Tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu của Học viện ngoại giao, Nguyễn Ngọc Sơn - Sơn Paris chưa đi làm ngay mà lại bắt tay vào viết sách. Những tác phẩm như "Muốn khóc thật to", "Trót lỡ chạm môi nhau" đã được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt và nay chàng trai lại tiếp tục với "Mười ba".

Sơn Paris từng nghĩ đến việc tự tử trước khi bắt đầu viết 'Mười ba'

Haiyen | 03/04/2016, 00:14

Tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu của Học viện ngoại giao, Nguyễn Ngọc Sơn - Sơn Paris chưa đi làm ngay mà lại bắt tay vào viết sách. Những tác phẩm như "Muốn khóc thật to", "Trót lỡ chạm môi nhau" đã được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt và nay chàng trai lại tiếp tục với "Mười ba".

Phóng viênđã có cuộc trao đổi ngắn với chàng trai cựu học viện ngoại giao với những thành công mà Sơn Paris đã đạt được.

- Chào Sơn Paris, bạncó thể giới thiệu sơ quavề nội dung của cuốn sách mới có tựa đề "Mười ba" được không?

Thường những sáng tác nào của Sơn cho bất kỳ cuốn truyện nào cũng xoay quanh thế giới tình yêu, sự cô đơn, bản lĩnh của người trẻ. Đặt mình vào chính câu chuyện, viết hộ nỗi lòng của những trái tim bé bỏng đang cô đơn và khao khát. Và Mười bachính là tên gọi của cuốn sách mới nhất do mình sáng tác với kết cấu hai phần Đừng khóc nữa nhéPhải mạnh mẽ lên!, bao gồm 13 truyện ngắn và 99 đoạn tản văn, bài viết được sàng lọc tinh tế. Sau thành công của Muốn khóc thật toTrót lỡ chạm môi nhau, Mười balà ấn phẩm được đông đảo bạn đọc đón đợi là niềm hạnh phúc của Sơn.

Sơnviết Mười batrong 13 tháng, đó là khoảng thời gian Sơnmạnh mẽ hơn rất nhiều sau nhiều biến cố trong cuộc sống của mình. Giống như một kẻ thất tình vậy, hàng ngày đau đáu với những con chữ. Không còn mơ mộng, cũng không hão huyền về thế giới xung quanh, Mười bamang theo một cái “tôi” rất khác, chân thật, gần gũi và luôn dịu dàng. Trải qua ngần ấy chuyện, Sơn luônngộ ra một điều, cuộc đời không dài để khóc lóc hay buồn tủi, chúng ta phải mạnh mẽ để đi hết mọi thăng trầm, cám dỗ.

Sơn Paris chia sẻ lý do khi bắt tay vào viết "Mười ba" và anh cũng thú nhận trước khi viết cuốn sách này đã bị rơi vào trạng thái trầm cảm đến suýt tự tử (Ảnh: Nguyễn Dũng)

- Có một thông tin rằng trước khi Sơn Paris sáng tác nên Mười ba, bạn đã từng tự tử hụt. Vậy thì thực hư như thế nào ạ?

Đúng là khoảng thời gian trước khi bắt tay vào Mười ba, Sơn đã trải qua một thời gian khó khăn, khó khăn đến mức Sơn bị trầm cảm - có những lúc Sơn nghĩ mình có thể tự tử ngayđược trước khi viết Mười ba. Nhưng điều khủng khiếp đó đã không xảy ra vì Sơn lúc nào cũng nghĩ tới gia đình, nghĩ tới mẹ, nghĩ tới rất nhiều mối quan hệ, những níu kéo đưa Sơn trở lại, những tình yêu giúp Sơn đứng vững và thoát ra được cảm xúc hỗn độn và trầm cảm đến lạc lõng đó. Để giờ đây, nhìn lại Sơn thấy mìnhmay mắn biết bao khi được mọi người quan tâm và yêu thương.

Và Sơn muốn khép lại sự yếu đuối của chính mình, truyền một ngọn lửa đầy ắp năng lượng tới bạn bè và độc giả của Sơn. Ngần ấy nước mắt và buồn tủi trong tuổi trẻ như vậy là đủ rồi, đã đến lúc phải mạnh mẽ để đi hết những hỷ nộ ái lạc của cuộc đời.

- Mỗi lần ra mắt sách, Sơn đều gây sự "ồn ào" - thật sự phải nói là ồn ào, phải chăng đó là sự PR cho bản thân và những cuốn sách của mình?

Sơn không giỏi chiêu trò, cũng không giỏi làm PR, mặc dù quen rất nhiều anh chị, bạn bè làm truyền thông, nhà báo nhưng thật sự chưa bao giờ Sơn muốn dùng "thủ đoạn" để sắp đặt sẵn cho đứa con tinh thần của mình. Sơn chỉ muốn độc giả được đọc khuyến cáo trước khi đọc sách của Sơn.Nếu Sơnkhông phải là tác giả cuốn này,Sơnnhất định sẽ tìm gặp kẻ đã viết ra nó và “chửi xéo” một trận lôi đình. Anh ta đã tìm ra hàng ngàn lý do để người ta phải rơi lệ. Lúc viết "Mười ba",Sơnkhóc nhiều lắm. Đó là khoảng thời gian có rất nhiều thay đổi trong cuộc sống của mình và cũng có một vài biến cố làmSơnloay hoay giữa những lựa chọn và quyết định.Khi cơn bão đi qua,Sơnđọc lại cuốn sách và thấy rất thương một cái “tôi” đã phải đối đầu với những chuyện đó. NhưngSơnkhông khóc nữa, chỉ luôn hồi hộp vì không biết độc giả có thể đồng điệu với lòng mình hay không.

- Tại sao bạn đặt tên cuốn sách của mình là "Mười ba"?

Mười ba chính là sau hết 12 tháng của một năm thì còn lại 1 tháng hạnh phúc, qua hết 12 con giáp thì còn 1 con giáp thứ 13 đó chính là con tim, cũng như đi hết 12 chương đau đáu, chờ đợi, đớn đau thì chương còn lại mang tên "Mười ba" sẽ là chương hạnh phúc. Và cứ trong 13 người cô đơn sẽ có 1 người si mê cuốn sách này.

MC Vân Hugo đến mừng Sơn Paris ra sách (Ảnh: Nguyễn Dũng)

- Sơn có nhận thấy thời gian gần đây, có rất nhiều các bạn trẻ, ca sĩ rồi nhóm nhạc, doanh nhân liên tục ra những cuốn sách lôi kéo độc giả. Phải chăng việc viết sách kiếm tiền chưa bao giờ dễ dàng đến thế?

Câu hỏi thú vị nhưng sẽ "đụng chạm" đến rất nhiều người. Đúng là thời gian gần đây có nhiều ca sĩ hay nhóm nhạc ra sách và chính bản thân Sơn cũng nhận thấy chưa bao giờ việc ra một đầu sách lại dễ dàng đến như thế. Nhưng với những suy nghĩ của mình, Sơn cho rằng những người nào "coi nhẹ con chữ", coi việc ra sách là đùa cợt hay dễ dàng thì họ chỉ có thể thu hút, lôi kéo được một số lượng độc giả nhất định và chỉ có thể một lần duy nhất đó mà thôi. Còn những lần sau sẽ không có ai hết. Độc giả bây giờ họ rất kén từng đầu sách để lựa chọn, nhất là khi internet trở nên phổ biến thì bạn đọc càng dễ dàng tiếp cận thông qua mạng. Để độc giả bỏ tiền ra mua 1 cuốn sách hay theo dõi từng tác giả không phải là điều dễ dàng. Và Sơn tự hào khi là một trong những tác giả trẻ hiếm hoi được độc giả đón đợi cũng như ủng hộ đến như vậy.

Viết sách chưa bao giờ dễ dàng đối với Sơn, kiếm tiền có thể dễ nhưng viết sách để kiếm tiền thì không. Đối với Sơn, điều quan trọng nhất không phải công việc đó mang đến thu nhập nhiều hay ít mà là mình cảm thấy hạnh phúc hay mệt mỏi vì nó.Được làm điều mình thích, theo đuổi công việc mình đam mê, mình nghĩ đó mới là cuộc sống đáng mơ ước nhất. Dĩ nhiên, số tiền mình làm ra phải tương xứng với công sức và khả năng mình có.

- Sơn viết nhiều về tình yêu, vậy Sơn đã yêu ai chưa?

Yêu thì Sơn có yêu, nhưng để lựa chọnngười đi cùng Sơn trong suốt quãng đời còn lại hay chỉ đơn giản cùng Sơn chia sẻ niềm hạnh phúc khi ra mắt sách như hôm nay thì...chưa có. Khi nào có, nhất định Sơn sẽ giữ chặt không rời.

- Cảm ơn Sơn Paris và chúc bạn thành công hơn nữa trên con đường mình đã chọn.

Dạ Thảo

Ảnh: Nguyễn Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn Paris từng nghĩ đến việc tự tử trước khi bắt đầu viết 'Mười ba'