Bên cạnh 3 tượng vàng Oscar, nữ diễn viên kỳ cựu Meryl Streep vừa bổ sung thêm 1 giải thưởng vào bộ sưu tập đồ sộ của mình: giải 'Đồng minh của sự bình đẳng' do tổ chức Human Rights Campaign trao tặng.

Meryl Streep được cộng đồng LGBT vinh danh

Chí Thiện | 22/12/2016, 11:48

Bên cạnh 3 tượng vàng Oscar, nữ diễn viên kỳ cựu Meryl Streep vừa bổ sung thêm 1 giải thưởng vào bộ sưu tập đồ sộ của mình: giải 'Đồng minh của sự bình đẳng' do tổ chức Human Rights Campaign trao tặng.

Human Rights Campaign, tổ chức vận động quyền LGBT lớn nhất tại Mỹ, vừacông bốnữ diễn viên Meryl Streep sẽ được vinh danh giải thưởng "Ally for Equality Award" (tạm dịch: "Đồng minh của sựbình đẳng")tại sự kiện thường niênHRC Greater New York Gala, dự kiến diễn ra vào ngày 11.2.2017.

"Thông qua cácvai diễn kinh điển góp phần làm tăng tính hiện diệncủa cộng đồng LGBTvànhững phát ngôn bảo vệ quyền bình đẳng, Meryl Streep chính là minh chứng hùng hồnnhất cho hình ảnh của mộtđồng minh đích thựccủa cộng đồng LGBT", Chad Griffin, giám đốc của tổ chức HRC, cho biết.

Ally for Equality Awards là giải thưởng ghi nhận sự đóng góp của một cá nhân mà thường là một người nổi tiếng cho tiến trình vận động quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT.

Sinh năm 1949, Meryl Streep được nhiều người đánh giá là một trong những diễn viên vĩ đại nhất mọi thời. Bà sở hữu 3 tượng vàng Oscar trong số 19 đề cử (nhiều hơn bất kỳ diễn viên nào trong lịch sử), 8 giải Golden Globe, 2 giải BAFTA, 2 giải Screen Actors Guild và 1 giải nữ chính tại LHP Cannes. Ngoài ra, Meryl Streep còn là một trong số ít nghệ sĩ từng được chính phủ Mỹ vinh danh cho cảHuân chương Tự do Tổng thống,Huân chương Nghệ thuật Quốc gia và giải thành tựu trọn đời của trung tâm Kennedy.

​Trước Meryl Streep, 9 ngôi sao từng nhận được vinh dự này là Sally Field, Pink,Jennifer Lopez,Whoopi Goldberg,Sherri Saum, Teri Polo,Sara Ramirez,Jennifer Beals và Michael Bloomberg.

Xuyên suốt sự nghiệp kéo dài gần 5 thập kỷ, Meryl Streep từng tham gia vào khá nhiều bộ phim nhận được sự yêu thích từ cộng đồng LGBT như Silkwood, Sophie's Choice, Mamma Mia!, Death Becomes Her, Into The Wood mà đặc biệt là The Devil Wears PradaAngels in America, loạt phim ngắn của đài HBO về chủ đề AIDS và người đồng tính.

Khi nhận giải "Nữ chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Golden Globe 2004, Meryl Streep đã bày tỏ quan điểm ủng hộ hôn nhân đồng giới và phản đối mạnh mẽ việcTổng thống Mỹ George Bush ra sức ngăn cản điều đó trở thành luật trong chiến dịch tái tranh cử của mình. "Có rất nhiều người cam kết muốn chung sống với nhau cho đến khi cái chết chia lìa họ", Meryl nói. Bài phát biểu này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ khán giả bên dưới, bao gồm Tom Cruise và Jack Nicholson.

Ít ai biết rằng một trong những vai diễn điện ảnh đầu tiên của Meryl Streep là người đồng tính nữ trong bộ phim "Mahattan" (1979) của đạo diễn huyền thoại Woody Allen bất chấp người LGBT vào thời điểm ấy vẫn còn rất nhạy cảm.

Tháng 8 năm nay, Meryl đã chia sẻ với tờ Pride Source rằng: "Nhiều ngườinói với bạn rằng 'Bạn không thể làm cái này, không thể trở thành cái kia'. Cái giới hạn mà họ đặt ra luôn kém hơn giá trị thật của bạn. Khi một đứa trẻ nói về con người thật của mình, chúng cần phải được ở bên cạnh những ai luôn ủng hộ và động viên. Tôi nghĩ cộng đồng LGBT sẽ hiểu rất rõ thông điệp này".

Meryl Streep trong bộ phim mới nhất Florence Foster Jenkins.
Tuần trước,Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood cũng đã thông báo Meryl sẽ nhận giải thành tựu trọn đời tại lễ trao giải Golden Globe 2017 cho những cống hiến của bà đến nền điện ảnh đương đại.

"Tôi khởi đầu mọi thứ bằng sân khấu kịch chứ không phải điện ảnh. Họ giao cho tôi vai diễn và sẽ không hỏi lại lần nữa. Tôi hoàn toàn ổn với điều đó. Bởi vì tôi trưởng thành cùng với người đồng tính và tôi yêu họ", bà cho biết thêm.

Mai Thảo (theo The Hollywood Reporter)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Meryl Streep được cộng đồng LGBT vinh danh