Bóng đá là đời, bóng đá là xã hội thu nhỏ nhưng lại có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới, vì thế có nhiều điều để nói và đáng nói về những bài học Messi để lại cho đời sau khi anh lên đỉnh của đỉnh vinh quang với danh hiệu vô địch World Cup 2022.

Messi và những bài học: Không gì là không thể!

Đặng Hoàng | 21/12/2022, 10:09

Bóng đá là đời, bóng đá là xã hội thu nhỏ nhưng lại có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới, vì thế có nhiều điều để nói và đáng nói về những bài học Messi để lại cho đời sau khi anh lên đỉnh của đỉnh vinh quang với danh hiệu vô địch World Cup 2022.

messi.jpg

Không bao giờ được phép đầu hàng

Ba trận chung kết với đội tuyển Argentina với 1 lần World Cup, 2 lần Copa America, Messi đều thất bại. Anh đã có tất cả những gì tuyệt vời nhất trong màu áo Câu lạc bộ Barcelona, nhưng hoàn toàn trái ngược trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Đó là tận cùng của nỗi thất vọng, đó là nỗi cô đơn trống vắng cũng đến tận cùng khi Messi không thể chia sẻ cùng ai, thậm chí người dân Argentina cũng quay lưng với Messi vì cho rằng tài năng thiên bẩm của Messi là thuộc về Barcelona. Tóm lại, Messi không thuộc về Argentina.

Và khi tất cả chống lại Messi, Messi đã tuyên bố giã từ đội tuyển. Nhưng Messi chỉ thoáng thất vọng, thoáng buông xuôi. Messi sớm quay lại đội tuyển rồi vô địch Copa America 2021 và trên hết là vô địch thế giới 2022.

Nhưng cái cách Messi dẫn dắt đồng đội vô địch World Cup 2022 mới giống như con đường không trải hoa hồng mà Messi đã trải qua khi khoác lên người chiếc áo sọc xanh, sọc trắng mà Messi được vinh dự và cũng là trọng trách khi được đeo băng đội trưởng.

Trận đầu tiên, Argentina của Messi đón nhận thất bại 1-2 trước đội bóng bị đánh giá rất yếu từ châu Á là Ả Rập Saudi.

Thế là Messi bị cho là vô duyên với World Cup.

Thử thách không bao giờ ngừng đeo đuổi Messi khi trong trận chung kết trước đội Pháp, đã có lúc, cả hành tinh này đều tin chắc 100% rằng Messi sẽ nâng cao chiếc Cúp vàng World Cup 2022. Tại sao?

Vì rằng Messi đã mở tỷ số, Messi đã khởi xướng đợt tấn công tuyệt đẹp giúp Argentina vượt lên 2-0. Trong thế trận chung kết một chiều, một đội Pháp hoàn toàn bế tắc, Argentina chỉ còn chờ trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu là đất nước Argentina bùng nổ niềm vui.

Nhưng, chỉ trong 75 giây, Mbappe đã giúp Pháp gỡ hòa 2-2 ở phút 80, 81.

Những tưởng Argentina và Messi suy sụp tinh thần, nhưng Messi lại ghi bàn ở hiệp phụ thứ nhất. Song, vẫn là Mbappe đưa trận đấu về cân bằng 3-3. Rồi cũng Mbappe đưa Pháp vượt lên trước trong loạt sút luân lưu 11m và Messi đã sút thành công quả 11m ngay sau đó.

Và như chúng ta đã biết, chiến thắng sau cùng đã thuộc về Argentina của Messi.

Xuyên suốt hành trình chinh phục hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác, Messi cho người đời bài học: không bao giờ được bỏ cuộc, không bao giờ được phép đầu hàng, không bao giờ được đánh mất niềm tin dù có rơi vào hoàn cảnh bất lợi, muôn trùng khó khăn.

Gia đình là nền tảng thành công

Bên cạnh hình ảnh nâng cao Cúp vàng mừng chiến thắng, Messi còn gây ấn tượng với cả thế giới về những tấm ảnh đời thường, rất là đời giữa anh với vợ cùng các con.

Messi dường như là người thường quá hoàn hảo. Anh nổi tiếng, thậm chí rất, rất nổi tiếng. Anh có tiền, thậm chí rất, rất nhiều tiền. Thế mà Messi không sa ngã, không để lại bất kỳ điều gì không hay trong cuộc sống từ trong đến ngoài sân cỏ. Messi nổi tiếng nhưng không tai tiếng.

Và, với những gì gia đình Messi vui cùng nhau sau giây phút đăng quang, Messi cho thấy: người đàn ông sẽ có được hạnh phúc trọn vẹn, có được thành công cùng sự ngưỡng mộ của mọi người nếu anh là người thành đạt của xã hội và là người cha mẫu mực của gia đình.

Không gì là không thể

Cuộc đời luôn tiếp diễn, luôn hướng về phía trước với bao điều tiêu cực lẫn tích cực. Nhưng với Messi, anh chỉ đem lại cho đời dòng chảy tích cực.

Thế giới bóng đá sau Vua Pele đã xuất hiện “Cậu bé vàng” Maradona, và chúng ta đã may mắn được dõi theo cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Messi với Ronaldo, với chiến thắng cuối cùng thuộc về Messi, chưa kể còn có Modric, Benzema…

Và khi thế hệ Messi đang vào cuối giai đoạn sự nghiệp thì thế hệ mới xuất hiện. Người hâm mộ bóng đá thế giới giờ đây cùng chờ đợi cuộc đua song mã: Mbappe - Haaland.

Thực tế này cho thấy trên đời này không gì là số 1 mãi, không gì là không thể thay thế. Vì vậy, hãy sống tốt, sống nỗ lực hết khả năng trong mọi hoàn cảnh với mục tiêu phấn đấu rõ ràng cùng nền tảng gia đình tốt là bạn sẽ có được cuộc sống mong đợi.

Đời công bằng lắm!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi và những bài học: Không gì là không thể!