Với những loại rau củ ít calo này, bạn có thể ăn thoải mái hàng ngày mà không cần kiêng khem gì, nhưng vẫn mang lại kết quả giảm cân như mong muốn.

6 loại rau củ không thể thiếu trong thực đơn giảm cân

La Hường | 21/02/2018, 15:34

Với những loại rau củ ít calo này, bạn có thể ăn thoải mái hàng ngày mà không cần kiêng khem gì, nhưng vẫn mang lại kết quả giảm cân như mong muốn.

Cà rốt

Trong cà rốt rấtgiàu chất xơcó tác dụng ức chế sự thèm ăn của dạ dày, đồng thời giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, thúc đẩy việc đốt cháy mỡ thừa và năng lượng. Đặc biệt cà rốtkhông chứa nhiều calonên có thể dùng thoải mái mà không lo tăng cân, thừa năng lượng.

Đặc biệt, cà rốt là củ rất bổ mắt, tăng cường ăn cà rốt hàng ngày sẽ cho bạn một đôi mắt sáng khỏe và tăng cường sức đề kháng của cơ thể, có một làn da căng mịn.

Cần tây

Mỗi cây cần tâychỉ chứa 16 calo, khi bạn dùng chúng sẽ không phải lo về việc thừa calo, tăng cân và thân hình béo phì nữa. Bạn có thể ăn thỏa thích, có thể kết hợp cùng các loại thực phẩm khác hoặc có thể ăn sống, ép nước uống đều được.

Dưa leo

Dưa leo là loại trái rất được ưa chuộng và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của tất cả chúng ta.

Với những ai muốn giảm cân thì dưa leo chính là sự lựa chọn hoàn hảo.Mỗi trái dưa chỉ chứa 16 calovà khi nạp vào cơ thể, lượng nước trong dưa leo giúp chúng ta no lâu hơn, tránh tình trạng nhanh đói, ăn nhiều và tăng cân. Không những vậy, dưa leo còn là loại mặt nạ tự nhiên làm đẹp cho da.

Cà chua

Cà chua từ lâu đã trở thành thực phẩm không thể thiếu trong những món ăn hàng ngày của chúng ta. Có khi dùng cà chua để ăn sống, có khi nấu chín hoặc được dùng trong làm đẹp.

Một trái cà chua chỉ chứa 17 calo, ăn cà chua thường xuyên không những không khiến bạn tăng cân mà ngược lại còn giúp làm giảm cân nặng hiệu quả. Đặc biệt, trong cà chua có chứa nhiều vitamin C, các loại khoáng chất cần thiết như magie, canxi, sắt… cần thiết có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, giảm mỡ thừa, giúp trẻ hóa làn da.

Bông cải

Có hai loại là bông cải trắng và bông cải xanh. Cả hai loại này giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Tuy trong bông cải có chứa nhiều vitamin A, C và các loại chất dinh dưỡng khác nhưnglượng calo chỉ có 25. Nếu bạn cần tìm một loại thực phẩm vừa có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vừa chứa ít calo thì bông cải chính là sự lựa chọn hoàn hảo đấy.

Bắp cải

Bắp cải xanh hay bắp cải tím đều là loại rau có chứa hàm lượng chất xơ cực cao và lượng đạm không nhiều. Đặc biệt, nóchỉ có 25 calo cho một bắp cảinên rất tốt cho chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta, nhất là với ai đang trong quá trình giảm cân.

Ăn bắp cải còn giúp hệ tiêu hóa và các cơ quan hoạt động được tốt hơn, hạn chế tích tụ chất béo trong cơ thể và ngăn ngừa các bệnh béo phì, tim mạch, cao huyết áp.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 loại rau củ không thể thiếu trong thực đơn giảm cân