Bộ đôi Nam Mỹ vừa ghi hai bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Atletico Madrid ở bán kết lượt đi cúp Nhà Vua, đưa Barcelona vươn lên giành lợi thế.

Messi & Suarez, cặp đôi sát thủ hoàn hảo của Barcelona

Tiểu Phi | 02/02/2017, 20:47

Bộ đôi Nam Mỹ vừa ghi hai bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Atletico Madrid ở bán kết lượt đi cúp Nhà Vua, đưa Barcelona vươn lên giành lợi thế.

Đôi khi một tập thể mạnh vẫn là chưa đủ, bởi có những khoảnh khắc Messi và Suarez toả sáng đến mức người ta nghĩ rằng không gì có thể cản bước được họ. The Blaugrana đang tiến gần hơn đến trận chung kết cúp Nhà Vua nhờ công lớn của bộ đôi tiền đạo này.

Còn nhớ, Atletico Madrid đã loại Barcelona ở tứ kết Champions League năm ngoái. Nhưng thời điểm đó, bộ ba Messi-Suarez-Neymar vừa mới thực hiện nghĩa vụ với tuyển quốc gia nên tinh thần và thể chất không được như ý khi trở lại đấu trường châu Âu. Điều đó đã góp phần làm nên chiến thắng cho Atletico.

Nhưng trong trận đấu đêm qua, mọi chuyện đã khác. Kỷ luật phòng thủ nổi tiếng của đội áo sọc đỏ -trắng thời gian gần đây trở nên sa sút, dù họ vẫn kiên cường mỗi khi đối đầu với Barcelona.

Tuy nhiên, thầy trò Diego Simeone không thể làm gì để ngăn chặn Suarez mở tỉ số bằng một pha solo từ giữa sân vô cùng đẹp mắt. Không lâu sau đó, thủ quân Messi tung một cú sút sấm sét bằng chân trái nâng khoảng cách lên 2-0 cho đội khách Barcelona.

Thật khó để ngăn cản những ngôi sao bẩm sinh ấy, bởi đơn giản họ ở một đẳng cấp khác một khi họ hưng phấn. Atletico không có may mắn sở hữu những cầu thủ như Suarez, Messi hay Neymar.

Chỉ có Antoine Griezmann đang vươn tới tầm vóc ấy rất gần và chính anh là người ghi bàn rút ngắn tỉ số, thắp lại hi vọng cho thầy trò Simeone trong trận lượt về ngày thứ Tư tới trên sân Nou Camp.

Thiếu vắng cặp đôi Sergio Busquets và Andres Iniesta nhưng nhờ bàn thắng của Messi và Suarez nên Barcelona không cần lo lắng về khu trung tuyến nữa. Thật vậy, Messi dù bị các hậu vệ đối phương đeo bám quyết liệt nhưng bằng cách nào đó anh vẫn tìm ra khoảng trống và di chuyển thông minh như một quái vật.

Đây có thể là trận đấu Cup Nhà Vua cuối cùng trên sân Vicente Calderon, trước khi nó bị giỡ bỏ vào mùa hè tới.

HLV người Argentina đã có 5 mùa giải gắn bó với Atletico Madrid và dự kiến sẽ tiếp quản sân vận động mới trước khi hợp đồng của ông hết hạn vào năm 2018.

Thứ 4 tuần tới hai đội sẽ tái đấu trên sân Nou Camp của Barcelona. Tuy rằng tỉ số 2-1 ở lượt đi phần nào tạo lợi thế cho thầy trò Luis Enrique nhưng tiền đạo Suarez cho rằng chẳng có gì chắc chắn cả.

Anh kêu gọi Barcelona không nên chủ quan, bởi đối thủ Atletico Madrid sẽ không dễ dàng để họ lần tứ 4 liên tiếp lọt vào trận chung kết cup Nhà Vua.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi & Suarez, cặp đôi sát thủ hoàn hảo của Barcelona