Lionel Messi từng nói rằng chung kết gặp Pháp hôm 18.12 có thể là trận đấu cuối cùng tại World Cup của anh. Song theo tiết lộ của Jorge Valdano, tiền đạo PSG có thể dự World Cup năm 2026.

Jorge Valdano: Messi nói sẽ dự World Cup 2026 nếu Argentina vô địch năm nay

Sơn Vân | 20/12/2022, 19:34

Lionel Messi từng nói rằng chung kết gặp Pháp hôm 18.12 có thể là trận đấu cuối cùng tại World Cup của anh. Song theo tiết lộ của Jorge Valdano, tiền đạo PSG có thể dự World Cup năm 2026.

Jorge Valdano, cựu tiền đạo người Argentina từng làm Tổng giám đốc Real Madrid giai đoạn 2009–2011, tuyên bố Messi đã thông báo với ông rằng anh sẽ thi đấu tại World Cup 2026 nếu Argentina vô địch giải đấu ở Qatar.

Sau trận bán kết thắng Croatia 3-0, Messi dường như gợi ý rằng World Cup 2022 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của anh. Dù vậy, sau khi Argentina hòa Pháp 3-3 và vượt qua đối thủ 4-2 ở loạt sút luân lưu trong trận chung kết kịch tính hiếm thấy, tiền đạo 35 tuổi nói vẫn chưa có ý định từ giã đội tuyển quốc gia trong tương lai gần.

Messi nói với TyC Sports: “Rõ ràng là tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình với điều này và tôi không thể đòi hỏi gì hơn nữa. Chuyện gì sẽ xảy ra sau chuyện này? Tôi đã giành được Copa America và World Cup gần như cuối cùng… Tôi yêu bóng đá, đó là những gì tôi làm. Tôi thích được khoác áo đội tuyển quốc gia và muốn tiếp tục trải nghiệm thêm vài trận nữa với tư cách nhà vô địch thế giới”.

Đó là một quyết định được HLV Lionel Scaloni hoan nghênh.

Tôi nghĩ chúng ta nên giữ chiếc áo số 10 để chuẩn bị cho World Cup tiếp theo nếu Messi cảm thấy thích thi đấu. Messi có quyền làm bất cứ điều gì cậu ấy muốn trong sự nghiệp của mình. Những gì Messi truyền đạt cho các đồng đội thật đáng kinh ngạc. Tôi chưa bao giờ thấy một người có ảnh hưởng như vậy trong phòng thay đồ”, nhà cầm quân 44 tuổi phát biểu.

Messi ghi 2 bàn và Mbappe lập hat-trick trong hơn 120 phút ngoạn mục, trước khi Gonzalo Montiel đánh bại thủ môn Hugo Lloris ở loạt sút luân lưu quyết định để giúp tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

Ngoài chức vô địch World Cup 2022, Messi còn ẵm luôn giải Quả bóng vàng với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên giành được vinh dự này hai lần, sau khi cũng được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014.

Hơn nữa, Messi còn phá hàng loạt kỷ lục khi cùng Argentina thắng ở chung kết World Cup 2022: Ra sân nhiều trận nhất ở World Cup (26 lần), có số phút dự World Cup nhiều nhất, ghi bàn trong mọi vòng đấu (vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và cả chung kết), đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất tại World Cup (21 lần, với 13 bàn và 8 kiến tạo), có nhiều trận thắng nhất World Cup (17).

Từng là thành viên đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986 cùng Maradona, Valdano đã phỏng vấn Messi trước giải đấu ở Qatar.

Valdano tuyên bố Messi đã nói riêng với ông rằng anh nhắm đến việc chơi ở World Cup năm 2026 vào năm 39 tuổi nếu Argentina giành chức vô địch giải đấu năm nay.

Valdano nói trên đài phát thanh Cadena Cope (Tây Ban Nha): "Khi tôi phỏng vấn Messi trước World Cup 2022, cậu ấy nói với tôi rằng sẽ thi đấu ở World Cup thứ 5 và chưa có cầu thủ nào chơi giải đấu thứ 6. Messi nói với tôi rằng điều đó là không thể.

Messi nói với tôi rằng ‘Nếu tôi là nhà vô địch thế giới, tôi sẽ giữ chiếc áo của mình cho đến kỳ World Cup tiếp theo’. Chúng ta sẽ xem liệu Messi có khả năng hay không? Bóng đá đã chỉ ra rằng thực tế là không thể thi đấu ở 6 kỳ World Cup".

Valdano cũng đề cập đến những lời so sánh giữa Messi và huyền thoại Diego Maradona, đồng đội cũ của ông ở đội tuyển Argentina: "Điểm giống nhau giữa Maradona và Messi: Họ là hai thiên tài. Sự khác biệt là ở Mexico 86, Diego đang ở thời kỳ đỉnh cao về thể chất (26 tuổi), còn Leo đã 35 tuổi và cậu ấy phải thể hiện khả năng thiên tài và trí tuệ của mình.

Mỗi pha xử lý của Messi đều mang tính quyết định và cho thấy cậu ấy là một cầu thủ có đẳng cấp vượt trội. Họ là hai thiên tài đã ghi dấu ấn trong thời gian chơi bóng. Messi đã làm điều đó trong 20 năm".

Hôm 11.12, Jorge Valdano từng khen Messi trình diễn tại World Cup 2022 ở đẳng cấp như Maradona.

"Messi đang thể hiện được tinh hoa bóng đá. Cậu ấy đang kết nối được toàn đội và bộc lộ cá tính, như Maradona tại World Cup. Tôi đã yêu mến Messi ngay từ lần đầu thấy cậu ấy chơi bóng. Cậu ấy là thiên tài suốt 20 năm qua. Ai không yêu Messi, chứng tỏ không yêu bóng đá", Valdano nói trên TyC Sports.

Cuối cùng, Valdano dành lời khen ngợi đặc biệt cho HLV Lionel Scaloni: "Cậu ấy đã tìm thấy sự đồng điệu, không cướp sân khấu của các cầu thủ, rất kín đáo trong cách hành xử. Các cầu thủ yêu mến và tin tưởng cậu ấy, điều rất quan trọng với một HLV.

Cậu ấy có cảm xúc rất tốt trong suốt World Cup 2022. Mang ra ánh sáng Enzo Fernandez, Julian Alvarez, Alexis MacAllister, những cầu thủ không có mặt ở tuyển Argentina 6 tháng trước. Cậu ấy đã tìm thấy họ trên hành trình vô địch World Cup 2022”.

valdano-messi-noi-se-du-world-cup-2026-neu-argentina-vo-dich-nam-nay.jpg
Jorge Valdano hé lộ Messi từng nói sẽ dự World Cup 2026 nếu Argentina vô địch giải đấu ở Qatar

Các cầu thủ Argentina đã được chào đón như những người hùng khi mang chiếc cúp vô địch thế giới về Argentina hôm nay.

Messi bước xuống máy bay với vẻ tự hào, nắm chặt giải thưởng đáng thèm muốn khi khoe nó với hàng ngàn người hâm mộ.

Đó là vinh quang tột đỉnh dành cho Messi, mà với nhiều người, đã giải quyết được cuộc tranh luận: Ai là cầu thủ hay nhất mọi thời đại?

Emiliano Martinez (Aston Villa), người hùng ở loạt sút luân lưu và thủ môn giành giải Găng tay Vàng World Cup 2022, đã đăng một bức ảnh lên Twitter về việc anh buộc chiếc cúp để đảm bảo nó về nhà an toàn.

Thầy trò HLV Lionel Scaloni về đến Buenos Aires (thủ đô Argentina) vào đầu giờ sáng 20.12. Tại sân bay Ezeiza, Messi bước xuống máy bay đầu tiên, giơ cao chiếc cúp trước hàng ngàn người hâm mộ đã có mặt để chào đón họ.

Sau đó, họ được đưa đến một chiếc xe buýt mui trần và thực hiện cuộc diễu hành trước hàng chục ngàn người thức đến 4 giờ sáng.

Messi cùng đồng đội gặp sự cố nhỏ khi di chuyển về khu phức hợp của Hiệp hội Bóng đá Argentina.

Messi, Rodrigo De Paul, Angel Di Maria và Nicolas Otamendi đang hào hứng trước bầu không khí sôi động ở Buenos Aires thì bỗng giật mình bởi loạt dây điện vắt ngang qua đường, nơi xe buýt của tuyển Argentina đi qua.

Messi cùng bốn người bạn đã kịp cúi thấp để tránh dây điện. Leandro Paredes, cầu thủ ở ngoài cùng, thậm chí còn chạm vào dây điện và bị mất chiếc mũ đội trên đầu.

Các lễ kỷ niệm chính sẽ diễn ra vào khoảng giữa trưa theo giờ địa phương ở Buenos Aires, với 20.12 là ngày nghỉ lễ toàn quốc.

Chính phủ Argentina cho biết điều này là để người hâm mộ “có thể bày tỏ niềm vui sâu sắc nhất của họ với đội tuyển quốc gia”.

Bài liên quan
Nhiều cựu danh thủ khen 'trận hay nhất mọi thời đại', Messi cầu xin Maradona trước loạt sút 11m quyết định
Các cựu cầu thủ đã ca ngợi chung kết World Cup 2022 là trận đấu hay nhất từ trước đến nay, sau khi Argentina hòa Pháp 3-3 trong hơn 120 phút và vượt qua đối thủ 4-2 ở loạt sút luân lưu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jorge Valdano: Messi nói sẽ dự World Cup 2026 nếu Argentina vô địch năm nay