Là người sáng lập, điều hành mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế (WLIN) và tổ chức, cố vấn nhiều chương trình hoa hậu, á hậu quý bà Nguyễn Thu Hương đã có cuộc trao đổi với phóng viên về cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu mà chị hiện đang ở vai trò cố vấn toàn bộ cho cuộc thi.

Rào cản lớn nhất với người đẹp Việt thi nhan sắc quốc tế vẫn là ngoại ngữ

Haiyen | 02/04/2016, 14:04

Là người sáng lập, điều hành mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế (WLIN) và tổ chức, cố vấn nhiều chương trình hoa hậu, á hậu quý bà Nguyễn Thu Hương đã có cuộc trao đổi với phóng viên về cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu mà chị hiện đang ở vai trò cố vấn toàn bộ cho cuộc thi.

- Chào chị Thu Hương, với rất nhiều cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ trong và ngoài nước chị chia sẻ lý do vì sao chị lại làm cố vấn cho cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu?

Phải nói ngay ban đầu tiên tôi nhận lời vì sự tuyển chọn thí sinh với quy mô rất rộng của chính cuộc thi. Đây là cuộc thi hoa hậu duy nhất tại Việt Nam trong năm nay tiến hành tổ chức casting trên toàn thế giới. Và tầm vóc cũng như quy mô của cuộc thi sẽ rất khác biệt với những cuộc thi hoa hậu khác. Khi chúng tôi chia sẻ với các đơn vị đại diện đảm nhiệm phần casting trên thế giới, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng người Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ ở nước ngoài, bởi vì rất nhiều năm rồi họ đã chờ đợi cơ hội này, họ chờ đợi một chương trình để có thể thể hiện được niềm tự hào của mình về dân tộc. Đó chính là điểm đẹp nhất mà chúng tôi muốn nhấn mạnh về cuộc thi cũng là điểm mấu chốt để tôi hào hứng nhận lời cố vấn cho chương trình.

Nó không chỉ là vẻ hoành tráng về độ quy mô, hào nhoáng bởi sự tham gia của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩnổi tiếng hay sự choáng ngợp của âm thanh, ánh sáng trên sân khấu mà khán giả sẽ được nhận thấy trong đêm chung kết, mà tôi nghĩ điểm đẹp nhất của cuộc thi đó chính là sự tham gia đầy hào hứng của rất nhiều thí sinh Việt Nam ở nước ngoài. Theo đó, người thân, bạn bè của họ cũng sẽ về Việt Nam để cổvũ cho thí sinh của mình. Và tôi nghĩ đó chính là một sự hấp dẫn của cuộc thi, bởi bản thân cuộc thi sẽ thu hút truyền thông không chỉ trong nước mà còn lan tỏa ra quốc tế. Cũng sẽ thu hút được một lượng khách du lịch đến tìm hiểu về văn hóa, con người Việt Nam khi diễn ra cuộc thi.

Á hậu quý bà Nguyễn Thu Hương trong vai trò cố vấn cho cuộc thi nhan sắc Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu

- Vậy điều đặc biệt nhất của cuộc thi hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu này là gì ngoài việc lựa chọn thí sinh từ khắp mọi miền đất nước?

Điều đặc biệt bên cạnh việc tuyển lựa các thí sinh là các thí sinh được đến khắp nơi trên đất nước,cuộc thi cũng là cơ sở để những thí sinh đạt giải từ top 4 trở lên có cơ hội tham dự cuộc thi nhan sắc lớn ở nước ngoài năm 2017. Cũng như một số các cuộc thi hoa hậu quốc tế khác, trong cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016, thí sinh sẽ không được biết trước các thành viên của ban giám khảo là ai cho đến khi vòng bán kết, thậm chí chung kết diễn ra. Chính vì điều này, các thí sinh sẽ không biết được Ban giám khảo sẽ ở đâu trong suốt hành trình của họ trong cuộc thi. Và cũng nhờ đó, các thành viên Ban giám khảo sẽ dễ dàng quan sát và ghi nhận tất cả quá trình thí sinh thể hiện một cách tự nhiên nhất, chính xác nhất. Qua đó, Ban giám khảo sẽ có được những quyết định sáng suốt nhất, công bằng nhất mà không phải khi diễn ra mấy mươi phút trên sân khấu bạn mới nhận thấy. Đây cũng là một trong những kỹ thuật của chúng tôi - những người thực hiện cuộc thi hoa hậu này.

- Chị có tự tin hoàn thành tốt vai trò cố vấn của mình hay không khi bên chị còn có rất nhiều chương trình khác cũng cần có sự tham gia của chị?

Với vai trò là người cố vấn toàn bộ cho cuộc thi, tôi tin tưởng rằng mình sẽ tổ chức tốt các chương trình huấn luyện, bồi dưỡng các kỹ năng cho thí sinh ở vòng chung kết như kỹ năng rèn luyện thể chất, vóc dáng, kỹ năng trình diễn, thuyết trình để giúp thí sinh có thể hoàn thiện nhân cách nhằm tạo nên một cô gái hiện đại nhưng vẫn mang vẻ đẹp Việt. Bản thân tôi là một mẫu người phụ nữ truyền thống và sống trong một gia đình theo nề nếp truyền thống. Mẹ tôi cũng là người phụ nữ kinh doanh nhưng hết sức cổ điển trong cách suy nghĩ. Đó cũng chính là một phần tôi muốn đưa những nếp sống, nét văn hóa của người phụ nữ Việt đến được với các thí sinh, để các thí sinh học hỏi, trau dồi và biết thêm về những vẻ đẹp văn hóa của người phụ nữ Việt xưa và nay.

- Trong năm 2016 có rất nhiều cuộc thi nhan sắc diễn ra như: Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu biển, hoa hậu bản sắc Việt...chưa kể đến một số cuộc thi nhỏ lẻ khác. Vậy làm cách nào để một cuộc thi như Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu thu hút được thí sinh và tuyển chọn những người đẹp chất lượng nhất?

Tiêu chí của cuộc thi sẽ là điểm mấu chốt nhất tuyển lựa thí sinh tham gia vàgiải thưởng dành chongôi vị cao nhất lên đến 2 tỷ đồng.Các người đẹp trong và ngoài nước hiện nay rất chú ý đến các cuộc thi uy tín trên toàn quốc. Trên bản đồ nhan sắc toàn thế giới, Việt Nam được lọt vào top 10 quốc gia (vị trí thứ 8) có tổng thành tích tốt nhất, theo đánh giá của chuyên trang Missosology. Ở Việt Nam cũng có các "lò" đào tạo hoa hậu nhưng vô cùng ít ỏi đây cũng chính là một thiệt thòi cho các thí sinh. Vì vậy việc tổ chức các cuộc thi nhan sắc uy tín, định kỳ sẽ thu hút được rất nhiều thí sinh tham gia ứng tuyển.

Thời gian gần đây,nhờ tiếp cận được với phương thức tổ chức của nước ngoàivà quan trọng là thời gian vừa đủ để thí sinh chuẩn bị hành trang trước khi đi thi, khán giả đã thấy một sự tiến bộ rõ rệt của các người đẹp Việt trên trường quốc tế. Dù chúng ta đã cải thiện được những vấn đề trước đây về nhan sắc, hình thể, kỹ năng nhưng đến giờ phút này, trở ngại lớn nhất của các người đẹp nước ta khi chuẩn bị đi thi các cuộc thi nhan sắc quốc tếvẫn chính là rào cản ngoại ngữ, phong thái ứng xử trước công chúng, cái này phải đào tạo lâu dài mới có được.

Hơn nữa, chuẩn nhan sắc của chúng ta đối với thế giới vẫn còn có những khác biệt nhất định. Nếu muốn tham gia một sân chơi quốc tế thì bắt buộc các người đẹp phải tuân theo những luật chơi của ban tổ chức, chuẩn cái đẹp đôi khi cũng phải điều chỉnh khác đi cho phù hợp. Quan trọng hơn cả vẫn là sự đầu tư lâu dài, nếu không, năm nào có ứng viên phù hợp thì chúng ta tung hô, còn năm nào không tìm ra người thì chúng ta cử đi cho có, như vậy, khó mà tiến vào ngôi vị cường quốc sắc đẹp như mơ ước được.

Cảm ơn chị!

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rào cản lớn nhất với người đẹp Việt thi nhan sắc quốc tế vẫn là ngoại ngữ