Ủy quyền cho con trai điều hành công ty trong 3 năm nhưng mới 9 tháng thì bà Duyên lại muốn đuổi vợ chồng anh Thái ra khỏi khách sạn ở Phú Quốc.

Mẹ cho côn đồ gây áp lực với con để giành khách sạn

Duy Khang | 31/03/2017, 14:45

Ủy quyền cho con trai điều hành công ty trong 3 năm nhưng mới 9 tháng thì bà Duyên lại muốn đuổi vợ chồng anh Thái ra khỏi khách sạn ở Phú Quốc.

Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng công an H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đã yêu cầu công an TT.Dương Đông mời mẹ con bà Trịnh Thanh Duyên (62 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Si Re Na ở KP 7, TT.Dương Đông) và những người muốn quậy phálên làm việc.

Lý do công an vào cuộc,bà Duyên không chịu đưa ra tòa vụ tranh chấp với con trai là anh Trần Vĩnh Thái (35 tuổi) mà cho người đến gây rối, quậy phá khách sạn Si Re Na - nơi anh Thái làm Phó giám đốc điều hành.

"Chúng tôi đã hướng dẫn mẹ con họ đưa vụ việc ra tòa để giải quyết dân sự nhưng người mẹ không chịu, quậy hoài. Trưa 30.3, mẹ lại quậy con nên công an phải mời mọi người lên làm việc", ông Nhanh nói.

Những người lạ mặt được bà Duyên đưa đến để gây rối tại khách sãn Si Re Na

Theo anh Thái, thanh niên này được gia đình đưa sang Bỉ sinh sống từ lúc gần 10 tuổi. Khi trưởng thành, anh Thái đi làm ăn riêng và có công việc ổn định ở nước ngoài nhưng người mẹ kêu về nước để quản lý tài sản của gia đình.

Ngày 31.3.2016, bà Duyên bổ nhiệm anh Thái làm Phó giám đốc điều hành Công ty TNHH Si Re Na. 3 tháng sau đó, người mẹ lập ủy quyền cho anh Thái toàn quyền quyết định, xử lý công việc tại đơn vị và giấy ủy quyền có hiệu lực đến ngày 30.5.2019.

"Trước đây tôi thấy giữa mình và mẹ không hợp tính nên đã lên TP.HCM tìm việc làm ổn định. Sau đó mẹ kêu về quản lý khách sạn, vợ cũng động viên. Để khách sạn đi vào hoạt động tốt và xây dựng lại thương hiệu, tôi đã bỏ tiền túi khoảng 1 tỉ đồng để sửa chữa, chỉnh trang lại mọi thứ.

Nhưng giờ đây mẹ muốn đuổi vợ chồng tôi đi. Bà kêu người lạ mặt vào quậy phá để gây áp lực nên tôi phải nhờ đến pháp luật can thiệp", anh Thái nói. Theo anh, sau này bà có người chồng nước ngoài, nên mới có chuyện…

Vụ việc xảy ra gần nhất là trưa 30.3, bà Duyên dắt theo nhiều người đằng đằng sát khí, xông vào khu vực lễ tân. Trong lúc giằng co, sợi lắc của chị lễ tân bị đứt.

. Giấy ủy quyền của bà Duyên giao cho anh Thái toàn quyền quyết định việc kinh doanh đến hết tháng 5.2019

"Lễ tân đã quay phim lại chuyện nhiều người vào khách sạn gây rối. Đến chiều cùng ngày thì có 1 người gọi điện thoại lại để dọa, yêu cầu lễ tân xóa các đoạn video, nếu không họ sẽ có những việc làm đáng tiếc", anh Thái nói trong lo lắng.

1 tuần trước, Ban tự quản KP 7 đã làm việc với bà Duyên và anh Thái để giải quyết tranh chấp. Theo nội dung hòa giải, bà Duyên yêu cầu chính quyền buộc anh Thái phải trả lại khách sạn vì bà giao cho con trông coi nhưng anh Thái không tôn trọng bà.

Khi trình bày ý kiến với khu phố, bà Duyên nói cho anh Thái thuê khách sạn với giá 25 triệu đồng/tháng nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh.

Bác lại lời trình bày của mẹ, anh Thái đưa ra giấy ủy quyền để khẳng định việc không thuê khách sạn. "Anh Thái nói được mẹ ủy quyền kinh doanh chứ không thuê. Khi nào hết thời gian ủy quyền thì anh Thái sẽ bàn giao lại cho bà Duyên", biên bản hòa giải ghi.

Hiện, anh Thái và những người làm việc tại khách sạn rất lo lắng vì không biết những người côn đồ quay lại gây rối lúc nào.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ cho côn đồ gây áp lực với con để giành khách sạn