Trên trang web được cho là chính thức của những phần tử hồi giáo cực đoan IS mới đây vừa cho đăng tải bức ảnh Messi trong bộ quần áo tù nhân đang bị tiến hành các nghi lễ tử hình.

Messi lại bị đe chặt đầu trước thềm World Cup 2018

Duy Nam | 21/03/2018, 18:52

Trên trang web được cho là chính thức của những phần tử hồi giáo cực đoan IS mới đây vừa cho đăng tải bức ảnh Messi trong bộ quần áo tù nhân đang bị tiến hành các nghi lễ tử hình.

Bức ảnh trên trang web này đã làm dấy nên nỗi lo sợ khủng bố bạo lực tại World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại Nga vào mùa hè tới đây cho tất cả các thành viên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nội dung bức ảnh được IS đăng tải mô tả hình ảnh siêu tiền đạo người Argentina, Lionel Messi đang mặc bộ áo quần tù nhân và bị áp tải bởi một phiến quân IS đang trong trạng thái sẵn sàng với nghi thức gọi là thánh lễ tử hình bằng cách chặt đầu.

Trong khi đó, hình nền của bức ảnh được cho là sân vận động Luzhniki, nơi sẽ diễn ra trận đấu khai mạc và trận chung kết của World Cup 2018 tại Nga.

Trong bức ảnh này có đề dòng chữ tiếng Ả Rập với chú thích tiếng Anh: “So strike [them] upon the necks and strike from them every fingertip”.

Đây không phải là lần đầu tiên Messi bị các phần tử khủng bố đe dọa. Hồi tháng 10.2017, anh cũng từng là “nhân vật chính” trong bức ảnh đầy khiêu khích của IS với nội dung “hãy chờ đấy”.

Theo thông báo từ tổ chức an ninh, chống khủng bố trên toàn thế giới cũng như Interpol thì hai cơ quan này đang tiến hành điều tra bức ảnh với thông điệp trên.

Họ cũng không loại trừ khả năng đây cũng có thể là tác phẩm của một fan hâm mộ nào đó nhắm đến Lionel Messi trong trò đùa không vui. Hoặc cũng có khả năng nó được xuất phát từ nhà nước tự xưng hồi giáo cực đoan IS.

Trước đây, chân sút siêu cầu thủ của Barca đã từng “dính vào vụ án” buôn lậu hàng tấn cocain mà cảnh sát Peru phát hiện được đang trong quá trình vận chuyển tới Bỉ.

Đáng chú ý, bên ngoài chừng một nửa số gói hàng, tổ chức buôn bán này dán hình siêu saoLionel Messi như một nhãn hiệu tiêu dùng.

Bức hình cho thấy ảnh Messi xuất hiện tại góc dưới cùng bên phải. Ở trung tâm là biểu tượng chữ “M” cách điệu, thường xuất hiện trên các sản phẩm củaAdidasdo Messi làm đại sứ thương hiệu.

Trước đây, cũng đã có lần một kẻ lừa đảo lấy tên Messi bị bắt giữ khi đang vận chuyển một những bọc cocain.

Ở quê nhà Argentina, Messi được các tính đồ túc cầu giáo tôn thờ như một vị thánh sống. Còn nhớ, hồi cuối mùa hè năm ngoái khi đội tuyểnAlbicelestes thua thảm hại Chile ở trận chung kết Copa America 2016, tiền đạo này đã chán nản tuyên bố giã từ đội tuyển.

Nhưng sau đó, theo thỉnh cầu từ hàng vạn cổ động viên cũng như lời đề nghị từ Tổng Thống Argentina, Messi đã trở lại tuyển quốc gia và giúp đội bóng nước này giành vé tham dự World Cup 2018 tới đây.

Hiện tại, Messi cùng ĐT Argentina đang tập trung để chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Italia và Tây Ban Nha vào cuối tháng ba để chuẩn bị cho VCK giải bóng đá thế giới.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi lại bị đe chặt đầu trước thềm World Cup 2018