Đôi bàn tay mềm mại, căng mịn đầy sức sống sẽ giúp bạn gái trở nên quyến rũ và tự tin khi nắm tay ai đó trong những ngày đông lạnh.

Mẹo nhỏ giúp đôi tay mềm mịn căng mướt trong suốt mùa đông

Lệ Thu | 16/12/2016, 06:21

Đôi bàn tay mềm mại, căng mịn đầy sức sống sẽ giúp bạn gái trở nên quyến rũ và tự tin khi nắm tay ai đó trong những ngày đông lạnh.

Da tay là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với những vật dụng trong cuộc sống hàng ngày, môi trường khói bụi,… do đó da tay rất nhạy cảm và nhanh lão hóa. Vì vậy cần phải được bảo vệ ,chăm sóc thường xuyên.

Đa phần phụ nữ rất quan tâm đến việc chăm sóc da mặt, da body, mái tóc và thường xuyên quên đi đôi tay cũng là bộ phận quan trọng cần được chăm sóc đặc biệt bởi nó là nơi tố cáo tuổi tác của phụ nữ một cách chân thật nhất.

Đặc biệt hơn là vào mùa đông, thời tiết trở nên lạnh, khô hanh thì càng dễ khiến cho làn da đặc biệt là đôi tay càng dễ khô, bong tróc, thiếu sức sống và sạm đen trông thấy. Vì vậy, những ngày này bạn cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt để giữ cho đôi bàn tay luôn mềm mại và mịn màng.

Làm sạch móng

Lớp da chết sần sùi xung quanh móng hay móng tay gãy, xước, không đều là yếu tố khiến đôi tay trở nên xấu xí kém thu hút. Do vậy, bạn gái nên lưu ý nên cắt dũa móng tay thường xuyên và loại bỏ lớp da chết xung quanh móng 1 tuần/ lần và giữ cho đôi tay luôn sạch sẽ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn một màu sơn móng phù hợp để tô điểm cho đôi tay thêm đẹp và thu hút hơn. Tuy nhiên, nên chọn loại sơn tốt để đảm bảo không gây hư hại cho móng.

Mặt nạ giúp da tay mềm mịn

Không cần sử dụng kem dưỡng đắt tiền, chỉ cần bạn thực hiện đều đặn cách sau đây trong vòng 2 tuần da tay bạn sẽ trở nên trắng mịn hơn bao giờ hết.

Sử dụng 1 củ khoai tây đã được luộc chín nghiền nhuyễn trộn với một ít sữa tươi không đường được làm nóng, vài giọt nước cốt chanh và 1 thìa dầu dừa.

Trộn đều các nguyên liệu vào với nhau thoa lên da tay, đồng thời massage nhẹ nhàng để loại bỏ các tế bào da chết, sau đó giữ nguyên trong 20, cuối cùng rửa tay sạch với nước và thoa kem dưỡng dành cho da tay. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần.

Bảo vệ da tay

Vào những ngày thời tiết khô hanh như thế này bạn gái nên thoa kem dưỡng da tay thường xuyên, bất cứ khi nào da tay bị khô, đặc biệt là trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy.

Khi đi ra ngoài nắng nên thoa kem chống nắng và mang bao tay chống nắng.

Khi làm việc nhà đừng quên mang găng tay cao su để hạn chế da tay tiếp xúc với chất tẩy rửa, xà phòng,… những chất này là nguyên nhân chính khiến da dễ bị lão hóa, khô và bóng tróc, thậm chí có thể khiến da tay bị khô nứt, chảy máu.

Chế độ ăn uống

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà kho học cho thấy rằng tình trạng của móng tay cũng phản ánh chế độ ăn uống của bạn. Móng tay khô và dễ gãy là do cơ thể bạn thiếu vitamin A và canxi. Nếu thiếu protein, acid folic và vitamin C, móng tay sẽ bị xước, đốm trắng.

Vì vậy để có một cơ thể khỏe mạnh, đôi bàn tay mịn màng thì nên lưu ý chế độ ăn uống nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây để đảm bảo đủ lượng vitamin, chất khoáng cần thiết. Bên cạnh đó, uống nhiều nước, ăn nhiều cá, thực phẩm có lợi cho sức khỏe hoặc bổ sung thêm thực phẩm chức năng có tác dụng tốt cho da, móng,…

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo nhỏ giúp đôi tay mềm mịn căng mướt trong suốt mùa đông