Morgan là thương hiệu xe hơi lâu đời với định hướng phát triển độc đáo với kiểu dáng cổ điển vào thế kỷ 21, tạo thành một bản sắc riêng.

Morgan "đổ bộ" Việt Nam, nhanh chóng được nhiều người yêu xe đón nhận

Gia Minh | 31/01/2022, 17:45

Morgan là thương hiệu xe hơi lâu đời với định hướng phát triển độc đáo với kiểu dáng cổ điển vào thế kỷ 21, tạo thành một bản sắc riêng.

Trong những năm qua, những chiếc xe hơi Morgan luôn là tâm điểm khi được nhập khẩu về Việt Nam, dù số lượng không nhiều. Những mẫu xe này lại càng trở nên độc đáo hơn với cấu trúc khung gỗ mà thương hiệu đã chế tạo cho xe. Trong vài năm qua, tất cả những chiếc xe của Morgan đều được nhập khẩu dưới hình thức tư nhân.

morgan-2-.png

Điều đáng mừng là trong thời gian tới, những người chơi xe tại Việt Nam có cơ hội được mua hoặc đặt hàng chính hãng những mẫu xe thể thao từ thương hiệu xe hơi độc đáo này. Mới đây, 4 chiếc Morgan đã cập bến Việt Nam với bốn màu sắc khác nhau, hầu hết đều được đặt hàng và phối màu theo yêu cầu.

morgan-2-.jpeg

Hai chiếc trong số này thuộc phiên bản Morgan Plus Four và hai chiếc thuộc phiên bản Morgan Plus Six.

Trong đó, có ba chiếc được trang bị mui vải với phần mui có thể dễ dàng đóng mở và một chiếc được lắp đặt bộ mui cứng. Một trong hai chiếc Morgan Plus Four được nhập khẩu về Việt Nam đợt này đã bàn giao đến doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

morgan-1-.jpeg

Chiếc Morgan Plus Four vừa được bổ sung vào garage của doanh nhân Quốc Cường sở hữu lớp sơn màu xanh lam nổi bật. Đi cùng với đó là khoang nội thất bọc da màu đỏ rượu vang. Xe được chế tạo thủ công bởi những người thợ lành nghề tại nhà máy của Morgan và có vẻ ngoài đậm chất cổ điển. Bộ mui xếp và mâm xe mang tông màu đen, giúp cho cái nhìn tổng thể trở nên nam tính hơn.

morgan-1-.jpg

Hiện tại, những hình ảnh chi tiết của 3 chiếc Morgan còn lại vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, chiếc Morgan Plus Four còn lại được sơn màu ngoại thất xanh rêu đặc trưng của những chiếc xe đua cổ điển đến từ Vương Quốc Anh. Khoang nội thất của xe được bọc da màu nâu da bò cổ điển cùng bộ mâm căm đánh bóng, mang tới diện mạo hoài cổ, cuốn hút.

Hai chiếc Morgan còn lại thuộc phiên bản Plus Six với phong cách phối hai tông màu, một chiếc được phối giữa hai màu xanh sẫm và trắng, chiếc còn lại được phối với màu sắc đen bóng và xám mờ.

morgan-6-.jpg

Chiếc màu trắng xanh sở hữu một diện mạo có phần thanh lịch, sang trọng thì chiếc xe được phối màu đen và xám mờ lại toát lên vẻ thể thao với bộ mâm đa chấu được sơn màu đen bóng, phần mui xe bọc vải đỏ nổi bật.

Về diện mạo tổng thể, hai mẫu xe Morgan Plus Four và Plus Six gần như tương đồng, chỉ khác nhau ở một số chi tiết rất nhỏ. Chiếc Morgan Plus Four được trang bị hai hốc gió dài dọc theo sống nắp capo còn chiếc Plus Six lại được trang bị cặp hốc gió rời trên nắp capo.

morgan-4-.jpg

Morgan Plus Six trang bị các khe hút gió hông ở phần vè dưới thay vì trên hai bên nắp capo như Morgan Plus Four. Ở phần cản trước, đế gắn biển số của Morgan Plus Six được lắp đặt ở vị trí cao hơn so với chi tiết tương tự trên Morgan Plus Four.

Phiên bản Morgan Plus Four sử dụng động cơ BMW TwinPower Turbo 4 xi-lanh có dung tích 2.0 lít, công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 350 Nm (hộp số sàn 6 cấp), 400 Nm (hộp số tự động 8 cấp). Morgan Plus Four cần 5,2 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h với hộp số sàn và 4,8 giây với hộp số tự động.

morgan-2-.jpg

Phiên bản cao cấp Plus Six được trang bị động cơ BMW Turbo 6 xi-lanh thẳng hàng thế hệ mới nhất. Khối động cơ này có khả năng sản sinh mức công suất cực đại lên tới 335 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt mức 500 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe thể thao cổ điển tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 4,2 giây.

Hiện đơn vị nhập khẩu vẫn chưa công bố thêm các thông tin chi tiết của những mẫu xe Morgan vừa cập bến thị trường Việt Nam. Có thể một số chiếc Morgan sẽ được mang ra phía Bắc trưng bày trong thời gian tới.

Bài liên quan
Range Rover SV LWB P530 cao cấp nhất nhận đặt hàng tại Việt Nam, giá gần 24 tỷ đồng
Tại thị trường Việt, phiên bản Range Rover SV LWB P530 độc quyền sẽ có giá dự kiến từ 23,859 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Morgan "đổ bộ" Việt Nam, nhanh chóng được nhiều người yêu xe đón nhận