Cùng tìm hiểu cách vệ sinh sàn gỗ sáng bóng với nguyên liệu có sẵn dưới đây nhé!

Mẹo vệ sinh sàn gỗ sáng bóng tự nhiên

La Hường | 19/12/2019, 06:56

Cùng tìm hiểu cách vệ sinh sàn gỗ sáng bóng với nguyên liệu có sẵn dưới đây nhé!

Rượu

Rượu thường được dùng để uống hoặc làm gia vị trong nấu ăn, tuy nhiên rượu còn có thể làmchất tẩy rửamột cách hiệu quả. Lượng cồn có trong rượu sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn cácvết mực, bút bi, sơn móng tay…đặc biệt là cácvết bẩn cứng đầu ở sàn gỗ.

Các bạn hãy lấy một chiếc khăn, sau đóthấm một ít rượu rồi lau lên vết bẩn trên sàn gỗ,để khoảng 10 giây rồi lau lại. Vết bẩn sẽ được đánh bay một cách dễ dàng.

Giấm

Giấm có công dụng tẩy sạch vết bẩn, làm sáng bóng các vật dụng trong nhà một cách hiệu quả và sàn gỗ cũng không ngoại lệ.

Bạn hãy pha giấm với nước theotỉ lệ 1:1, sau đó lấy một chiếc khăn và thấm hỗn hợp này rồi lau lên sàn gỗ, không những giúp sàn bóng như mới mà còn tạo mộtlớp màng bảo vệ sànnữa.

Loại bỏ các tiếng kêu trên sàn gỗ bằng bột phấn rôm

Sau nhiều năm sử dụng, sàn gỗ thường sẽ xuất hiện tiếng kêu“cọt kẹt”rất khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy lấy bột phấn rôm,rắc vào các vết nứtcho đến khikhông còn phát ra tiếng nữa là được.

Dầu gội trẻ em

Sử dụng dầu gội trẻ em để tẩy các vết bẩn trên sàn gỗ sẽ đảm bảo vừa sạch vừa không làm phai thêm màu tự nhiên của gỗ như khi dùng hóa chất tẩy rửa. Vì chúng có chứa chấtNatri Lauryl Sunfat (SLS), đâyhợp chất tẩy rửa khá dịu nhẹ, an toàn.

Bạncho một ít dầu gội trẻ em vào cùng nước lau nhà, dùng khăn sạch thấm vào hỗn hợp này và lau sàn gỗ. Thực hiện1 - 2 lần, sàn sẽ sáng bóng như mới.

Làm sạch mùi nước tiểu của vật nuôi trên sàn gỗ bằng baking soda

Những gia đình có vật nuôi như chó, mèo sẽ không thể tránh được việc chúng đi vệ sinh lên sàn gỗ, gây ra mùi cực kỳ khó chịu.

Để loại bỏ mùi hôi này, bạn chỉ cầnpha một ít baking soda với nướctạo thành hỗn hợp sệt rồi đổ lên vị trí có nước tiểu bám lại. Sau đó,để qua đêm và lau sạch vào ngày hôm sau.

Lưu ý

Nhiều loại sàn gỗ rất đặc biệt và yêu cầu khắt khe trong vệ sinh. Với các loại đó bạn nên yêu cầu sự hướng dẫn của đơn vị thi công, nhà cung cấp sàn gỗ hay các công ty vệ sinh công nghiệp. Sau khi bạnvệ sinh sàn gỗxong, bạn cần nắm được một vài lưu ý giữ gìn vệ sinh cho sàn gỗ của nhà:

- Bạn nên sử dụng những chiếc thảm nhỏ tại các khu vực hay đi lại.

- Luôn xử lý nước bị tràn ra sàn nhà vì những giọt nước nhỏ có thể ngấm làm hỏng sàn gỗ nhà bạn nên đảm bảo rằng bạn không để nước tràn ra sàn là tốt hơn cả. Để đảm bảo độ bền của sàn gỗ bạn không nên đi những đôi giày nặng và giày cao gót ở sàn gỗ vì có thể gây nên những vết lõm trên sàn.

- Đặc biệt, bạn tuyệt đối không được kéo lê bất kể đồ đạc gì trên sàn gỗ. Bạn nên sắm ngay những đồ đạc có bánh xe hay xe chở đồ mini chuyên dụng trong gia đình để vận chuyển dễ dàng mà vẫn không làm xước sàn gỗ. Bàn ghế, tủ quần áo… trong gia đình khi đặt lên sàn gỗ bạn nên sử dụng những miếng đệm. Những thứ này bạn có thể mua chúng ở những cửa hàng đồ gia dụng ở địa phương. Hơn nữa bạn có thể tìm ra những yêu cầu để chăm sóc vàvệ sinh sàn gỗcủa bạn từ nhà sản xuất.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo vệ sinh sàn gỗ sáng bóng tự nhiên