Hoa quả là món tráng miệng khoái khẩu được nhiều bà nội trợ lựa chọn. Sau khi gọt vỏ, một số loại như táo, lê, ổi,... rất dễ bị thâm đen do oxi hóa, làm giảm sự bắt mắt khi ăn. Dưới đây là cách giữ hoa quả tươi lâu, không bị thâm sau khi gọt rất đơn giản cho các chị em.

Mẹo giữ trái cây không bị thâm đen sau khi gọt vỏ

13/04/2020, 14:29

Hoa quả là món tráng miệng khoái khẩu được nhiều bà nội trợ lựa chọn. Sau khi gọt vỏ, một số loại như táo, lê, ổi,... rất dễ bị thâm đen do oxi hóa, làm giảm sự bắt mắt khi ăn. Dưới đây là cách giữ hoa quả tươi lâu, không bị thâm sau khi gọt rất đơn giản cho các chị em.

Mật ong

Mật ong là tuyệt chiêu giữ hoa quả tươi sau khi gọt, không bị thâm đen và khi ăn có mùi thơm vị ngọt đậm đà hơn.

Trước khi gọt hoa quả, bạn hãy lấy chiếc bát tô lớn, đổ nước vào 2/3 bát, cho thêm 1,5 muỗng canh mật ong vào khuấy đều cho tan (tỉ lệ 250ml với 1 thìa canh mật ong).

Với trái cây tươi như táo, lê, ổi, bạn hãy gọt vỏ, bổ miếng, sau đó thả vào bát nước mật ong ngâm 1-2 phút, sau đó vớt ra để ráo trước khi bày ra đĩa.

Với cách này, mọi loại hoa quả tươi sẽ không bị đổi màu, khi ăn thì ngon hơn hẳn.

Muối, giấm và chanh

Theo chuyên gia ẩm thực người Mỹ Ashley Wagner, sáng lập trang centercutcook, muối, giấm và chanh đều có thể giúp giữ trái cây như táo, lê, chuối hay các loại củ nhiều nhựa như khoai không bị thâm đen sau khi gọt vỏ và cắt bổ.

Cách làm rất đơn giản: Khi chuẩn bị gọt những củ quả này, bạn chuẩn bị thêm một bát nước muối nhạt hoặc một bát nước có vắt nước cốt chanh (nhớ dùng nước lọc để đảm bảo vệ sinh).

Ngay sau khi gọt xong, hãy lập tức thả trái cây hay củ quả vào những bát nước muối hoặc chanh đã được chuẩn bị sẵn. Muối cũng như axit trong chanh giúp trái cây không bị thâm đen khi tiếp xúc với môi trường. Khi trình bày trái cây ra đĩa, bạn chỉ việc dùng muôi thủng vớt ra.

Nếu bạn muốn chuẩn bị một đĩa hoa quả làm món tráng miệng sau bữa ăn, bạn hoàn toàn có thể cắt táo, lê, chuối trước, sau đó thả vào hộp nhựa chứa sẵn nước chanh, rồi đậy nắp hộp cất vào tủ lạnh. Không chỉ giữ trái cây không bị thâm, chanh, muối còn giúp tăng thêm hương vị thơm ngon, đậm đà cho trái cây.

Đối với những loại củ quả không ăn sống, vẫn cần chế biến trên bếp như hoa chuối, chuối xanh, khoai tây, khoai lang vốn có nhiều nhựa, bạn có thể dùng nước pha cả chanh và muối. Hoặc có thể dùng nước pha giấm, cũng rất tiện khi nấu món ăn.

Với nước chanh tươi, trái cây bổ xong nên ngâm khoảng 5 phút, sau đó vớt ra để ráo. Với cách này, trái cây tươi của bạn sẽ để được hẳn 8h đồng hồ mà không hề bị thâm đen, xỉn màu.

Cách giữ bơ không ngả màu thâm đen sau khi bổ

Bơ đã bổ ra để lâu trong không khí sẽ bị ngả màu và thâm đen. Khi cắt một quả bơ và không muốn ăn hết toàn bộ, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt chanh lên đó, bơ được cắt sẽ tươi lâu hơn và không bị ngả màu thâm đen.

Cách giữ đu đủ tươi lâu sau khi gọt

Các bà nội trợ có thể giữ những miếng đu đủ tươi bằng cách bọc trong giấy gói thực phẩm. Nếu bổ ngang ăn từng khoanh thì có thể lật úp mặt lộ phần thịt đu đủ lên một cái đĩa rồi bỏ tủ lạnh.

An Hoa (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo giữ trái cây không bị thâm đen sau khi gọt vỏ