Một ngôi nhà không chỉ là nơi cho những bữa ăn và giấc ngủ, mà còn là nơi trú ngụ của hy vọng, những kỷ niệm đẹp và an ninh an toàn cho con người.

Trao niềm vui cho người nghèo miền sơn cước

Xuân Quỳnh | 18/04/2018, 21:52

Một ngôi nhà không chỉ là nơi cho những bữa ăn và giấc ngủ, mà còn là nơi trú ngụ của hy vọng, những kỷ niệm đẹp và an ninh an toàn cho con người.

Những ngày gần giữa tháng 4, chúng tôi may mắn có dịp cùng đoàn từ thiện xã hội của Habitat for Humanity Vietnam (Habitat Vietnam) lên với bà con vùng cao Việt Bắc. Điều đặc biệt, cùng đi với đoàn lần này có 41 tình nguyện viên người Hàn Quốc đến từ Tập đoàn Bảo hiểm bảo lãnh Seoul (SGI). Ai nấy vui vẻ, háo hức, manghành trang tâm hồn tràn đầy yêu thương khi biết mình đang đem niềm vui tới cho những người nghèo miền sơn cước, tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Nơi đây từng là chiến khu cách mạng, nổi danh thời kháng chiến chống Pháp.

Lần này có 4 hộ gia đình khó khăn ở địa phương được tặng căn nhà, mái ấm gia đình mà lâu nay do cuộc sống quá khó khăn thiếu thốn bà con chưa tạo dựng được. Ngoài ra nhiều hộ khác được giúp tiền sửa chữa nhà cửa, lợp mái mới, làm mới nhà vệ sinh, hệ thống nước sạch sinh hoạt… Tổng cộng dự án đợt này hỗ trợ cho 10 hộ gia đình, trong đó 4 hộ được xây 4 căn nhà mới, 2 hộ được hỗ trợ tài chính nâng cấp 2 ngôi nhà cũ kỹ dột nát đang sử dụng, 4 hộ được giúp xây mới công trình vệ sinh, nước sạch. Và cũng rất đặc biệt, Habitat Vietnam và SGI còn tài trợ trường tiểu học của xã xây dựng mới hoàn toàn công trình vệ sinh nước sạch có thể phục vụ cho 250 em học sinh. Kèm theo việc tài trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, dự án này đồng thời muốn tăng cường nâng cao nhận thức về các vấn đề vệ sinh nước sạch và môi trường thông qua chương trình truyền thông, tập huấn cho các em.

Tình nguyện viên tham gia xây nhà cho người dân nghèo ở Đại Từ, Thái Nguyên - Ảnh: X.H

Trò chuyện với chúng tôi, ông Huh Se Joon, Giám đốc điều hành của SGI bảo rằng “đối với người Hàn Quốc, ý nghĩa về ngôi nhà rất đặc biệt. Một ngôi nhà không chỉ là nơi cho những bữa ăn và giấc ngủ, mà còn là nơi trú ngụ của hy vọng, những kỷ niệm đẹp và an ninh an toàn cho con người”.

Mọi thành viên tham gia chuyến từ thiện xã hội vô cùng xúc động khi nghe bà Kelly Koch, Giám đốc quốc gia Tổ chức Habitat Vietnam bày tỏ niềm biết ơn đối với nhà tài trợ, nhất là các tình nguyện viên từ SGI: “Chính những cam kết và sự tận tâm của các bạn đã góp phần dựng xây nên cộng đồng xinh đẹp này. Tôi tin tưởng rằng mỗi người trong các bạn khi trở về nhà sẽ mang theo những kỷ niệm đẹp đẽ của hoạt động lần này, cũng như những hộ gia đình nơi đây sẽ không quên những kỷ niệm đáng yêu khi ở bên các bạn”.

Vùng đất Tây Bắc bao la, núi đồi trùng điệp, hơi lạnh của đợt rét cuối mùa vẫn còn giăng giăng khắp bản làng nhưng tình người trong những cuộc gặp gỡ thật ấm áp, tràn đầy yêu thương. Tạm biệt những con người hiền lành chân chất, tạm biệt Khôi Kỳ, Đại Từ, chúng tôi hầu như ai cũng dặn lòng hẹn ngày gặp lại.

Xuân Quỳnh
Bài liên quan
Bắt kẻ lấy danh nghĩa quyên góp tiền từ thiện để chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng
Lê Đình Hải thường xuyên đăng tải hình ảnh những hoàn cảnh bi đát kèm theo bài viết kêu gọi quyên góp tiền, lợi dụng lòng tốt của người khác để chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao niềm vui cho người nghèo miền sơn cước