Tâm sự của người chuyên chụp ảnh nóng cho phụ nữ U40 và U50 khiến dân mạng có cái nhìn thiếu thiện cảm về anh ta lẫn nghề này. Sự thật ra sao?

Tiết lộ sốc về chụp ảnh nóng cho phụ nữ U50 và bí mật nghề chụp ảnh khỏa thân

Hồng Quân | 30/03/2019, 15:51

Tâm sự của người chuyên chụp ảnh nóng cho phụ nữ U40 và U50 khiến dân mạng có cái nhìn thiếu thiện cảm về anh ta lẫn nghề này. Sự thật ra sao?

Xem thêm:DJ Trang Moon khẳng định không liên quan đến vụ vận chuyển ma túy của Lê Thiện

Clip bạn gái đi chơi với trai lạ ở Hà Nội, thanh niên cầm dao khóc và quỳ níu chân

Lộ clip dâm ô bé gái trong nhà, chủ chú chó bán vé số ở Cà Mau bị bắt

DJ Lê Thiện mơ làm tỉ phú trước khi bị bắt vì vận chuyển 28.000 viên ma túy đá

Từ Hà Nội vào TP.HCM kỉ niệm ngày yêu, chàng trai bỏ đi vì tiếng lạ từ phòng bạn gái

“Không dám đánh trẻ con nít vì sợ… con mình?!”

Dân mạng xôn xao vì tâm sư của một người khoe chuyên chụp ảnh bikini cho phụ nữ U40 hay U50:

Đúng nghề nào cũng vất vả, cũng khổ cực có khi đánh đổi bằng máu mà nước mắt mới kiếm ra được đồng tiền, nhưng nghĩ lại thấy nghề nhiếp ảnh của em bạc quá mọi người ạ.

Ai cũng bảo nghề nhiếp ảnh sướng, ăn trắng mặc trơn nhưng có ai hiểu được áp lực bên trong là gì đâu. Chụp cảnh vật thì còn đỡ chứ nhận được show chụp ảnh bikini với các chị U40 hay U50 thì vật vã, đắng mề. Lắm hôm đang chụp, chồng người ta tìm đến, thế là ghen tuông gì đấy. Hai vợ chồng đấm nhau, em vứt cả máy, b của chạy lấy người luôn.

Chụp đứng, chụp nằm, chụp nghiêng, chụp ưỡn ẹo lấy đường cong, mà mấy bà thì lấy đâu ra đường cong mà chụp. Mỡ một nùi mà vẫn cứ luôn mồm:Chú nhớ lấy đường cong thật đẹp cho chị. Rồi mấy bà ưn ẹo, khêu gợi lắm, có hôm còn vật cả em ra nhưng nói thật là không thể chịu đượcnhìn đã ngấy tới cổ rồi.

Đấy là mấy chị vì ít hoạt động nên mỡ phều phào chứ lắm hôm em gặp mấy mối gái 1 con, với mấy chị chịu khó chăm sóc bản thân. Cầm máy chụp mà tay chân run như gì luôn. Đàn ông thấy gái đẹp nằm oạch ra thì khó giữ bình tĩnh, nhưng đời không như là mơ. Người đẹp thì lại không dễ dãi, nên chả được múi gì, cầm đồng tiền mà nước mắt em tuôn rơi…

Đã không được miếng nào, về nhà vợ còn ghen lên ghen xuống. Hôm nào nổi điên, nó còn đuổi em ra khỏi nhà luôn. Cái nghề nó bạc bẽo vậy đó, em làm nghề này tính đến giờ cũng ngót chục năm, giờ ra đường có tức giận thì cũng không dám đánh trẻ con vì biết đâu lại đánh trúng phải con mình?!

Tâm sự của người chụp ảnh nhạy cảm cho phụ nữ U50 gây ảnh hưởng xấu đến các nhiếp ảnh gia chân chính.

Câu chốt này không chỉ khiến nhiều người mất cảm tình với tác giả status, mà còn gây ảnh hưởng xấu đến các nhiếp ảnh gia chụp ảnh khỏa thân.

Người chụp ảnh khỏa thân chuyên nghiệpcó bị cám dỗ bởi cái đẹp của những đường cong quyến rũ trước mắt không?! Đó là một câu hỏi thẳng thắn và nhạy cảm dành cho những tay nhiếp ảnh chuyên về thể loại ảnh khỏa thân. Câu trả lời cho câu hỏi là: “Có, nhưng…”.

Đã làm việc, phần “con” biến mất, chỉ còn phần “người”

Người nghệ sĩ nhiếp ảnh chân chính có say mê trước những đường cong, nhưng theo hướng nghệ thuật. Có nguyên tắc rằng, tác phẩm đẹp không phải phụ thuộc hoàn toàn vào vẻđẹp cơ thể người mẫu mà còn phụ thuộc vào người nghệ sĩ nhiếp ảnh. Tức là những rung động trước những đường nét cơthể người phụ nữ phải theo hướng nghệ thuật, hướng thiện, mỹ chứ không rung động theo dục tính. Ngược lại thì tác phẩm mà người nhiếp ảnh tạo ra không phải là ảnh khỏa thân nghệ thuật dù người mẫu có đẹp đến mấy, mà chỉ là ảnh trần truồng, phản cảm!

Khi được hỏi về vấn đề trên, nghệ sĩ nhiếp ảnh khỏa thân nổi tiếng Thái Phiên cho biết: “Mình không phải là gỗ đá, nhưng khi làm việc với tâm không tịnh thì cái hồn của ảnh sẽ không mỹ! Tôi cũng có những hỉ, nộ, ái, ố, bi, lạc, dục như những con người bình thường khác. Nhưng đã làm việc, phần ‘con’ biến mất đi chỉ còn phần ‘người’ mà thôi. Đây là sự chuyển biến rất tự nhiên, không có gì gượng ép cả”.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên

Ngày xưa các cụ nhà ta từng nói rằng: “Làm đĩ chín phương, chừa một phương lấy chồng”. Về một mặt ý nghĩa nào đó, lời khuyên ấy cũng rất đúng trong công việc của người nghệ sĩ nhiếp ảnh khỏa thân. Bởi bước vào lĩnh vực nhạy cảm này thì họ cần phải xác định tư tưởng rõ ràng là công việc ra công việc chứ không thể nhập nhằng, không dính đến chuyện tình cảm, sẽ gây phiền hà.

Mặt khác, khi ánh mắt người nhiếp ảnh trong sáng và tạo ra được một không gian làm việc nghiêm túc, thân thiện thì sẽ khiến người mẫu càng tự nhiên, thoải mái để thực hiện bộ ảnh đạt chất lượng nghệ thuật hơn.

Có một nghệ sĩ nhiếp ảnh khỏa thân ví von rằng tình yêu của người chụpvới người mẫu cũng giống như tình ruột thịt vậy! Anh cho rằng khi họ đã dám đồng cam cộng khổ với mình, cùng đến những nơi xa xôi hẻo lánh, chấp nhận gian nan vất vả, dám vượt qua thành trì định kiến của xã hội để cùng nhau làm nghệ thuật thì đó là điều quá tuyệt vời. Do đó, nhiếp ảnh gia chân chính và người mẫu chỉ có tình cảm chân thành, cùng hướng về nghệ thuật chứ hiếm khinghĩ đến tình cảmnam nữ.

Không phải vô tư cởi rồi chụp

Trước khi nhận lời chụp cho một ai đó, Thái Phiên luôn mời đi uống cà phê trò chuyện để tìm hiểu mục đích chụp của họ. Trong cuộc gặp này, anh chủ động nêu ra những tình huống có thể sẽ xảy ra và những gian nan, vất vả trong quá trình chụp để họ phải suy nghĩ thật cẩn thận trước khi chấp nhận cởi đồ!

Lo ngại lớn nhất với người định chụp ảnh khỏa thân để công bố trong các triển lãm có lẽ là việc đối diện với dư luận bàn tán. Đơn giản, nếu sau khi công bố, người thân hoặc bạn traiphát hiện ra việc họ từng chụp ảnh khỏa thân thì sao? Đó là chưa kể bố mẹ chồng liệu sẽ nghĩ gì khi đứa con dâu từng trần truồng cho người khác chụp ảnh rồi đăng tràn lan trên báo chí vàInternet? Liệu họ có chấp nhận, vượt lên được những điều này không?!...

Khi đã trao đổi cẩn thận những điều này, nếu người cần chụp vẫn quyết tâm và nhận thức rõ việc mình làm, nhiếp ảnh gia sẽ đi đến những thỏa thuận rõ ràng như có chụp rõ mặt hay không, chụp để cất riêng hay công bố?... Sau đó, nhiếp ảnh gia sẽ bắt đầu phác thảo ý tưởng cho bức ảnh, địa điểm chụp.

Nghệ thuật chứ không phải… trần truồng!

Có những tiêu chí cụ thể để ảnh khỏa thân thành ảnh nghệ thuật chứ không trần truồng, dung tục. Cụ thể là bức ảnh ấy phải đáp ứng được những yêu cầu về kỹ thuật lẫn mỹ thuật từ khâu bấm máy như tốc độ, khẩu độ, góc độ, nguồn sáng, bố cục, ý tưởng… Kế đến là khâu xử lý ảnh phải tỉ mỉ, công đoạn này là tận dụng những kỹ năng hậu kỳ để làm bật ra được cái thông điệp cần chuyển tải của ảnh đến với người xem qua sắc độ đậm nhạt, độ tương phản của từng chi tiết trong ảnh.

Đó là về kỹ thuật, nhưng chụp ảnh khỏa thân quan trọng hơn là yếu tố tâm hồn con người, cả người cởi đồ và người chụp. Để có được một tác phẩm ảnh khỏa thân đẹp, nghệ sĩ nhiếp ảnh phải có sự rung động đẹp, tâm hồn đẹp, tức là rung động trước những đường cong gợi cảm trước mắt theo hướng nghệ thuật, hướng thiện - mỹ chứ không phải rung động theo dục tính!

Khi chụp ảnh khỏa thân, trong đầu anh nhiếp ảnh đang nghĩ theo hướng gì thìsẽ cho ra ảnh theo hướng như thế. Ngày xưa có câu “văn là người”, còn với nhiếp ảnh thì “ảnh là người”. Khán giả xem ảnh hoàn toàn có thể đoán được tâm hồn của tác giả trong khi chụp ảnh. Nhiếp ảnh gia có thể nói dối mình thanh cao nhưng những bức ảnh của họ thì không thể!

Tác phẩmBước thời gian của Thái Phiên từng đoạt ba giải thưởng quốc tế trong cuộc thi ISF World Cup 2016 tại Pháp, Cộng hòa Macedonia và Tây Ban Nha.

Khi đứng trước một tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật đích thực, người xem sẽ có những rung động, nhiều cảm xúc nghệ thuật. Nó mang đến cho người xem những giá trị về mỹ cảm, tâm hồn họ sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái, hướng thiện, hướng mỹ, khác xa với những khao khát dục tính theo bản năng khi xem một ảnh sex là thế!”, anh Thái Phiên chia sẻ.

Sự nguy hiểm khi chụp ảnh khỏa thân

Nhiếp ảnh gia nổi tiếngLý Võ Phú Hưngtừng tâm sự về sự nguy hiểm khi chụp khỏa thân: "Nghề chụp ảnh khỏa thân có nhiều nguy hiểm bởi biết đâu mình bị gài. Trong phòng chụp của Hưng lúc nào cũng phải có người làm chứng, không thể nào để một mình nhiếp ảnh với cô gái được. Đang chụp mà đùng một cái cô ấy la lên thì anh tin ai? Vì thế trong phòng thường có một người là nhân viên của em, một người là thân nhân của cô gái. Nhân viên của em cũng phải rất đàng hoàng, không được sử dụng điện thoại".

Là nhà nhiếp ảnh quen của nhiều ngôi sao ca nhạc, điện ảnh, sân khấu và người mẫu, anh Lý Võ Phú Hưng khẳng định nghề chụp ảnh khỏa thân có nhiều nguy hiểm.

“Không chụp cho cô gái dưới 18 tuổi”

Trước khi quyết định có chụp ảnh khỏa thân cho ai đó, anhLý Võ Phú Hưngthường hỏi lý do và tuổi của họ: “Chụp ảnh khỏa thân đòi hỏi người chụp phải có kiến thức rất rộng. Hưng làm nhiều năm và có nhiều khách hàng đến yêu cầu chụp ảnh khỏa thân. Hưng thường hỏi, tại sao chọn anh để chụp? Họ nói, chụp khỏa thân nhạy cảm lắm nên khi chọn anh thì em cũng đã nghiên cứu anh rồi. Khi chụp ảnh khỏa thân, Hưng thường hỏi tuổi của cô gái. Nếu cô ấy dưới 18 tuổi thì Hưng không chụp vì có nhiều vấn đề khác rất phiền phức. Biết đâu bố mẹ cô ta lại cho rằng mình rủ con họ đi chụp ảnh cũng nên.

Khi cởi hết quần áo trước nhiếp ảnh gia thì cô gái cởi phải có sự tin tưởng nào đó. Người nhiếp ảnh và nhân vật cũng phải có sự đồng cảm nhất định mới có cảm xúc để chụp. Với những ai đã có gia đình, Hưng thường hỏi là chồng và gia đình có đồng ý không. Có người trả lời là chồng em đồng ý và muốn trưng tấm ảnh của em trong phòng ngủ”.

Khi phụ nữ lớn tuổi đòi chụp ảnh khỏa thân

Về những phụ nữ 40-50 tuổi đề nghị chụp ảnh khỏa thân, anh Lý Võ Phú Hưngcho hay: “Có lần em chụp cho một cô mà nói tuổi ra thì em giật mình, bởi cô ấy tới hơn 50 tuổi. Em hỏi là: ‘Cô muốn chụp ảnh để người ta thấy thân hình cô đẹp hay là bức tranh khỏa thân nghệ thuật, mờ ảo chút xíu?’. Cô bảo cô muốn chụp để người ta thấy thân hình cô đẹp nhưng không phản cảm quá. Những người lớn tuổi, họ muốn chụp khỏa thân như sự hồi xuân”.

Khung cảnh, thời gian chụp và phương pháp lưu trữ ảnh khỏa thân

Anh Lý Võ Phú Hưngtiết lộ về khung cảnh và khoảng thời gian chụp ảnh khỏa thân: “Chụp ảnh nude thườngtrong không gian lãng mạn. Đèn không thể quá sáng mà nó phải âm âm. Đèn sáng quá thì khi cởi đồ ra tự nhiên người ta thấy mắc cỡ. Thường buổi chụp diễn ra ít nhất phải 3-4 tiếng nhưng chừng ấy thời gian cũng chỉ được một vài tấm. Nó khó vì còn tùy theo thân hình người nữ. Nếu người nữ thân hình đẹp, chuẩn thì tạo dáng dễ hơn. Có những người làn da đẹpnhưng các vòng lại không chuẩn thì mình phải chỉnh. Vì thế, Hưng mới nói chụp ảnh khỏa thân khó gấp 10 lần chụp ảnh thời trang”.

Trước chuyện anh Thái Phiên kể rằng: “Có cô lúc đầu đến chụp thì che chắn, nhìn trước ngó sau, nhưng chụp được 1 hay 2 tiếng rồi thì lúc nghỉ giải lao còn chẳng muốn mặc đồ”, Lý Võ Phú Hưngkhẳng định là có: “Cô gái nào lúc đầu cũng đều e ấp, đồng thời thăm dò xem ông chụp ảnh có gian không. Sau khoảng vài chục phút, khi hiểu được công việc của người nhiếp ảnh thì người ta thấy rằng mọi việc rất bình thường”.

Về phương pháp lưu trữ ảnh khỏa thân, Lý Võ Phú Hưngchia sẻ: “File gốc của ảnh khỏa thân vẫn có lỗi nên phải qua Photoshop. Vì thế không bao giờ em giao cho họ file gốc. Hơn nữa, mình đưa cho họ ổ USB, đĩa CD/DVD mà chẳng may họ làm mất, hình đó phát tán đi khắp nơi thì họ lại quay lại đổ lỗi cho mình. Khi chỉnh sửa mà thấy ảnh nào quá phản cảm thì em xóa đi luôn. Sau khi làm hình xong, em cũng xóa tận gốc.

Lúc xong, em trả file cho khách. Giả sử cái file đó có lọt ra ngoài thì đó cũng là những bức ảnh đẹp, chấp nhận được, không phải là hình khiêu dâm hay phản cảm”.

Hàng loạt bí kíp tạo dáng chụp để có ảnh đẹp mê ly:

Xem thêm:Thực hư chuyện chồng đâm chết giám đốc chở vợ rồi đăng status báo tới nhận xác?

Quang Trung cưới Nguyễn Huệ, cô dâu xinh chống nạng đến hôn lễ vì tai nạn

Khoe hơn 10 năm không tiêu tiền, Phạm Thị Yến bị Facebooker nổi tiếng châm biếm

Lấy chồng đẹp trai vừa sắm chung cư và ô tô, mỹ nữ phát hiện nhà trai nợ hơn 8 tỉ

Clip người mặc áo nhà sư hôn và sờ soạng cô gái trong phòng bị phát tán

Cô gái thả rông vòng 3 thản nhiên di dạo ở Quảng trường Lâm Viên

Danh tính, địa chỉ mỹ nữ Thanh Hóa giả vong nhập trong chùa Ba Vàng bị phát tán

Người phụ nữ Tây Ninh gãy 2 tay và chết thảm vì tông chó thả rông: Ai chịu trách nhiệm?

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ sốc về chụp ảnh nóng cho phụ nữ U50 và bí mật nghề chụp ảnh khỏa thân