường diễn ra trong không khí tẻ nhạt, thiếu chuyên nghiệp thậm chí còn hơi lộn xộn.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Nguyên Khang cho rằng anh chính là người 'cứu nguy' cho Cánh diều vàng chứ không phải là 'thảm họa'