Trong trận đấu đánh dấu cột mốc lần thứ 500 khoác áo Barca trên mọi mặt trận, Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ với pha lập công ở phút thứ 33, cùng nhiều pha bóng kiến tạo cho đồng đội.

Messi tỏa sáng trong trận đấu thứ 500 cho Barcelona

Một Thế Giới | 31/12/2015, 08:00

Trong trận đấu đánh dấu cột mốc lần thứ 500 khoác áo Barca trên mọi mặt trận, Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ với pha lập công ở phút thứ 33, cùng nhiều pha bóng kiến tạo cho đồng đội.

Chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Real Betis trên sân Nou Camp đã khép lại một năm hoàn hảo cho Barcelona. Không chỉ lấy lại ngôi đầu bảng La Liga vừa bị Real Madrid và Atletico Madrid lần lượt đánh chiếm trước đó vài giờ, thầy trò HLV Luis Enrique còn vượt qua kình địch Real Madrid để lập kỷ lục ghi bàn mới trong một năm: 180 bàn (so với 178 bàn của Real Madrid hồi năm 2014).
Messi toa sang trong tran dau thu 500 cho Barcelona-hinh-anh-1
Chủ nhà Barcelona trong lễ giới thiệu 5 chiếc cúp mà họ đã giành được trong năm: La Liga, Copa del Rey, Champions League, Siêu cúp châu Âu và Cúp các CLB thế giới
 Đội chủ nhà vào trận với tinh thần hưng phấn trong lễ giới thiệu 5 chiếc cúp mà họ đã giành được trong năm vừa qua. Xem ra để đảm bảo không làm hỏng không khí lễ hội của hơn 83 ngàn khán giả có mặt trên sân, HLV Enrique đã tung ra đội hình xuất phát mạnh nhất với sự có mặt của bộ 3 MSN (Messi-Suarez-Neymar).
Tuy nhiên, Real Betis hoàn toàn không hề cam tâm làm con mồi trong chảo lửa Nou Camp. Với thế trận phòng ngự dày đặc, Real Betis đẩy Barca vào thế bế tắc trong gần 30 phút đầu trận đấu mặc dù đội chủ nhà có thế trận vượt trội hơn, có tỉ lệ kiểm soát bóng cao hơn.
Messi toa sang trong tran dau thu 500 cho Barcelona-hinh-anh-2

Messi phạm lỗi với thủ môn Antonio Adan nhưng Barca lại được hưởng phạt đền

Phải đến phút thứ 28, từ nhận định sai lầm của trọng tài Garrido khi cho rằng thủ môn Antonio Adan phạm lỗi với Messi khi lao ra phá quả tạt bóng của Busquets nên đã tặng cho Barca một quả phạt đền. Dù Neymar sút hỏng penalty nhưng Barca vẫn có bàn thắng mở tỷ số ở phút 29 do trung vệ Westermann lóng ngóng đá phản lưới nhà khi bóng bật ra.
Messi toa sang trong tran dau thu 500 cho Barcelona-hinh-anh-3
 Messi ăn mừng sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca
 Chỉ 4 phút sau bàn thắng tháo gỡ bế tắc, siêu sao Argentina đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà, ngay trong ngày anh cán mốc chơi 500 trận trên mọi đấu trường cho gã khổng lồ xứ Catalonia.
Messi toa sang trong tran dau thu 500 cho Barcelona-hinh-anh-4

Luis Suarez lập cú đúp ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0 cho Barca

Từ thời điểm đó, thế trận mới thật sự dễ thở cho Barca. Đội chủ sân tiếp tục dồn ép Real Betis và có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ cú đúp của Suarez để giành chiến thắng chung cuộc 4-0. Blaugrana khép lại năm 2015 bằng chức vô địch lượt đi La Liga với 38 điểm (bằng điểm với Atletico nhưng thi đấu ít hơn 1 trận).
Messi toa sang trong tran dau thu 500 cho Barcelona-hinh-anh-5

Barca đã chơi rất hay, nhưng lại còn hưởng ưu ái quá lớn của trọng tài

 Nếu không có những pha xử lý khó hiểu của trọng tài, thì Barca đã có một chiến thắng hoàn hảo để khép lại năm 2015, và để đánh dấu cột mốc trận đấu thứ 500 của Messi.
Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi tỏa sáng trong trận đấu thứ 500 cho Barcelona