Muối ăn - một gia vị quá quen thuộc và hầu như gia đình nào cũng có trong gian bếp. Thế nhưng ngoài việc dùng để nêm nếm cho món ăn hàng ngày, muối ăn còn có những công dụng mà bạn chưa biết đấy!

Mẹo hay với nhà bếp từ muối

06/04/2020, 06:48

Muối ăn - một gia vị quá quen thuộc và hầu như gia đình nào cũng có trong gian bếp. Thế nhưng ngoài việc dùng để nêm nếm cho món ăn hàng ngày, muối ăn còn có những công dụng mà bạn chưa biết đấy!

Tránh dầu văng, nổ khi chiên

Rắc một ít muối vào chảo chiên trước khi thêm thịt hoặc cá vào chảo sẽ hạn chế tình trạng dầu văng, nổ khi chiên. Cũng nên nhớ để chảo khô trước khi cho dầu vào chảo.

Giúp trái cây, rau củ tươi hơn và không bị ngả nâu

Giữ trái cây và rau tươi bằng cách ngâm trong bát nước muối pha loãng. Cách làm này sẽ duy trì màu sắc nguyên thủy của trái cây ngay cả khi bạn đã gọt vỏ, xắt miếng.

Loại bỏ mùi từ hành tây

Các loại dầu trong tỏi, hành tây trong lúc chế biến thức ăn thường để lại mùi rất lâu. Giải pháp khá đơn giản cho vấn đề này là bạn làm ướt tay sau đó cho ít muối lên chà đều, rồi rửa sạch với nước.

Làm sạch khi thực phẩm có mùi bị trào

Một chút quế hòa với muối có thể làm cho những phần thực phẩm bị trào trong lò nướng dễ dàng làm sạch hơn và ngăn chúng bốc mùi trong nhà. Chỉ cần rắc hỗn hợp lên chỗ đồ trào ra khi lò vẫn nóng. Khi lò nguội, chà bỏ muối và cả hỗn hợp kia dễ dàng.

Kiểm tra độ tươi của trứng

Bạn mua trứng và không biết trứng đã để lâu chưa? Thêm hai thìa muối vào một cốc nước, và đổ vào trứng. Nếu trứng tươi, nó sẽ nổi, nếu trứng để lâu, nó sẽ chìm ngay xuống đáy.

Ngăn chặn kiến

Bạn hoàn toàn có thể tự tạo dung dịch xua đuổi kiến tự nhiên từ muối bằng cách cho muối và nước với tỉ lệ 1: 4 vào chai. Sau đó phun dung dịch này ở nơi bạn thấy kiến xuất hiện. Hoặc đơn giản bạn chỉ cần rắc một ít muối vào những vùng này. Chờ vài giây để công dụng của muối được phát huy nhé!

Làm sạch bồn rửa

Hòa tan muối bằng nước cốt chanh sau đó cho vào bồn rửa bằng thép không gỉ, để yên trong 20 phút sau và dùng miếng khăn mềm chà sạch lại.

Tẩy các vết ố

Nếu đó là các vết ố của máu, rượu vang, mồ hôi thì muối có khả năng làm sạch những vết này. Nếu đó là rượu vang, hãy thấm ướt vùng bị ố, sau đó cho trực tiếp muối lên vết ố để thấm hút các vết rượu vang. Nếu đó là vết máu, chỉ cần ngâm trong nước muối lạnh, sau đó giặt bằng vết xà phòng ấm.

Mang đến không khí thoáng mát cho căn nhà

Công thức giúp phát huy công dụng của muối như sau: Bạn cho 1,5 chén muối hạt, 20-30 giọt tinh dầu, cánh hoa hồng hoặc vỏ cam, chanh vào chén, để ở một góc nhà và sẵn sàng thưởng thức hương thơm trong lành của ngôi nhà bạn.

Nghi Tâm (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo hay với nhà bếp từ muối