Sau trận chung kết World Cup 2022 diễn ra hôm 18.12, người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đã đổ xô đi mua đồ, với nhu cầu về áo đấu CLB PSG của Lionel Messi và Kylian Mbappe tăng hơn ba lần.

Nhu cầu về áo đấu PSG của Messi và Mbappe tăng đột biến sau World Cup 2022

Sơn Vân | 21/12/2022, 10:00

Sau trận chung kết World Cup 2022 diễn ra hôm 18.12, người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đã đổ xô đi mua đồ, với nhu cầu về áo đấu CLB PSG của Lionel Messi và Kylian Mbappe tăng hơn ba lần.

Nhà bán lẻ đồ thể thao Fanatics Inc vừa tiết lộ với Reuters thông tin này.

Tuyển Argentina vượt qua Pháp 4-2 trên chấm phạt đền sau trận hòa 3-3 kịch tính, trong đó Messi ghi hai bàn và Kylian Mbappe lập hat-trick. Đây là chức vô địch World Cup đầu tiên của tuyển Argentina kể từ khi Diego Maradona nâng cao chiếc cúp 36 năm trước.

Doanh số thiết bị liên quan bóng đá toàn cầu đã tăng hơn 700% ở World Cup 2022 so với World Cup 2018 trên mạng lưới các cửa hàng trực tuyến của Fanatics Inc.

Người hâm mộ đổ xô đi mua áo thi đấu của CLB PSG mang thương hiệu Nike, với doanh số dành cho áo Messi và Mbappe trên cửa hàng trực tuyến chính thức của PSG đã tăng hơn 200% hôm 18.12.

Fanatics Inc, công ty điều hành cửa hàng trực tuyến chính thức của PSG, cho biết 40% tổng doanh số bán hàng của PSG trong ngày đến từ Mỹ.

nhu-cau-mua-ao-dau-psg-cua-messi-va-mbappe-tang-vot.jpg
Nhu cầu về áo đấu CLB PSG của Lionel Messi và Kylian Mbappe tăng hơn ba lần sau trận chung kết World Cup 2022

Lionel Messi từng nói rằng chung kết gặp Pháp hôm 18.12 có thể là trận đấu cuối cùng tại World Cup của anh. Song sau khi cùng Argentina vô địch, anh nói sẽ chơi thêm một vài trận nữa cho đội tuyển quốc gia.

Messi nói với TyC Sports: “Rõ ràng là tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình với điều này và tôi không thể đòi hỏi gì hơn nữa. Chuyện gì sẽ xảy ra sau chuyện này? Tôi đã giành được Copa America và World Cup gần như cuối cùng… Tôi yêu bóng đá, đó là những gì tôi làm. Tôi thích được khoác áo đội tuyển quốc gia và muốn tiếp tục trải nghiệm thêm vài trận nữa với tư cách nhà vô địch thế giới”.

Hôm qua, Jorge Valdano, cựu tiền đạo người Argentina từng làm Tổng giám đốc Real Madrid giai đoạn 2009–2011, tuyên bố Messi đã thông báo với ông rằng anh sẽ thi đấu tại World Cup 2026 nếu Argentina vô địch giải đấu ở Qatar.

"Khi tôi phỏng vấn Messi trước World Cup 2022, cậu ấy nói với tôi rằng sẽ thi đấu ở World Cup thứ 5 và chưa có cầu thủ nào chơi giải đấu thứ 6. Messi nói với tôi rằng điều đó là không thể.

Messi nói với tôi rằng ‘Nếu tôi là nhà vô địch thế giới, tôi sẽ giữ chiếc áo của mình cho đến kỳ World Cup tiếp theo’. Chúng ta sẽ xem liệu Messi có khả năng hay không? Bóng đá đã chỉ ra rằng thực tế là không thể thi đấu ở 6 kỳ World Cup", Valdano nói trên đài phát thanh Cadena Cope (Tây Ban Nha).

Valdano cũng đề cập đến những lời so sánh giữa Messi và huyền thoại Diego Maradona, đồng đội cũ của ông ở đội tuyển Argentina: "Điểm giống nhau giữa Maradona và Messi: Họ là hai thiên tài. Sự khác biệt là ở Mexico 86, Diego đang ở thời kỳ đỉnh cao về thể chất (26 tuổi), còn Leo đã 35 tuổi và cậu ấy phải thể hiện khả năng thiên tài và trí tuệ của mình.

Mỗi pha xử lý của Messi đều mang tính quyết định và cho thấy cậu ấy là một cầu thủ có đẳng cấp vượt trội. Họ là hai thiên tài đã ghi dấu ấn trong thời gian chơi bóng. Messi đã làm điều đó trong 20 năm".

Ngoài chức vô địch World Cup 2022, Messi còn ẵm luôn giải Quả bóng vàng với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên giành được vinh dự này hai lần, sau khi cũng được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014.

Hơn nữa, Messi còn phá hàng loạt kỷ lục khi cùng Argentina thắng ở chung kết World Cup 2022: Ra sân nhiều trận nhất ở World Cup (26 lần), có số phút dự World Cup nhiều nhất, ghi bàn trong mọi vòng đấu (vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và cả chung kết), đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất tại World Cup (21 lần, với 13 bàn và 8 kiến tạo), có nhiều trận thắng nhất World Cup (17).

Mbappe trở thành cầu thủ thứ hai ghi hat-trick trong một trận chung kết World Cup sau Geoff Hurst (Anh) năm 1966.

Mbappe (23 tuổi 363 ngày) là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 12 bàn ở các kỳ World Cup. Chỉ trong vòng 1 phút từ phút 80 đến 81, tiền đạo PSG lập cú đúp vào lưới thủ môn Emiliano Martinez giúp Pháp sống lại cơ hội vô địch World Cup 2022. Đến phút 118, Mbappe lại gỡ hòa 3-3 cho Pháp từ chấm 11m.

Mbappe cũng là cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 2 trận chung kết World Cup liên tiếp trong lịch sử sau Vava (Brazil, trong giai đoạn 1958-1962).

Tiền đạo tuyển Pháp cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn ở các trận chung kết World Cup. Trước đó, Vava, Pele (cùng Brazil), Geoff Hurst (Anh) và Zinedine Zidane (Pháp) cùng ghi được 3 bàn.

Chỉ còn hơn một tuần nữa, PSG sẽ trở lại thi đấu khi tiếp đón Strasbourg ở Ligue lúc 3 giờ ngày 29.12 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên có khả năng Mbappe hoặc Messi sẽ không góp mặt trong đội hình PSG vì sẽ được nghỉ thêm để hồi phục sau kỳ tích tại World Cup.

Hai ngôi sao PSG có lẽ đã bị vắt kiệt sức sau những nỗ lực trong suốt giải đấu và việc các CLB cho phép các cầu thủ nghỉ thi đấu từ 7 đến 10 ngày sau khi kết thúc World Cup để nghỉ ngơi, hồi phục đã trở thành thông lệ.

Cả hai sẽ không chỉ cần nghỉ ngơi về thể chất sau những chuyến đi vất vả mà còn cả sức nặng tinh thần khi tham gia trận chung kết World Cup kịch tính hiếm thấy. Thắng thua rất quan trọng, nhưng không có gì lạ khi các cầu thủ cần có một khoảng thời gian nghỉ ngơi để có thể trở lại với phong độ tốt.

Trong khi trận gặp Strasbourg có thể sẽ diễn ra quá sớm với cả Messi và Mbappe, không thiếu những trận đấu quan trọng dành cho đội bóng của HLV Christophe Galtier sắp tới để bộ đôi này trở lại đội và ra sân làm nhiệm vụ.

Lúc 2 giờ 45 ngày 2.1.2023, PSG sẽ làm khách Lens (đội đang xếp nhì bảng) ở Ligue 1 và lúc 3 giờ ngày 7.1 sẽ gặp Chateauroux ở Coupe de France (Cúp bóng đá Pháp). Ngày tái xuất muộn nhất của cả hai siêu sao nhiều khả năng là lúc 3 giờ 12.1.2023 khi đội đầu bảng Ligue 1 tiếp đón Angers.

PSG vẫn bất bại ở Ligue 1 qua 15 trận đầu tiên trong chiến dịch mùa này và bỏ xa Lens 5 điểm ở đầu bảng xếp hạng. Thế nhưng, Champions League vẫn là mục tiêu quan trọng nhất với PSG và thầy trò HLV Christophe Galtier sẽ chạm trán Bayern Munich ở vòng 1/8 với trận lượt đi lúc 3 giờ ngày 15.2, trận lượt về lúc 3 giờ ngày 9.3.

Cuộc diễu hành mừng vô địch World Cup của đội tuyển Argentina ở thủ đô Buenos Aires bị gián đoạn khi hàng triệu người đổ ra đường, cao tốc và cầu vượt để được nhìn thấy thầy trò HLV Lionel Scaloni.

Lượng lớn người hâm mộ tràn ra đường phố Buenos Aires, khiến các cầu thủ phải bỏ dở chuyến diễu hành trên xe buýt. Thay vào đó, họ lên trực thăng và thực hiện cuộc diễu hành trên không.

Mbappe vực dậy tinh thần đồng đội khi bị Argentina dẫn 2 bàn

Kylian Mbappe đã có bài phát biểu gay gắt  trong giờ nghỉ giải lao với các đồng đội ở tuyển Pháp vào thời điểm đang bị Argentina dẫn trước 2-0 ở chung kết World Cup 2022.

nhu-cau-mua-ao-dau-psg-cua-messi-va-mbappe-tang-vot1.jpg
Mbappe phát biểu  vực dậy tinh thần đồng đội trong giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp

Hy vọng giành các danh hiệu World Cup thứ hai liên tiếp của tuyển Pháp đã gần như tan biến sau 45 phút khi Lionel Messi và Angel Di Maria giúp Argentina dẫn trước 2-0 sau hiệp 1.

Thế nhưng, tuyển Pháp đã chiến đấu trở lại trong hiệp 2. Cú đúp chớp nhoáng của Mbappe chỉ trong 60 giây từ 80 đến 81 giúp tuyển Pháp san bằng tỷ số 2-2 và đưa trận đấu sang hiệp phụ.

Messi khôi phục thế dẫn trước cho Argentina ở phút 108, nhưng Mbappe hoàn tất cú hat-trick phút 188 để gỡ hòa 3-3 cho Pháp.

Thật đáng tiếc cho Mbappe khi hai đồng đội Kingsley Coman và Aurelien Tchouameni đá hỏng phạt đền, giúp Argentina giành chức vô địch World Cup lần thứ ba trong lịch sử.

Mbappe là bùa hộ mệnh của tuyển Pháp trong suốt giải đấu với 8 bàn thắng, 2 kiến tạo và trang Telefoot vừa tiết lộ đoạn video tiền đạo PSG phát biểu vực dậy tinh thần đồng đội khi đang bị Argentina dẫn trước 2-0. Nhờ đó, các học trò HLV Didier Deschamps đã thi đấu quật khởi hơn ở hiệp 2 và hiệp phụ.

Chúng ta không thể làm tệ hơn những gì đã làm. Chúng ta trở lại sân cỏ, để họ chơi bóng hoặc tăng cường độ trong các cuộc đấu tay đôi và làm điều gì đó khác, hỡi các anh em.

Đó là một trận chung kết World Cup. Xong rồi. Họ ghi hai bàn, chúng ta thua hai bàn.

Chúng ta có thể trở lại. Hỡi các anh em, đây là giải đấu bốn năm mới có một lần”, Mbappe nói lớn. 

Bài liên quan
Cristiano Ronaldo im hơi lặng tiếng khi Messi dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 2022
Cristiano Ronaldo đã giữ im lặng với 780 triệu người theo dõi của mình trên mạng xã hội sau khi Lionel Messi dẫn dắt Argentina đến chức vô địch World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhu cầu về áo đấu PSG của Messi và Mbappe tăng đột biến sau World Cup 2022