Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, mưa dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 20.6.

Miền Bắc mưa giông trong nhiều ngày tới

TTDBKTTV | 14/06/2017, 17:24

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, mưa dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 20.6.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục 23-25 độ vĩ bắcnên từ ngày 15-18.6 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, vùng núi mưa to và rải rác có giông. Từ đêm 15.6 đến ngày 17.6, rãnh áp thấp phân tích trên bị nén bởi không khí lạnh từ phía bắc nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Hà Nội:Từ ngày 14.6 đến ngày 18.6 có mưa rào và giông. Từ đêm 15.6 đến ngày 17.6 có mưa vừa, mưa to và giông.

Cảnh báo:Mưa giông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20.6.

Cảnh báo lũ trên sông Đà, sông Thao và sông Lô:Từngày 16-18.6, mộtđợt lũsẽxuất hiện trên sông Thao, sông Lôvới biênđộlũlên từ2-4m. Lưu lượngđến các hồchứa lớn trên thượng nguồn sông Hồng sẽtăng nhanh với biênđộlũlên từ1.300-1.500m3/giâytại vùng hồLai Châu; từ1.800-2.000m3/giâytại vùng hồSơn La trên sôngĐà. Trongđợt lũnày,đỉnh lũtrên các sông vẫnởmức dưới báođộng 1.

Lũquét trên các sông suối nhỏvàsạt lởđất cókhảnăng xảy ra tại nhiều tỉnhởvùng núi phía bắc,đặc biệt một sốtỉnh khu vực Tây Bắc như: Lai Châu, Sơn La,Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, HàGiang.Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Theo TTDBKTTVTƯ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc mưa giông trong nhiều ngày tới