Messi cuối cùng đã ghi bàn tại Copa America 2024 và giúp đội nhà lọt vào chung kết giải đấu.
Thể thao

Messi ghi bàn đưa Argentina vào chung kết Copa America

A.T 09:15 10/07/2024

Messi cuối cùng đã ghi bàn tại Copa America 2024 và giúp đội nhà lọt vào chung kết giải đấu.

messi.jpg
Messi và Alvarez ghi bàn cho Argentina

Argentina gặp Canada tại bán kết Copa America 2-0 là tái hiện lại trận khai mạc cách đây 3 tuần. Ở trận mở màn Copa America, Argentina đã giành chiến thắng 2-0 nhưng Messi không ghi bàn mà chỉ là người kiến tạo cho Lautaro Martinez ấn định chiến thắng.

Trong trận tái đấu tại bán kết, Argentina tiếp tục thắng 2-0 nhưng lần này Messi là người trực tiếp ghi bàn thắng ấn định tỷ số trong hiệp 2. Với bàn thắng này, Messi đã chính thức vượt qua Ali Daei của Iran để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế thứ hai trong lịch sử, xếp sau Cristiano Ronaldo.

Trước đó, Argentina và Canada đều nhập cuộc trận đấu với tinh thần cởi mở. Argentina là đội cửa trên nên không có lý do gì để phòng ngự trong khi với Canada thì họ rất thoải mái tâm lý khi lọt vào bán kết trong lần đầu tham dự giải.

Tuy nhiên, trong một trận đấu có tính chất quan trọng như vậy thì kinh nghiệm của Argentina vẫn thắng thế. Phút 23, Julian Alvarez đã chọc thủng lưới đội bóng Bắc Mỹ và giúp các nhà đương kim vô địch dẫn trước.

Trận đấu coi như định đoạt khi Argentina ghi bàn thắng thứ 2 vào phút 51 trong tình huống mà Messi thụ động ghi bàn. Sau khi bóng bị hậu vệ Canada phá ra, Enzo sút xa ngoài vòng cấm và bóng đập chân Messi bay vào lưới trong lúc các cầu thủ Canada giơ tay báo số 10 việt vị.

Những phút sau đó, Canada nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành. Argentina đã giành quyền vào chơi trận chung kết với đội thắng trong cặp Colombia - Uruguay.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sản xuất khả quan thúc đẩy nền kinh tế tiến vững chắc
Chuyên gia cho rằng để thúc đẩy sản xuất công nghiệp những tháng cuối năm cần tiếp tục những biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp cũng như kích thích tiêu dùng…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi ghi bàn đưa Argentina vào chung kết Copa America