Khi sử dụng những chiếc tủ lạnh đúng cách, không những tiết kiệm điện hiệu quả mà còn cải thiện được tuổi thọ rất đáng kể.

Mẹo hay để tiết kiệm điện tủ lạnh

10/04/2020, 11:04

Khi sử dụng những chiếc tủ lạnh đúng cách, không những tiết kiệm điện hiệu quả mà còn cải thiện được tuổi thọ rất đáng kể.

Chỉ nên sử dụng dung tích tủ lạnh nhỏ đối với gia đình ít người - Ảnh: Internet

Đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc bảo quản thức ăn

- Cất thức ăn trong hộp kín hoặc màng bọc thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh

- Dùng khăn ướt nếu muốn làm lạnh nhanh các thực phẩm đóng chai

- Chỉ cho thức ăn vào tủ lạnh khi đã nguội

- Rã đông thức ăn trong ngăn mát

Hạn chế mở cửa tủ

Khi mở cửa tủ lạnh, hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài còn hơi nóng ở ngoài lại xâm nhập vào, khiến thực phẩm bị nóng lên, máy nén phải vận hành để làm giảm nhiệt độ lần nữa, tiêu tốn điện năng nhiều.

Để tủ cách xa nguồn nhiệt

Không đặt tủ ở những nơi trực tiếp hứng ánh nắng mặt trời, gần lò nướng, bếp nấu, hay bất kỳ thiết bị tỏa nhiệt nào khác. Nhiệt bên ngoài sẽ làm ấm tủ lạnh và đặc biệt ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của máy nén tủ lạnh.

Quy tắc về nhiệt độ

Nhiệt độ tối ưu cho hoạt động ngăn mát là 5°C, và ngăn đá là -18°C. Theo quy tắc chung, cứ mỗi độ làm lạnh bổ sung, điện năng được sử dụng nhiều hơn 6%. Thiết lập nhiệt độ chính xác sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền điện hơn.

Sử dụng dung tích tủ lạnh nhỏ đối với gia đình ít người

Dung tích tủ lạnh lớn, lượng khí lạnh sẽ nhiều hơn để làm mát cho toàn bộ không gian bên trong tủ lạnh. Vì thế, điện năng mà tủ lạnh cần sử dụng sẽ nhiều hơn.

Tắt tính năng làm đá tự động

Nếu để chế độ làm đá tự động thì tủ lạnh sẽ ngốn nhiều điện năng hơn. Vì vậy, hãy tắt tính năng này khi không sử dụng hoặc đã có nhiều đá trong hộp.

Cách kiểm tra tủ lạnh có bị thoát điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Một ngày, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên. Chiếc tủ lạnh nhà bạn có thể bị hở cửa mà nguyên nhân chính là gioăng cửa tủ lạnh bị mòn làm cửa tủ đóng mà không kín.​

Để kiểm tra cửa tủ lạnh có hở hay không, bạn chỉ cần lấy một tờ tiền giấy, kẹp vào cánh cửa tủ lạnh rồi đóng lại. Sau đó, từ từ rút tờ tiền ra.

Nếu tờ tiền dễ dàng được rút ra, nghĩa là phần cao su ở cánh cửa tủ lạnh đã có vấn đề. Nếu khi rút ra bạn cảm giác có một lực ma sát giữ tờ tiền lại, thì cánh cửa tủ lạnh bình thường.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
10 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay để tiết kiệm điện tủ lạnh