Sự lựa chọn của chúng ta cho phép chúng ta tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thay đổi những điều này để luôn sống tích cực

04/04/2020, 11:05

Sự lựa chọn của chúng ta cho phép chúng ta tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Một cuộc sống cân bằng và khỏe mạnh giúp chúng ta linh động hơn trước những thay đổi về tâm lý - Ảnh minh họa: Internet

Sống một cuộc sống cân bằng

Sức khỏe của chúng ta không phải lúc nào cũng được tốt như khi ta còn trẻ. Trạng thái tinh thần, tình cảm và tâm lý sẽ thay đổi khi chúng ta già hơn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể kiểm soát trước sự thay đổi này thông qua việc trau dồi kiến thức và chú ý chăm sóc sức khỏe.

Một cuộc sống cân bằng và khỏe mạnh giúp chúng ta linh động hơn trước những thay đổi về tâm lý. Luyện tập là cách tốt nhất giúp chúng ta đạt được thái độ sống tích cực và lạc quan.

Cho phép bản thân nghỉ ngơi

Không phải “tắt điện” hoàn toàn, nhưng đôi khi cũng đừng quá căng sức. Vào cuối tuần hoặc bất cứ khi nào thoải mái, hãy tận hưởng sự thoải mái, coi như “sạc điện” cho bản thân. Tương tự, hãy xin nghỉ một ngày không cần lý do, nếu bạn cảm thấy muốn nghỉ (nhưng chỉ một ngày thôi nhé), và không mang công việc ở công ty về nhà.

Đừng tự trói buộc mình

Có những điều bạn không thể thay đổi, nên đừng đứng lại mãi ở đó để bị kẹt cứng. Ví dụ bạn không thích một vài lập luận của người bạn mình trên mạng xã hội, tốt hơn hết bỏ qua và không tranh luận nữa. Bởi vì, bạn không thể thay đổi suy nghĩ của họ đâu.

Ghét công việc này thì hãy bỏ nó

Đôi khi bạn phải gồng gánh một số việc để phục vụ dự tính lâu dài hơn. Nhưng nếu đó là công việc bạn quá chán ghét, thì cách đơn giản là bỏ luôn cho xong, để tránh mang những ức chế không đáng có.

Sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của mình

Ý tưởng tự bước ra khỏi vùng an toàn của mình, đối với một số người, sẽ làm cho họ đông cứng vì sợ; tuy nhiên, để thay đổi cuộc đời của mình, bạn phải luôn tìm cách thoát khỏi những gì thường ngày.

Việc này không phải là cố gắng làm gì to lớn như nhảy bungee hay những điều điên khùng đâu. Tuy nhiên việc làm điều gì đấy mà bạn luôn luôn sợ sẽ rất xứng đáng, ví dụ như đi xem phim một mình hay ăn sushi (nếu bạn rất sợ cá sống). Vì thế, hãy làm điều gì đấy mới – không cần phải là điều gì đấy quá điên, nhưng phải là điều gì đấy thử thách bạn.

Hãy tha thứ cho một ai đó

Tha thứ là điều không dễ, nhưng bạn cứ thử mở lòng ra, chắc chắn nó sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn so với việc giữ khư khư mối bận tâm ấy.

Mở hoặc bỏ thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm: Nếu chưa từng có một tài khoản tiết kiệm, bạn hãy mở nó đi, vì cảm giác ấy sẽ tuyệt lắm, sẽ khiến bạn tự thấy mình trưởng thành và có trách nhiệm hơn.

Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục không chỉ để có được một thân hình đẹp hay để giảm cân, mà còn để giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn từ trong ra ngoài. Chỉ có một trí óc khỏe mạnh trong một thân thể cường tráng, vì thế hãy bắt đầu luyện tập đi. Bạn chỉ cần đi bộ thôi, ít ra thì cũng tốt hơn là lại tiếp tục nằm dài trên ghế.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
7 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay đổi những điều này để luôn sống tích cực