Trứng là loại thực phẩm quen thuộc với mọi người, nhưng ắt hẳn nhiều người sẽ thấy thú vị khi biết thêm những mẹo dưới đây.

Mẹo hay bất ngờ từ trứng

La Hường | 21/02/2018, 21:34

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc với mọi người, nhưng ắt hẳn nhiều người sẽ thấy thú vị khi biết thêm những mẹo dưới đây.

Đánh bóng giày

Giày da đi lâu sẽ bị bám bẩn, mất đi sự bóng đẹp vốn có của nó.Để giúp giày lấy lại độ bóng ban đầu, chúng ta chỉ cần cho một ít lòng trắng trứng lên chiếc cọ, rồi nhẹ nhàng cọ lên bề mặt của chiếc giày.Cuối cùng chỉ cần lau lại bằng khăn ấm là được.

Vỏ trứng làm phân bón tưới cây

Vỏ trứng chứa nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho cây trồng. Do đó, khi chế biến xong bạn đừng nên vứt vỏ trứng,hãy đập nát vỏ rồi bón vào đất giúp cây phát triển tốt hơn.

Rửa sạch bình thủy tinh

Bình thủy tinhbị bám dính các vết bẩn, vết ố vàng ở góc trong bình, taykhông thể nào với vào tẩy rửađược. Bạn chỉ cầnnghiền vỏ trứng rồi cho vào trong lọc cùng với một ít nước chanh,xóc mạnh. Sau đó đem bình đi rửa là sạch hết vết bẩn.

Ươm mầm cây

Đục thêm một lỗ nhỏ bên dưới vỏ trứng để thoát nước, bạn có thể cho vào vỏ trứng chút đất và phân bón, tận dụng chúng để ươm mầm cho cây mới. Khi cây đủ lớn bạn chỉ việc tách vỏ và gieo trồng.

Làm trong nước dùng

Nếu nước dùng của bạn bị đục ngầu hoặc khó vớt bọt, hãy dùng một chiếc khăn vải mỏng thật sạch lọc qua rồi cho sang một chiếc nồi khác, đun sôi lên. Tiếp theo, dùng lòng trắng trứng đánh cho thật nổi rồi đổ vào nồi nước. Lớp bọt trong nước dùng sẽ bị cuốn vào lòng trắng trứng nhanh chóng.

Trồng cà chua tăng năng suất

Vỏ trứng nay lại thêm một công dụng tương tự như phân bón cho cây trồng. Bạn nghiền nát vỏ trứng và cho cây vào hốtrồng cà chua rồi trồng cây xuống. Vỏ trứng lâu ngày sẽ phân hủy và cung cấp nguồn canxi cho cây sinh trưởng và phát triển. Canxi là chất cần thiết để cà chua ra hoa nhiều, đậu quả và phát triển quả tốt.

Đuổi kiến và côn trùng

- Nghiền nát vỏ trứng, rắc chúng quanh chậu cây, sâu thân mềm không thích vật sắc nhọn sẽ tránh xa cây của bạn.

- Hương từ vỏ trứng giúp đuổi kiến và một số loại sâu bệnh khác.

Khử mặn cho món ăn

Nếu bạn lỡ nêm muối quá nhiều vào nồi súp hoặc canh. Hãy đập một quả trứng vào nồi, trứng sẽ có tác dụng hút mặn dễ dàng, giúp món ăn của bạn vừa vị, thơm ngon.

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay bất ngờ từ trứng