Muốn có một đĩa cá rán thật thơm giòn, bạn đừng bỏ qua những mẹo rán cá quan trọng dưới đây nhé!

Mẹo rán cá giòn tan không dính chảo

Thùy Vân | 18/12/2018, 17:37

Muốn có một đĩa cá rán thật thơm giòn, bạn đừng bỏ qua những mẹo rán cá quan trọng dưới đây nhé!

Chọn cá

Khi thực hiện các món ăn từ cá, bất kỳ món: Cá rán, cá kho, cá nấu, bạn đều phải chọn mua cá thật tươi. Nên chọn những con cá còn vẫy khỏe, lưng dày chắc chắn thịt nạc nhiều.

Để làm món cá ngon, không gặp sự cố trong quá trình chiên rán như bị sát, bắn dầu mỡ… thì sau khi làm cá, rửa sạch, bạn phải để ráo nước trước khi nấu.

Để chảo thật nóng

Bắc chảo lên bếp, chờ cho chảo thật nóng thì dùng một vài lát gừng chà vào đáy và thành chảo, sau đó mới đổ dầu vào chiên cá, đồng thời cho thêm một chút muối.

Dầu và gừng kết hợp sẽ tạo thành lớp màng để cá không bị dính vào chảo, muối để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt.

Sau khi dầu nóng già (bạn có thể thử bằng cách nhúng chiếc đũa vào dầu thấy có các bọt khí nổi lên quanh chiếc đũa) mới cho cá vào chiên.

Cách rán

Khi rán cá, ta để mặt cá tiếp xúc với chảo được vàng hẳn hay ít ra là đã hoàn thành việc tạo lớp bảo vệ rồi thì ta mới lật, khi đó miếng cá đỡ dính chảo hơn và kết cấu cũng đã tốt hơn, giảm việc bị vỡ nát.

Chảo càng dính thì ta càng phải đợi cho tới khi cá vàng hẳn mới lật.

Rắc bột mì

Vì bề mặt miếng cá và đặc biệt là da cá có nước, nên khi cá gặp dầu nóng rất hay bị bắn, bị nổ. Có một mẹo nhỏ nữa mà bạn có thể áp dụng là rắc thêm bột mì vào chảo rán cá.

Lưu ý

Khi dùng chảo thường

Nếu bạn dùng chảo thường, ngoài việc nên dùng chảo sạch (có thể cho nước vào chảo đun sôi rồi rửa lại), thì khi lật cá, nên dùng đũa thử nhấc phần mép miếng cá xem miếng cá có róc không. Nếu không róc, ta dùng xẻng lật để thao tác.

Không cho nhiều cá vào một lúc

Điều này có lẽ không phải ai cũng biết. Theo nguyên tắc, khi lượng nhiệt do lửa cung cấp có giới hạn nhưng bạn lại cho cá quá nhiều sẽ khiến nguồn nhiệt bị thiếu hụt dẫn đến cá chín không đều và dễ bị khét sống lẫn lộn.

Ngoài ra, bạn cũng nên đậy vung để lượng nhiệt được tỏa đều, giúp cá chín từ trong ra ngoài, Khi đậy vung sẽ khiến hơi nước bị đọng lại, vì vậy hãy khéo léo không để hơi nước rơi xuống chảo sẽ làm mềm và nhũn cá và khiến dầu bắn tung tóe đấy.

Và đặc biệt hơn, trước khi chiên bạn nên cắt nhiều khía trên mình cá. Cách này giúp dầu thấm sâu và tạo độ giòn cho miếng cá, giúp miếng cá chín bung đều khá đẹp mắt.

Nhiên Hạ (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo rán cá giòn tan không dính chảo