Đài CNN đưa tin 3 loại mì ăn liền của thương hiệu Hàn Quốc Samyang trở nên phổ biến nhờ một thử thách trên mạng đã bị thu hồi tại Đan Mạch với lý do quá cay.
Du lịch

Mì ăn liền Hàn Quốc bị thu hồi vì quá... cay

Cẩm Bình 13/06/2024 16:59

Đài CNN đưa tin 3 loại mì ăn liền của thương hiệu Hàn Quốc Samyang trở nên phổ biến nhờ một thử thách trên mạng đã bị thu hồi tại Đan Mạch với lý do quá cay.

Cơ quan Quản lý thực phẩm và thú y Đan Mạch (DVFA) xác định hàm lượng capsaicin trong 3 loại mì Buldak Hot Chicken Ramen 3x Spicy, Buldak Hot Chicken Ramen 2x Spicy, Hot Chicken Stew cao đến mức có thể khiến người tiêu dùng ngộ độc nên khuyến nghị loại bỏ hoặc trả lại sản phẩm. Họ không cho biết quyết định thu hồi có liên quan đến vụ việc cụ thể nào hay không.

mia.jpg

Capsaicin là chất tạo ra vị cay chiết xuất từ ớt. Công ty Samyang ngày 12.6 tuyên bố sản phẩm sở dĩ bị thu hồi không phải vì vấn đề chất lượng mà vì quá cay, đánh dấu lần đầu tiên mì của công ty bị thu hồi với lý do như vậy.

Mì ăn liền có nguồn gốc từ Nhật Bản, sau đó trở thành món ăn phổ biến khắp châu Á. Samyang tự nhận là đơn vị sản xuất mì ăn liền đầu tiên của Hàn Quốc vào năm 1963, khi đất nước chìm trong nghèo đói sau chiến tranh nên cần thực phẩm giá rẻ.

Theo công ty nghiên cứu NICE Information Service, năm 2022 Samyang đứng thứ 3 Hàn Quốc về doanh số, xếp sau Ottugi và Nongshim.

Buldak trong tiếng Hàn nghĩa là “gà lửa”, do giám đốc điều hành Samyang Kim Jung-soo tung ra năm 2012. Bà lấy cảm hứng từ một món xào cay.

Sản phẩm này từng gây nên cơn sốt “Thử thách mì lửa” trên mạng xã hội. Đến tháng 3 năm nay rapper Cardi B khơi lại cơn sốt bằng một đoạn phim ngắn trên TikTok.

Theo những người ăn qua, Buldak nguyên bản đạt độ cay tương đương ớt jalapenos xuất xứ Nam Mỹ. Một số hương vị mới có thể cay gấp 2 - 3 lần.

Vị cay có tác dụng kích thích vị giác, giúp cảm thấy ngon miệng hơn khi dùng bữa. Tuy nhiên thói quen ăn quá cay có thể gây đau dạ dày hoặc nóng trong người (dẫn đến loét miệng, mụn nhọt).

Bài liên quan
Mì ăn liền Việt Nam được EU đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm
Mì ăn liền Việt Nam xuất sang thị trường EU đã được Ủy ban châu Âu đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chặng đường tiếp theo đặt ra cho báo chí cách mạng sứ mệnh vẻ vang, cao cả
27 phút trước Theo dòng thời sự
Sáng 18.6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo trung ương phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức giao ban báo chí tháng 6.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mì ăn liền Hàn Quốc bị thu hồi vì quá... cay