Tủ lạnh có mùi hôi sẽ làm cho chất lượng của các thực phẩm cất trữ bị giảm đi đáng kể. Một vài mẹo làm sạch mùi hôi tủ lạnh dưới đây rất đơn giản và hiệu quả.

Mẹo hay giúp các bà nội trợ khử mùi tủ lạnh

Thùy Vân | 19/04/2018, 07:30

Tủ lạnh có mùi hôi sẽ làm cho chất lượng của các thực phẩm cất trữ bị giảm đi đáng kể. Một vài mẹo làm sạch mùi hôi tủ lạnh dưới đây rất đơn giản và hiệu quả.

Vỏ cam, quýt

Vỏ cam có khả năng khử mùi khá tốt bởi trong thành phần của vỏ cam quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên. Bạn chỉ cần đem vỏ cam, quý rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ.

Chanh tươi

Để khủ mùi hôi trong tủ lạnh thì chanh tươi là một lựa chọn thông dụng, cắt chanh tưoi thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.

Sử dụng chè (trà) ướp hoa

Lấy khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Túi chè này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.

Bã cà phê

Sau khi pha cafexong, bạn có thể dùng bã cafegói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi cafenày có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

Giấm – nguyên liệu từ xa xưa

Ngoài chanh, giấm cũng là một loại nguyên liệu rẻ tiền và được nhiều người sử dụng trong đời sống. Nguyên liệu này vô cùng hữu ích trong việc làm sạch đồ gia dụng bị bẩn, bám cặn và đặc biệt chức năng mà mọi người không hề biết tới đó là nó có thểkhử mùi hôi.

Cơ chế hấp thụ mùi hôi và tẩy sạch các vết bẩn nhanh chóng khiến giấm ăn trở thành nguyên liệu tự nhiên thiết yếu trong gia đình.

Việc vệ sinh bằng giấm cũng là một trong những cách thiết thực làm sạch tủ lạnh nhà bạn.

Giấy vệ sinh

Nếu nhà có sẵn giấy vệ sinh, hãy thử đặt một cuộn vào ngăn mát và cuộn còn lại vào ngăn đá, để chúng qua đêm và sáng hôm sau mở tủ ra bạn sẽ thấy bất ngờ với công dụng của chúng. Mùi hôi, tanh, khó chịu của tủ lạnh của ngày hôm trước ngay lập tức biến mất mà chẳng mất công vệ sinh vất vả, hay bỏ hết thực phẩm ra ngoài để lau chùi.

Bạn có biết tại sao giấy vệ sinh lại mang đến công dụng khử mùi tuyệt vời đến vậy không? Nhiệt độ trong tủ lạnh luôn ở mức thấp, luôn trong tình trạng ẩm ướt, vì vậy càng dễ gây mùi hôi, trong khi đó cấu tạo vốn có của giấy vệ sinh lại có tác dụng thẩm thấu và hấp thu độ ẩm dư thừa đó, kèm theo đó mùi tanh hôi cũng sẽ bị giấy "hút" sạch.

Bánh mì

Cũng giống như giấy ăn, bánh mì có đặc tính khô nên hút ẩm rất tốt, lại có mùi thơm mà ai cũng thích. Đặt một chiếc bánh mìvào tủ lạnh, bạn có thể sử dụng chúng cả tháng để khử mùi cho tủ lạnh.

Một vài lưu ý

- Đối với những thức ăn còn thừa trong bữa ăntrước hết hãy cho vào hộp kín, đậy nắp cẩn thận để cho mùi thức ăn không thể thoát ra bên ngoài được. Bởi vì mùi thức ăn để lâu ngày có thể khiến cho tủ lạnh nhà bạn bị ám mùi hôi.

- Đối với những loại hoa quả, trái cây có nhiều mùi thơmnhư chuối, xoài, mít, sầu riêng,... thì khi bạn cất giữ trong tủ lạnh cũng cần được bọc kỹ nếu không mùi hương sẽ ám lại sang các thực phẩm khác và lâu ngày cũng sẽ gây ra mùi khó chịu.

- Rau xanhlà một loại thức ăn vô cùng tốt cho cơ thể, tuy nhiên nếu bạn cho rau xanh còn ướt vào tủ để cất trữ thì thật là thảm họa. Bởi vì nguy cơ rau bị thối và gây ra mùi khó chịu sẽ rất cao.

- Đối với các loại thực phẩm tươi sốngnhư (thịt, cá, tôm, cua…) bạn nên làm sạch trước khi cho vào tủ lạnh và hãy bọc kín với 2 lớp bọc, tránh tình trạng mùi sẽ thoát ra bên ngoài, hay bay hơi mặn có thể gây mòn chất liệu bên trong của tủ lạnh.

An Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay giúp các bà nội trợ khử mùi tủ lạnh