Minh Béo bị giam chung với một tù nhân và bị người này bắt nạt nên anh gặp chút khó khăn khi sống trong nhà giam.

Minh Béo bị tù nhân khác bắt nạt trong trại giam

Theo Lao động | 03/04/2016, 06:47

Minh Béo bị giam chung với một tù nhân và bị người này bắt nạt nên anh gặp chút khó khăn khi sống trong nhà giam.

Những ngày qua, việc nghệ sĩ hài Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bị bắt tại Mỹ tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận trong nước và kiều bào ở nước ngoài. Hiện Minh Béo đang bị tạm giam tại nhà tù Theo Lacy. Đây là nhà tù lớn nhất tại quận Cam với sức chứa gần 3.500 tù nhân.

Anh bị cáo buộc tội: quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, cố gắng để thực hiện hành động khiêu dâm với một đứa trẻ ở độ tuổi dưới 14, và tiếp xúc trẻ vị thành niên với ý định tham gia vào các hành vi dâm ô. Nếu bị kết án các tội danh trên, Minh Béo phải đối mặt với bản án tối đa 5 năm và 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, đồng thời lưu tên vào hồ sơ tấn công tình dục suốt đời. Sau khi hoàn thành bản án, Minh Béo sẽ bị trục xuất vĩnh viễn khỏi nước Mỹ.

Theobáo Vnexpress dẫn thông tin mà Bé Mập - diễn viên hải ngoại - cùng một người bạn khác vừa vào nhà tù Theo Lacy tại California, Mỹ hôm 1.4 (giờ địa phương) thăm Minh Béo sau khi nghệ sĩ này bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc dâm ô trẻ em.

Theo diễn viên Bé Mập, Minh Béo bị giam chung với một tù nhân và bị người này bắt nạt nên anh gặp chút khó khăn khi sống trong nhà giam. Tuy nhiên, anh không bị đánh đập "hội đồng" như nhiều người lo ngại. Khi hỏi nam diễn viên có đập đầu vào tường tự tử như tin đồn không, Minh Béo phủ nhận.

"Trông Minh rất bơ vơ và tội nghiệp. Minh nói không biết gì đang xảy ra bên ngoài, trong nhà tù thì ăn uống không quen. Minh Béo cũng không biết tiếng Anh nên dù còn tiền trong túi, cậu ấy cũng không biết làm cách nào để hỏi mua mỳ gói ăn tạm”.

"Tôi có tìm hiểu và biết nhà giam vào mỗi thứ 2, 4, 6 đều phát cho tù nhân một tờ giấy để nhờ mua đồ ăn hoặc gọi điện thoại. Chúng tôi đã nhắc người vào thăm sau 'mách' cho Minh cách mua đồ ăn" - Bé Mập kể.

Ở một diễn biến khác, báo Lao động cho biết những ngày qua xuất hiện tin đồn gia đình Minh Béo đang làm giấy chứng nhận bệnh tâm thần cho nam diễn viên, để mong muốn giúp anh giảm nhẹ tội. Chia sẻ về điều này, Giám sát viên Andrew Đỗ - cựu Phó biện lý quận Cam, California, Mỹ cho biết trên Phố Bolsa TV – rằng với luật pháp Hoa Kỳ, nếu xét nghiệm đúng bị cáo có bệnh tâm thần thì phạm nhân sau khi xử xong sẽ được đưa vào các nhà tù dành riêng cho người bệnh tâm thần, và thụ án ở nơi đây đến khi hết bệnh.

Chia sẻ thêm về luật pháp Mỹ, Andrew Đỗ nói, Minh Béo dù là công dân nước ngoài phạm tội tại Mỹ nhưng vẫn sẽ bị xét xử theo đúng luật pháp Mỹ. Ngoài ra, Minh Béo cũng không được dẫn độ về Việt Nam để xét xử mà phải chịu án tại Mỹ theo đúng luật.

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Minh Béo bị tù nhân khác bắt nạt trong trại giam