Chỉ với vài cách làm đơn giản, bạn có thể xua tan nỗi lo chân tay sưng cước, chảy máu trong ngày đông lạnh giá bằng những nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên.

Mẹo nhỏ tránh chân tay sưng cước, chảy máu

Blogtamsu | 05/12/2016, 22:05

Chỉ với vài cách làm đơn giản, bạn có thể xua tan nỗi lo chân tay sưng cước, chảy máu trong ngày đông lạnh giá bằng những nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên.

Như các bạn đã biết, tình trạng chân tay sưng cước thường xảy ra phổ biến vào mùa đông khi thời tiết giá buốt. Nó không những khiến chân tay sưng tấy, chảy máu, da bong tróc, nứt nẻ mà còn khiến bạn nhiều đêm cảm thấy đau buốt, mất ngủ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Theo Đông y, nguyên nhân chính gây nên bệnh xước tay chân, là do khí độc ở ngoài môi trường xâm nhập vào trong cơ thể. Các loại khí độc này cộng với lạnh và ẩm ướt trong mùa đông, làm các ngón tay, ngón chân sưng buốt, đau các khớp chân, khớp gối...

Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng đó một cách tốt nhất,mà bạn không cần tiêu tốn quá nhiều chi phí cho việc điều trị, chỉ cần dùng vài nguyên liệu tự nhiên dưới đây, sẽ giúp bạn làm được điều đó hiệu quả ngay tại nhà.

1.Trị cước tay chân bằng nước lá lốt

Thành phần nguyên liệu:

- 2 bólá lốt

- 1 thìa muối biển

- 1 lít nước

Cách làm:

- Lá lốt đem rửa sạch, thái nhỏ, rồi cho vào nồi đun sôi với 1 thìa muối biển cộng với 1 lít nước sạch. Ban đầu bạn có thể đun với lửa to, nhưng khi nước sôi, hạ lửa nhỏ đun liu riu khoảng 10 phút, rồi tắt bếp để nguội.

- Hoàn thành xong, dùng thìa vớt sạch lá, rồi hòa thêm 1 chút nước lạnh, điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp rồi ngâm chân, tay trong khoảng 30 phút, đến khi nước nguội.

2.Trị cước tay chân bằng dung dịch rượu anh đào

Nguyên liệu cần có:

- Rượu anh đào 2 thìa canh

- Bát và thìa.

Cách làm:

Bước 1: Trước hết, bạn dùng nước ấm hoặc nước muối pha loãng vệ sinh chân tay sạch sẽ, giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn hiệu quả, rồi dùng khăn mềm thấm khô.

Bước 2: Tiếp đó, dùng các đầu ngón tay thoa đều rượu anh đào lên những vùng da bị cước, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút, giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong.

Bước 3: Lưu lại hỗn hợp qua đêm rồi rửa lại vào sáng hôm sau.

3.Trị cước tay chân bằng gừng tươi

Nguyên liệu cần có:

- 1 củ gừng tươi

Cách làm:

- Gừng tươi rửa sạch, dùng dao thái lát mỏng rồi cho tất cả vào 1 chiếc bát nhỏ.

Cách dùng:

- Sau khi vệ sinh da sạch sẽ với nước ấm, bạn dùng gừng tươi thái lát, nhẹ nhàng chà đều lên da và tập trung những vùng bị cước trong khoảng 20phút, rồi dùng nước sạch rửa lại như bình thường.

Kiên trì thực hiện 1 trong 3 phương pháp trên liên tục trong khoảng 1 tuần, mỗi ngày 1 lần vào các buổi tối trước khi đi ngủ, sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng cước tay chân một cách tốt nhất.

Ngoài ra, để phòng ngừa bệnh cước tay chân hiệu quả, tốt nhất trong mùa đông các bạn nên giữ ấm cơ thể bằng cách: mặc nhiều quần áo, đeo găngtay, tất chân... khi tiếp xúc với trời lạnh.

Vũ Hằng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo nhỏ tránh chân tay sưng cước, chảy máu