Nồi, chảo trong bếp nhà bạn sẽ luôn sạch bong, sáng bóng với những mẹo làm sạch đơn giản mà cực hiệu quả dưới đây.

Bí kíp đánh bay mảng bám bẩn ở xoong, nồi

09/04/2020, 06:41

Nồi, chảo trong bếp nhà bạn sẽ luôn sạch bong, sáng bóng với những mẹo làm sạch đơn giản mà cực hiệu quả dưới đây.

Nước nóng

Với chảo không gỉ hoặc chảo men, cách làm như sau. Bắc chảo lên bếp đổ nước vào và đun sôi. Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể thêm nước rửa chén hoặc chất tẩy rửa. Sau 10-15 phút, các vết bẩn bám trong lòng chảo sẽ được làm mềm đi. Dùng thìa gỗ bắt đầu cạo sạch các vết bẩn bám dính trong chảo.

Dùng vỏ táo

Đừng vứt vỏ táo đi, hãy dùng chúng để tẩy các vết bẩn khó chiều. Cho vỏ táo vào xoong, đun sôi cùng một ít nước. Sau đó, bạn có thể dùng đồ chùi bằng nhôm để đánh bay vết bẩn.

Pha nước rửa chén và nước nóng

Pha nước rửa chén và nước nóng vào chảo ngâm qua đêm. Dùng miếng bọt biển cọ sạch các vết bẩn. Bạn sẽ thấy hiệu nghiệm ngay tức thì với mẹo vặt làm sạch này.

Muối hạt

Cho hai thìa muối hạt vào chảo không gỉ đã được đổ ngập nước trong lòng chảo. Khuấy đều đến khi muối tan hết. Để như thế trong 1 giờ đồng hồ và tiến hành dùng dùng nước rửa bát cọ sạch.

Nếu cách làm trên vẫn không hữu ích, bạn có thể ngâm nồi, chảo vào nước muối đun sôi trên bếp. Ngâm chảo, nồi trong 1 giờ đồng hồ và sau đó cọ rửa lại cho sạch các vết bẩn chưa bong tróc.

Dùng chanh

Chanh đem cắt thành các lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi. Khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa, dùng thìa cạo vào các miếng cháy cho đến khi các vết đen bong ra, sau đó rửa sạch lại. Cũng có thể tắt bếp, để nồi qua đêm mới rửa, khả năng tẩy vết cháy, chất bẩn sẽ cao hơn.

Mẹo giữ cho xoong, chảo luôn "sạch bong, sáng bóng":

- Không nên để thức ăn nhiều dầu mỡ, muối bám vào quá lâu.

-Sau khi nấu xong, hãy để nồi, chảo thật nguội rồi rửa, tránh xả dưới nước lạnh để làm nguội nhanh. Vì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm xoong, nồi bị nứt gây cong vênh.

-Nên dùng dụng cụ rửa bát phải là những loại chất liệu vải mềm, tránh các động tác cọ, chà xát quá mạnh, có thể làm mất lớp chống dính.

-Không dùng các loại chất tẩy rửa mạnh, và không bỏ xoong chảo vào máy rửa bát. Chất tẩy rửa và nhiệt độ cao có thể làm mất lớp chống dính.

An Khuê (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí kíp đánh bay mảng bám bẩn ở xoong, nồi