Cuộc sống của chúng ta thường xuất hiện những vấn đề tuy nhỏ nhặt nhưng lại khiến người ta cảm thấy phát bực vì chẳng biết phải giải quyết thế nào. Tuy nhiên, chỉ cần học lỏm ngay những bí kíp này, bạn hoàn toàn có thể gỡ bỏ những phiền phức không đáng có kia ngay và luôn đấy!

Mẹo hay cho các bà nội trợ

La Hường | 24/11/2019, 17:42

Cuộc sống của chúng ta thường xuất hiện những vấn đề tuy nhỏ nhặt nhưng lại khiến người ta cảm thấy phát bực vì chẳng biết phải giải quyết thế nào. Tuy nhiên, chỉ cần học lỏm ngay những bí kíp này, bạn hoàn toàn có thể gỡ bỏ những phiền phức không đáng có kia ngay và luôn đấy!

Luộc gà ngon, đẹp

Gà luộc là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Gà cũng được thờ cúng vào dịp giỗ, Tết. Để luộc gà ngon, đẹp,bạn nên cho gà vào lúc nước nguội, sau đó luộc gà trong nước sôi lăn tăn không sủi bọt.

Để tạo cho gà có màu khỏi nước sôi và ngâm ngay vào thau nước sạch, lạnh. Ngâm đến khi nào thịt gà nguội hẳn mới nhấc ra để giữ màu da không bị sậm xuống. Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng mỡ gà đã thắng quệt một lớp lên da, da gà sẽ có màu vàng bóng và căng mượt.

Mẹo rán nem giòn

Có nhiều cách giúp chị em rán nem giòn. Cách thứ nhất, bạn hãy phết lên một ít bia hoặc giấm sau đó mới đổ nhân vào cuốn. Cách này đảm bảo ăn giòn và màu nem lên đều đẹp.

Ngoài ra, bạn có thể pha một bát nước đường loãng, dùng chổi mềm, phết một lớp nước đường nhẹ lên trên thân nem sống vừa cuốn được và bắt đầu rán trên chảo nhỏ lửa. Nem sau đó sẽ giòn rụm.

Một cách khác, đó là trước khi rán để đĩa nem vào tủ lạnh khoảng 15-20 phút cho nem khô, khi rán sẽ giòn hơn.

Khôi phục độ co dãn của áo len

Muốn khôi phục độ co giãn của tay áo hoặc cổ áo len, bạn hãy ngâm những khu vực này của áo trong nước nóng khoảng 20 phút, và sau khi phơi khô, độ co giãn của vải len ở tay áo hoặc cổ sẽ được khôi phục như cũ. Quá đơn giản đúng không nào!

Để gọt khoai sọ mà không bị ngứa?

Khi gọt khoai sọ, do tay tiếp xúc với vỏ khoai nên càng gọt tay sẽ càng bị ngứa, nhưng nếu không muốn đeo găng tay vướng víu, trước khi gọt khoai, hãy ngâm tay trong giấm tay bạn sẽ không bị ngứa.

Nếu lỡ tay nêm canh quá mặn

Khi lỡ tay nêm canh quá mặn, cách “chữa cháy” nhanh nhất là hãy cho khoai tây cắt miếng vào đun thêm vài phút. Khoai tây sẽ hấp thu một phần muối, và nồi canh của bạn sẽ bớt vị mặn đi rất nhiều.

Cọ rửa đồ dùng bằng thép không gỉ

Để đồ dùng bằng thép không gỉ luôn sáng bóng, hãy đổ một ít dầu tắm trẻ em vào khăn giấy gấp làm bốn và kỳ cọ. Những vết bùn, thức ăn, dấu tay sẽ biến mất. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể áp dụng cho đồ bằng thép không gỉ chứ không sử dụng được với sắt, đồng…

Đuổi hết gián và kiến ra khỏi nhà

Để đuổi gián ra khỏi nhà, bạn chỉ cần hòa tan một lượng phèn chua (axit boric) phù hợp với nước nóng, đợi ít phút rồi dùng cây lau nhà hoặc giẻ lau nhúng hỗn hợp này để lau nền nhà. Sau khi khô, kết tinh axit boric sẽ thấm vào nền nhà và gián sẽ “nhanh chóng cao chạy xa bay. Cách này cũng có thể giúp ngăn ngừa kiến rất tốt.

Cách làm sạch chai lọ

Rất đơn giản, chỉ cần cho một ít vỏ trứng nghiền trộn cùng với nước rồi đổ vô chai. Sau đó lắc thật mạnh vào, những mảnh nhỏ li ti của vỏ trứng sẽ giúp bạn công việc làm sạch khó khăn này. Bạn có thể áp dụng cách này không chỉ đối với chai lọ, mà còn có thể ứng dụng vào để làm sạch các vật dụng khác.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay cho các bà nội trợ