Ngoài sử dụng trong nấu nướng, chế biến món ăn, chúng ta có thể dùng chanh cho rất nhiều mẹo vặt hữu ích khác. Xem ngay các mẹo vặt với chanh dưới đây để áp dụng khi cần thiết nhé!

Mẹo hay thần kỳ từ chanh, bà nội trợ nên biết

10/04/2020, 09:45

Ngoài sử dụng trong nấu nướng, chế biến món ăn, chúng ta có thể dùng chanh cho rất nhiều mẹo vặt hữu ích khác. Xem ngay các mẹo vặt với chanh dưới đây để áp dụng khi cần thiết nhé!

Làm sạch và khử trùng thớt

Rất đơn giản, các bạn chỉ cần rắc một chút muối lên bề mặt thớt rồi dùng một nửa quả chanh chà mạnh lên. Thớt vừa được làm sạch, khử hết mùi tanh khó chịu của thức ăn bám vào, không những thế còn khử trùng nữa đó.

Làm trắng móng tay

Móng tay bị dính nhựa, mực hay chất bẩn khó rửa sạch bằng nước rửa tay, các bạn hãy dùng phần vỏ chanh đã vắt hết nước chà lên, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Tay vừa sạch sẽ mà còn rất thơm tho nhé!

Khử mùi trong việc giặt giũ

Tập thể dục, làm việc trong công sở và việc làm bếp núc hàng ngày sẽ khiến bạn ra nhiều mồ hôi và quần áo luôn có mùi khó chịu. Đừng lo lắng! Chỉ cần một muỗng cà phê nước cốt chanh hòa tan với các chất tẩy rửa sẽ mang đến mùi hương tươi mát, làm sạch những chất bẩn cứng đầu trên quần áo, vớ và những phụ kiện khác.

Khử trùng lò vi sóng

Mùi của pizza, bỏng ngô, đồ nướng hay bất cứ thứ gì bạn cho vào lò vi sóng để làm nóng đều có thể gây ra những mùi khó chịu. Để khử sạch hết chúng, bạn cắt chanh thành lát mỏng rồi đặt vào chiếc bát chuyên dụng trong lò vi sóng.

Đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăn trong vòng 1 phút. Vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt nhờ đặc tính kháng khuẩn của axit citric trong chanh tươi. Cuối cùng, lau sạch lò bằng chiếc khăn ẩm, để khô ráo rồi mới đóng lò lại.

Làm sáng đồ vật thủy tinh

Từ cửa sổ, cửa buồng tắm, bình cắm hoa,…chanh có thể giúp bất kỳ vật dụng làm từ thủy tinh lấy lại vẻ bóng sáng ban đầu. Cách thực hiện tương tự như làm sạch vết bẩn, bạn có thể lau trực tiếp chanh lên các vết ố màu trên thủy tinh hoặc pha chanh với nước vào bình xịt, xịt lên vết ố và lau sạch.

Làm sạch và khử mùi tủ lạnh

Thường xuyên để 1 quả chanh tươi trong tủ lạnh, bạn có thể loại bỏ khá nhiều mùi khó chịu từ nhiều loại thức ăn khác nhau trong đó. Bạn cũng nên đậy kín các thức ăn, đặc biệt là những thức ăn có mùi mạnh và để riêng đồ sống để tủ lạnh luôn thơm mát và sạch sẽ.

Cọ sạch và khử mùi bồn rửa

Vỏ chanh có tác dụng xử lý, khử mùi cống chìm dưới bồn rửa nhà bạn. Và thêm vào đó, không giống như giấm, chanh mang đến 1 hương thơm dễ chịu, giúp cho căn bếp luôn mang không khí sạch sẽ, nhẹ nhàng.

Xắt nhỏ miếng vỏ chanh, càng nhỏ càng tốt, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bể. Quan sát đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước. Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm chanh tự nhiên rất dễ chịu và phần cống luôn sạch sẽ, vệ sinh.

Khử mùi tanh của cá

Khi chế biến cá, sau bước rửa sạch cá bạn hãy vắt nước chanh và trộn muối ngâm sẽ làm cá hết tanh.

Khử mùi thùng rác

Nếu bạn vứt vỏ chanh vào thùng rác, nó có thể đánh bật mùi hôi của các loại rác thực phẩm khác.

Làm sạch không khí

Pha nước xịt phòng với tỉ lệ nước và nước cốt chanh đồng đều, bạn có thể tự tạo dung dịch khử khuẩn, làm phòng thơm mát.

Tâm An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay thần kỳ từ chanh, bà nội trợ nên biết