Sáng sớm 16.10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Đông Bắc Bắc Bộ.

Miền Bắc đón thêm không khí lạnh, miền Trung và Tây Nguyên có nơi mưa rất to

Thu Anh | 16/10/2021, 05:30

Sáng sớm 16.10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Đông Bắc Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Đông Bắc Bắc Bộ từ sáng sớm 16.10.

Dự báo, trong ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa sáng nay (16.10) có mưa, mưa rào rải rác.

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa biển Đông nên từ nay đến ngày 18.10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to.

Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

mien-bac-don-them-khong-khi-lanh.jpg
Ảnh: Internet

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở Vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0-3,0m, biển động mạnh.

Khu vực Hà Nội, sáng 16.10 có lúc có mưa, mưa rào. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ, riêng ngày 18.10 trời rét.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Trung tâm Dự báo khi tượng thủy văn quốc gia cho biết hiện trên khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, Quảng Nam và Đắk Lắk có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.

Lượng mưa trong 4 giờ vừa qua (từ 1 giờ -4 giờ ngày 16.10) tại Bá Thước 58mm. Xuân Lộc 55,2mm (Thanh Hóa); Thủy Điện Hủa Na 41,6mm (Nghệ An); Cẩm Xuyên 147,4mm, Thạch Điền 106,8mm (Hà Tĩnh); Điện Hồng 67,8mm (Quảng Nam); Ea Sin 115,6mm, Ea Tóh 74,6mm, ĐLiê Ya2 74mm (Đắk Lắk).

Cảnh báo trong khoảng 1 - 3 giờ tới, khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, Quảng Nam và Đắk Lắk tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 140mm.

Trong 3 - 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, Quảng Nam và Đắk Lắk. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Ngoài ra, trong 6 giờ qua, khu vực Bắc Bộ có mưa, một số nơi có mưa vừa như Tiến Sơn (Hòa Bình): 28mm, Kiến Thiết (Tuyên Quang): 55mm, Thanh Thủy (Phú Thọ): 37mm…

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo trong 6 giờ tới, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, một số nơi có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 70mm.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu.

Bài liên quan
Không khí lạnh tăng cường, gây mưa rất to ở khu vực Nghệ An -  Quảng Nam
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong ngày và đêm nay (15.10), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h. Đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc đón thêm không khí lạnh, miền Trung và Tây Nguyên có nơi mưa rất to