Cuối tuần qua, giải thưởng LGBT Việt Nam Tôn vinh 2016 do trung tâm ICS phát động đã công bố danh sách đề cử. Theo đó, hạng mục "Người nổi tiếng truyền cảm hứng của năm" vinh danh sự đóng góp của những nghệ sĩ mới có sức ảnh hưởng và thể hiện ủng hộ cộng đồng LGBT Việt.

Mai Ngô, BB Trần và Huỳnh Lập so kè trên bảng xếp hạng của cộng đồng LGBT Việt

Chí Thiện | 22/12/2016, 06:52

Cuối tuần qua, giải thưởng LGBT Việt Nam Tôn vinh 2016 do trung tâm ICS phát động đã công bố danh sách đề cử. Theo đó, hạng mục "Người nổi tiếng truyền cảm hứng của năm" vinh danh sự đóng góp của những nghệ sĩ mới có sức ảnh hưởng và thể hiện ủng hộ cộng đồng LGBT Việt.

Danh sách với sự có mặt của người mẫu với những phát ngôn ấn tượng Mai Ngô, diễn viên và đạo diễn Huỳnh Lập, Vlogger An Nguy, diễn viên BB Trần và hot boy chuyển giới đang làm mưa làm gió trên chương trình Sing My Song Lê Thiện Hiếu đã khiến các fan “đứng ngồi không yên” vì sức nóng lan tỏa ra từ họ.

Được biết, danh sách này được lựa chọn thông qua một đợt đề cử từ chính các bạn LGBTViệt (đồng tính, song tính & chuyển giới)dựa vào sự thể hiện ủng hộ của nghệ sĩ đối với cộng đồng này. Mai Ngô, Huỳnh Lập, An Nguy, BB Trần hay Lê Thiện Hiếu đều là những gương mặt đồng hành thân thiết của cộng đồng trong năm qua.

Bước ra từ các chương trình người mẫu lớn nhỏ với đầy cá tính, Mai Ngô đã rất mạnh mẽ thể hiện sự ủng hộ của mình với cộng đồng LGBTIQ, cộng đồng còn đang chịu nhiều định kiến và kỳ thị từ xã hội. Xuất hiện tạiVietPride, sự kiệnlớn nhất trong năm của cộng đồng LGBT, Mai Ngô đã đội mưa vàcông khai lên tiếng ủng hộ.
Huỳnh Lập là một gương mặt quen thuộc với cộng đồng LGBTViệt Nam với các tiểu phẩm hài lấy đề tài LGBTthể hiện một cách nhân văn và đầy cảm xúc. Đặc biệt, với sự bứt phá về sự nghiệp trong năm nay, Huỳnh Lập đã tiếp tục khẳng định được tài năng cũng như giúp cho cộng đồng phá vỡ những định kiến về người đồng tính nam thông qua các vai diễn khác nhau trong các bộ phim “Gái già lắm chiêu”, “Sài Gòn, Anh yêu em”,...
Xuất thân là một vlogger nổi tiếng trong cộng đồng với hơn 3 triệu lượt theo dõi trên facebook, An Nguy gần đây lại tỏa sáng trong chương trìnhThe Face Việt Nam. Đặc biệt, An Nguy còn là người đã giúp các bạn trong cộng đồng LGBTIQ dũng cảm, mạnh mẽ hơn để được là chính mình thông qua các vlogBình đẳng giới,Theo đuổi đam mêcũng như công khai lên tiếng ủng hộ các bạn là LGBTnên sống thật, sống đúng là mình!
Là trưởng nhóm của BB&BG vốn đã có sức lan tỏa đối với công chúng, BB Trần cũng là một tài năng trong cộng đồng LGBTđã truyền cảm hứng mạnh cho các bạn khác khi dũng cảm công khai là người đồng tính nam, đặc biệtkhi anh còn là một nghệ sĩ phải chịu nhiều áp lực từ công chúng. Năm 2016 là một năm đầy sôi động của BB Trần khi anh luôn thể hiện sự năng động của mình trên nhiều phương diện nghệ thuật, đồng thời, cũng nâng cao sự hiện diện của LGBTIQ ở tất cả các phương diện mà anh tham gia.
Vụt sáng từ chương trìnhSing My Songqua bài hátÔng bà anhđang gây sốt cho giới trẻ, Lê Thiện Hiếu đã trở thành một gương mặt ấn tượng đối với công chúng khi anh đã dũng cảm công khai là một người chuyển giới nam. Hiếu luôn cố gắng để giúp công chúng thấu hiểu hơn về người chuyển giới nói riêng và cộng đồng LGBTnói chung. Đồng thời, anh cũng là một gương mặt quen thuộc từng tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, cụ thể là nhómNextGEN(nhóm hoạt động vì quyền của cộng đồng LGBTViệt).

LGBTIQ Việt Nam Tôn Vinh 2016 bao gồm 11 hạng mục và thời gian bình chọn sẽ kéo dài đến hết ngày 8.1.2017. Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 15.1.2017.

LGBTIQ Việt Nam Tôn Vinh là giải thưởng thường niên của cộng đồng LGBTViệtdo trung tâm ICS, đơn vịthúc đẩy và bảo vệ Quyền của LGBTIQ tại Việt Nam,tổ chức nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức, tập thể có đóng góp quan trọng vào tiến trình hoạt động LGBT, thay đổi, nâng cao nhận thức của xã hội đối với cộng đồng. Năm 2016 là năm thứ 4 diễn ra giải thưởng này. Ở những năm trước, các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Thu Minh, siêu mẫu Hà Anh, Tóc Tiên, Vicky Nhung, Mew Amazing… đã được xướng tên.

Nguyễn Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mai Ngô, BB Trần và Huỳnh Lập so kè trên bảng xếp hạng của cộng đồng LGBT Việt