Trang TheRichest đã làm một thống kê thú vị về quốc gia "cô đơn" nhất thế giới để chúng ta có thể thấy được một góc của cuộc sống muôn màu muôn vẻ này.

Những quốc gia có nhiều người cô đơn nhất thế giới

La Hường | 21/02/2018, 17:24

Trang TheRichest đã làm một thống kê thú vị về quốc gia "cô đơn" nhất thế giới để chúng ta có thể thấy được một góc của cuộc sống muôn màu muôn vẻ này.

Thực tế, tình trạng cô đơn diễn ra ở tất cả mọi nơi trên thế giới. Hiện nay, nhiều quốc gia trên khắp thế giới đang phải đối mặt với "bệnh dịch cô đơn". Trong cuộc sống hiện đại, ngày càng có nhiều người lựa chọn sống một mình, trì hoãn hoặc không kết hôn và thu mình lại trong chiếc điện thoại thông minh.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, sự cô đơn có thể tạo ra một mối đe dọa tới sức khỏe cộng đồng còn nghiêm trọng hơn cả căn bệnh béo phì, và những bệnh tật liên quan đến nó còn có thể cạnh tranh với các nguy cơ mà hút thuốc lá mang tới.

Dưới đây là những quốc gia hàng đầu đang đối mặt với "bệnh dịch cô đơn":

Thụy Điển (47%)

Đứng đầu bảng trong quốc gia"cô đơn"nhất thế giới là Thụy Điển, một quốc gia Bắc Âu có mức sống rất cao với phúc lợi xã hội tốt, hệ thống giáo dục cao và đời sống yên bình. Dân số của Thụy Điển chỉ nhỉnh hơn 9,5 triệu người (số liệu năm 2012) nhưng có tới 47% trong số đó sống một mình.

Anh (34%)

Ở Anh, có tới 2,5 triệu người có nhà riêng, nhưng họ chỉ sống một mình mà thôi, chiếm tỉ lệ 34% tức hơn 1/3 dân số cả nước. Tỉ lệ này đang có chiều hướng tăng lên kể từ thập niên 1990.

Các số liệu thống kê của chính phủ Anh cho thấy, phần lớn những người trên 75 tuổi ở Anh hiện sống một mình, và khoảng 1/4 người trong số họ không hề trò chuyện với bạn bè hay người thân nào trong hơn một tháng.

Theo tổ chức Campaign to End Loneliness (Chiến dịch chấm dứt cô đơn), hầu hết các bác sĩ tại Anh nhận thấy rằng, mỗi ngày có khoảng 1-5 người bệnh tới khám bệnh chủ yếu chỉ vì họ cô đơn và muốn trò chuyện với ai đó.

Nhật Bản (31%)

Tuy là một đất nướcđất chật, người đôngnhưng Nhật Bản có tới 31% người trưởng thành sống một mình. Tỉ lệ này có xu hướng tăng dần theo thời gian, và hiện tại Nhật Bản là một trong những quốc gia có dân số già nhiều nhất trên thế giới.

Năm 2011 và 2012 GDP bình quân đầu người của Nhật Bản vẫn còn rất cao, hơn 46.000 USD/người/năm, nhưng qua 2013 thì con số này giảm mạnh, còn khoảng 38.492 USD/người/năm.

Italy (29%)

Ở Ý, có tới 29% hộ gia đình chỉ có 1 người sống. Đất nước này có phần lớn dân số theo Thiên Chúa giáo. Khi suy thoái kinh tế ảnh hưởng trên toàn thế giới, những người trưởng thành ở Ý chọn cách sinh sống một mình để tiết kiệm chi tiêu.

Mỹ (28%)

Nếu xem phim Mỹ thì chúng ta hay thấy là giới trẻ ở nước này có xu hướng ra ở riêng khi đủ 18 tuổi. Thống kê cho thấy có tới 28% hộ gia đình ở Mỹ chỉ có 1 người sống, trong khi đó có tới gần 1/2 dân số trẻ nước này đang độc thân. Ở những thành phố lớn như Manhattan hay Washington DC, tỉ lệ người sống một mình có khi lên tới 50%.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những quốc gia có nhiều người cô đơn nhất thế giới