Ngày 21.4 vừa qua, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề "Từ ý chí đến thành công” với sự tham gia của Hoa khôi Diệu Ngọc, ca sĩ Phương Vy và ông Trần Bằng Việt – CEO Đông Á Solution.

Thành công đến từ ý chí kiên cường

Phan Diệu | 05/05/2018, 07:33

Ngày 21.4 vừa qua, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề "Từ ý chí đến thành công” với sự tham gia của Hoa khôi Diệu Ngọc, ca sĩ Phương Vy và ông Trần Bằng Việt – CEO Đông Á Solution.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm và tham dự của hàng trăm sinh viên. Tại chương trình, các diễn giả, khách mời đã chia sẻ về vai trò quan trọng của việc đọc sách, bởi đây là phương thức không thể thiếu để giúp mỗi người tiến tới thành công. Trong đó, cuốn tự truyện “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” của cố Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Chung Ju Yung là cuốn sách ý nghĩa được các khách mời giới thiệu đến các bạn trẻ. Cuốn sách nói về ý chí tự lập, dám đương đầu với mọi thử thách, trở ngại trong cuộc đời, dám nghĩ dám làm, dám ước mơ và dám vượt qua những khó khăn thử thách để thực hiện những ước mơ và dự định tưởng chừng không thể.

“Với những câu chuyện thật đầy tính thuyết phục của một chàng thanh niên nông thôn nỗ lực trải qua rất nhiều khó khăn, từng bước vươn lên để thực hiện ước mơ thay đổi cuộc đời, tôi cho rằng đây là một cuốn sách truyền cảm hứng mạnh mẽ mà các bạn trẻ cần tìm đọc”, CEO Trần Bằng Việt nhận định.

Hoa khôi Diệu Ngọc: Ước mơ tạo nên ý chí kiên cường

Diệu Ngọc đăng quang ngôi vị Hoa khôi Áo dài năm 2016 và được công chúng biết đến như một người đẹp tài năng và nhiều khát vọng. Tuy nhiên, ít ai biết được thành công đến với Diệu Ngọc rất khó khăn bởi cô là người đẹp “già nhất” từng đăng quang một cuộc thi sắc đẹp. Dù không được gia đình ủng hộ tham gia các hoạt động giải trí, cô vẫn tham gia khá nhiều đấu trường nhan sắc. Thậm chí, cô từng bị ám ảnh vì không làm tốt phần thi ứng xử tại một cuộc thi sắc đẹp năm 2014 và sợ đến mức không dám đi thi một cuộc thi nào khác. Mặc dù vậy, với ý chí kiên cường, không sợ thất bại, cô đã vượt qua tất cả để chạm tay vào vương miện.

Danh hiệu hoa khôi là cánh cửa rộng lớn giúp Ngọc được như ngày hôm nay, thế nhưng nếu không có ý chí thì chắc chắn Ngọc không thành công. Với Ngọc, ý chí không phải là ngày một ngày hai mà sự cố gắng liên tục, không ngừng nghỉ mỗi ngày. Vì vậy, các bạn trẻ đừng bao giờ để nhụt chí cản trở con đường đi đến thành công. Chúng ta chỉ sống một lần trong đời nên hãy sống hết mình với ước mơ, bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc và tự hào khi đạt được nó”, Diệu Ngọc chia sẻ.

CEO Trần Bằng Việt: Muốn thành công phải có ý chí, khát vọng lớn

Hiện tại, dù thành công với vai trò CEO Dong A Solutions và từng nắm giữ nhiều chức vụ lớn tại Công ty Taxi Mai Linh nhưng ông Trần Bằng Việt cho biết, ông thất bại rất nhiều lần trên con đường khởi nghiệp. Ông trải qua nhiều lần khởi nghiệp từ khi còn là sinh viên Đại học Khoa họcTự nhiên TP.HCM nhưng không ít lần thất bại. Thậm chí, ông từng làm việc liên tục 22 tiếng đồng hồ/ngày để cố gắng theo đuổi đam mê.

Ông luôn tâm niệm muốn thành công phải có ý chí và khát vọng lớn. Nếu không có ý chí thì phải luôn cố gắng làm tốt nhất những điều mình phải làm và không bao giờ bỏ cuộc. Khi không được như ý, ông nghĩ đến những điều tốt đẹp, đến gia đình và những người thương yêu và lại có thêm quyết tâm. “Khi khởi nghiệp, có thể bạn sẽ thất bại 1, 2, 3 lần và thậm chí nhiều hơn nữa nhưng những kinh nghiệm tích lũy trong quá trình khởi nghiệp, làm việc nơi khác sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống của bạn sau này. Khi thành công, bạn phải xây nền, tạo đà và chuẩn bị cho thành công khác. Hãy biến thành thói quen hàng ngày và cố gắng làm tốt hơn mục tiêu bạn đã đưa ra”.

Ca sĩ Phương Vy: Ý chí là động lực đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã

Nhắc đến ca sĩ Phương Vy, khán giả vẫn nhớ hình ảnh cô ca sĩ sở hữu chất giọng “khủng”, đầy cảm xúc. Được trời phú cho giọng hát nội lực, Phương Vy đã tỏasáng khi là Quán quân Vietnam Idol mùa đầu tiên và từng là đại diện của Việt Nam tham dự Asian Idol. Tuy nhiên, mọi việc thay đổi sau khi Phương Vy sinh con, cô xuất hiện với ngoại hình mũm mĩm và số cân tăng không kiểm soát. Áp lực với ánh mắt kỳ thị của khán giả, tổn thương khi nhận được những lời chê bai, cô đã trải qua thời gian khủng hoảng tinh thần nặng nề và đối mặt với việc stress, suýt trầm cảm.

Quyết không để ngoại hình cản trở con đường theo đuổi âm nhạc, Phương Vy âm thầm tiếp thu những góp ý và bắt đầu hành trình giảm cân của mình. Với động lực được nhanh chóng trở lại sân khấu và có nhiều sức khỏe để chăm con, Phương Vy khiến nhiều người bất ngờ vì vóc dáng thon gọnchỉ sau một thời gian ngắn.

Phương Vy tâm sự, khi đối mặt với những điều khó khăn nhất, cô chọn cách giữ vững tinh thần và lấy ý chí quyết tâm cao độ để vượt qua quãng thời gian khủng hoảng đó. “Để xây dựng ý chí thì trước hết bạn phải yêu thích công việc đang làm và dốc hết sức để theo đuổi, gặp khó khăn cũng không sợ lùi bước. Và với đam mê, ý chí mong muốn được trở lại với âm nhạc, Vy đã thành công để từng bước chinh phục khán giả”.

Đáng chú ý, trò chuyện tại chương trình, các diễn giả đã giải đáp nhiều thắc mắc, băn khoăn của sinh viên liên quan đến tầm quan trọng của ý chí trên con đường khởi nghiệp. 3 khách mời cho rằng, khi khởi nghiệp, ý chí sẽ giúp bạn vươn lên với khát vọng vĩ đại và là động lực cho bạn đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Mỗi lần vượt qua khó khăn, thử thách là mỗi lần ý chí được tôi luyện. Và thành công sẽ luôn dành cho những người có ý chí, biết chấp nhận mọi thử thách và kiên trì với mục tiêu mà họ đã chọn.

“Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt” do Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có Khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.

Gửi gắm vào Hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân và đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.

Hiện nay, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư Viện, Bộ Quốc Phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 5.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:

Ngày 11.5.2018 – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Ngày 11.5.2018 – Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM

Ngày 12.5.2018 – Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP.HCM

Ngày 18.5.2018 – Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên, ĐHQG-HCM

Ngày 25.5.2018 – Trường Đại học Văn hóa TP.HCM

Ngày 30.5.2018 – Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Thông tin chi tiết về lịch trình các Chương trình giao lưu, đăng ký đồng hành tổ chức chương trình, tặng sách và tham gia tại:https://www.facebook.com/lapchividai

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành công đến từ ý chí kiên cường