Là con gái, hẳn ai cũng sưu tầm và bỏ túi những bí quyết làm đẹp cho riêng mình. Dưới đây là 10 tips mà bạn nhất định phải thuộc nằm lòng.

Mẹo làm đẹp cực hay dành cho phái nữ

09/04/2016, 11:17

Là con gái, hẳn ai cũng sưu tầm và bỏ túi những bí quyết làm đẹp cho riêng mình. Dưới đây là 10 tips mà bạn nhất định phải thuộc nằm lòng.

10 tips làm đẹp dưới đây sẽ giúp các bạn gái xử lý nhanh chóng với những rắc rối có thể gặp phải trong cuộc sống để lúc nào cũng luôn rạng ngời và xinh xắn nhất.

1. Giữ hộp phấn không bị vỡ

Một miếng bông gòn nhỏ bé nhưng lại có tác dụng cực kì hiệu quả trong việc phòng tránh hộp phấn bị vỡ. Nhất là khi bạn phải bỏ hộp phấn trong vali hay túi xách cho những chuyến đi xa thì cách này áp dụng được cả cho những hộp phấn mắt, phấn má hay phấn nền. Bạn chỉ cần lót ngay một miếng bông gòn lên bề mặt khối phấn và đậy nắp lại.

2. Làm đẹp với kẹp tăm

- Dùng hộp đựng kẹo để đựng kẹp tăm:

Một điều thường thấy đối với các bạn gái là chun buộc tóc và kẹp tăm rất dễ mất nếu bạn không có chỗ để phù hợp. Để khắc phục điều này, bạn hãy tận dụng những hộp kẹo ngậm có nắp để đựng chúng. Như vậy, vừa dễ lấy ra lại vừa không lo bị rơi đi đâu mất.

- Sơn kẹp tăm:

Thay vì phải đầu tư tiền để mua nhiều kẹp tăm nhiều màu, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một bộ sưu tập kẹp tăm đầy màu sắc cho mình nhờ sơn móng tay. Thay vì màu đen nguyên bản, hãy dùng các loại sơn móng tay sơn lên kẹp tăm, bạn sẽ biến chúng thành những chiếc kẹp tăm rất rực rỡ và độc đáo như thế này.

3. Dùng dụng cụ duỗi tóc là quần áo

Nếu như bạn chưa sắm bàn là hoặc bàn là đang có vấn đề thì bạn hãy dùng chiếc kẹp là tóc thay thế để làm thẳng các nếp gấp trên quần áo một cách nhanh chóng.

4. Cách xắn tay áo sơ mi

Khi mặc sơ mi, thay vì cách xắn tay thông thường, bạn hãy áp dụng cách này để nhìn chiếc áo trẻ trung và hiện đại hơn.

5. Chữa vết rách trên quần tất

Với những vết rách, xước nhỏ trên quần tất, bạn có thể vá lại bằng cách chấm một chút sơn móng tay không màu lên đó. Sự kết dính của sơn móng tay sẽ giúp vết rách không lan rộng. Khi mặc quần tất mỏng, bạn có thể luôn mang theo một lọ sơn móng tay nho nhỏ trong túi xách để xử lý kịp thời.

6. Sau khi gội đầu xong, lau tóc bằng áo thun

Thay vì lau khô tóc bằng chiếc khăn bông có viền cứng, bạn hãy lau khô mái tóc của mình bằng một chiếc áo thun trước. Vì tóc khi mới gội xong thường rất mềm và dễ vào nếp nên việc sử dụng áo thun lau khô tóc là điều nên làm để mái tóc tránh khỏi những nếp nhăn xoăn cứng.

7. Xử lý khi bị dầu mỡ dính vào áo

Vết dầu mỡ luôn là vết bẩn rất khó giặt. Nếu chẳng may bị dầu mỡ dính vào quần áo, bạn hãy rắc lên đó một ít phấn rôm trẻ em và ngâm nó qua đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy khá bất ngờ vì vết dầu mỡ đó nhanh chóng bị tẩy chay bằng xà phòng.

8. Khử mùi cho giày

Để hút ẩm cho giày và ngăn ngừa mùi hôi khó chịu, bạn hãy thường xuyên rắc một ít phấn rôm hoặc bột baking soda vào lớp lót giày, sẽ thấy hiệu quả rõ nét.

Bí quyết lột sạch mụn đầu đen ở mũi chỉ trong 5 phút

9. Lựa chọn vòng cổ

Bạn thích đeo vòng cổ nhưng lại băn khoăn vì không biết lựa chọn của mình như vậy đã hợp lý với trang phục chưa? Không cần lo lắng quá, hãy học thuộc theo hướng dẫn dưới đây nhé.

10. Làm sạch giày da lộn

Nếu bạn sở hữu đôi giày da lộn thì cần bỏ túi mẹo làm sạch vừa đơn giản, dễ làm mà vô cùng hiệu quả. Đó là sử dụng dũa móng tay để làm sạch bụi bẩn trên giày. Tuy nhiên, lưu ý là bạn chỉ nên dũa nhẹ nhàng, chậm rãi để không làm xước hoặc làm cho vùng da lộn bị bạc màu so với các vùng khác.

Hà An

Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo làm đẹp cực hay dành cho phái nữ